Đêm trăng đi chơi trên đồng cỏGió bỏ đấyTrăng bỏ đấyCuộc đời nầy bỏ đấyHa ha. . .ha. . .Mây thì ảnh hưởng gì bầu trời chứ ?
Tại trung tâm của bóng tốiBóng tối nóng hổiTa bổng gặp cội nguồn của ánh sángTại trung tâm của niết bànNiết bàn thở thanTa bổng gặp con tim đang yêu Liêu xiêu trong trăm chiều nhân thế
Bức tranh đẹp mà xé nát đi, không bằng tờ giấy còn nguyên chưa vẽ gì. Tâm trí phán xét khi học đạo, sao bằng sự thuần khiết tự nhiên.
Khi nghiệp nhẹ bạn thảnh thơiKhi hết nghệpLàm sao bạn đi chơi được nữaHề hề. . .Này Cỏ MayĐi chơi cũng là nghiệp nên phải đi chơi
Khi buồn em cất lên tiếng caCuộc đời nầy là Ma hay là PhậtĐiều giản đơn Em chỉ mong được một ngày sống thật
- Đại ca gác kiếm qui ẩn giang hồ rồi sao?- Kiếm đâu còn mà gác- Ủa, Ỷ Thiên Kiếm và Đồ Long Đao đâu?- Hề hề. . .Chúng nó ăn cắp xưng minh chủ võ lâm rồi.- Vậy cho nên Vô Kỵ đại ca buồn ra đây uống rượu sao ?- Đâu có, ta ăn mừng đấy chứ.- Sao lạ vậy?- Hề hề. . .Cái chúng lấy cắp là đồ giả. Ta cố ý để chúng lấy.^^^(Đại ca Vô Kỵ)
Hạt lúa biến mất khi biến thành bụi lúa với nhiều bông. Thế cho nên. Ta vẫn còn rong chơi. Là vì ta đâu đã đi hết mọi nơi của tam thiên đại thiên thế giới. . . Hề hề. . .
- Cụ ơi cũng là câu hỏi nầy mà sao hôm qua cụ trả lời khác, hôm nay cụ lại nói khác ?- Bởi vì người hỏi hôm nay không phải người hỏi hôm qua.- Vậy cụ không căn cứ vào cái đúng để nói với mọi người sao ?- Không. Ta chỉ cung cấp các thông tin khách quan về sự vật, còn để người ấy tự đánh giá chứ ta không đưa ra sự đánh giá đúng sai của mình hoặc dùng sự đánh giá đúng sai của người khác để áp đặt cho người này.- Dù sự nhận định đúng sai ấy là của cổ nhân hay người đang sống ?- Đúng vậy, không có gì tức cười bằng một đám thằng đang sống mà bàn đúng sai về sự việc sau khi chết. Hề hề. . .Kể cả cổ nhân cũng tuyên bố về vong linh lúc còn đang sống. . .Hề hề. . .Điều ấy không đáng tức cười sao chứ ?
Buổi sáng tui tập khí côngĐể cho huyết mạch lưu thông mông đùiTrưa chiều tui tập thiền tôngĐể lông trong động mọc thông tới trờiBuổi tối luyện chơi mật tôngNếu không, đau bụng chạy rông quanh giườngVô thường mà luyện phi thườngĐương nhiên tui phải dị thường ương ươngAnh hường thiên hạ đừng chêNếu không cũng kệ trò hề đúng saiHề hề. . .Một mai tự tại bồng lai. . .
Giá trị thực sự của một con người không nằm ở những điều anh ta nói hay anh ta làm, cũng không nằm ở bản chất anh ta. Mà là hiệu ứng lúc anh ta không nói không làm, chỉ hiện hữu thuần khiết vô ngã.
Người tôn giáo tìm tự do qua giác ngộ. Người tự do tìm giác ngộ qua sự bình thường.
Khi những cái đầu gặp nhau, tâm trí xảy ra xung đột vì những cái biết nhị nguyên. Khi linh giác gặp linh giác, trực giác tự hòa hợp vì tức khắc và không ngằn mé.
Đạo mạo trang nghiêm cường điệu tài đức, thì khi phạm tội sẽ bị khép tội chết.Đó là công tâm của luật pháp.Còn như người nô bộc dễ dạy dễ sai, thì khi phạm tội sẽ được tha. Đó là khoan hồng độ lượng của chủ.^^^(Uống rượu trên đồi tình yêu/Seoul)
Tài sản lớn nhất là khả năng kiếm tiền. Tài năng lớn nhất khả năng làm chủ tài sản ấy. Nhưng tài tình nhất là không phải quan chức mà vẫn được như vậy.
Ban đầu phát công phải qua chuyển động cơ thể và lời nói. Mọi người liền đắc khí và tiềm năng của họ bắt đầu thức dậy giúp họ hiệu quả và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.Đấy là do còn có mình còn có thần linh. Linh giác là có "cái linh giác".Sau nầy dần dần, phát công là năng lượng tự nó lan tỏa trong yên lặng. Chẳng cần qua chuyển động cơ thể và lời nói. Nhưng hiệu quả vẫn xảy ra. Có khi còn thâm trầm sâu lắng hơn trước.Đấy là do không còn có mình, cũng chẳng còn có thần linh. Chỉ minh minh diệu dụng. Đấy là linh giác mà không có cái linh giác.Này Cỏ MayNăng lượng là vô ngã mà thần linh cũng vô ngã.
Mùa xuân tặng ta tất cảTa tặng mùa xuân một bình hoaHa ha. . .ha. . .Thế là đã quá nhiềuMột nụ hoa cũng là quá đủ
Ta đứng đấy thơ ngây mòn mỏi rụngNghe hoang vu tụng chú vãng sanh đời
Trăng trên trời có mọc có lặnTrăng trong đời có lẳng lặng có xôn xaoTrăng vào tim im lìm chìm tận đáyĐạo hiển bày mà chẳng chảy thành nguồn^^^(Im lặng nhìn nhau suốt đêm không ngủ)
Vào rừng uống tràĐá có nói gì đâuSuối có nói gì đâuChim chóc thú rừng có nói gì đâuHề hề. . .Ta và ông cũng cần chi phải nói
Muốn biết sách hay hay không thì cứ cho mượn. Nếu nó được trả lại thì sách dở tệ. Khi bạn đưa một phương pháp mới ra công khai. Nếu nó không bị kẻ khác bắt chước; cóp nhặt; hoặc làm biến dạng đi để kiếm tiền và kiếm tiếng, thì phương pháp của bạn nên bỏ vào xọt rác.