Hoa sim nở im lìmChiều tím đọng từng giọtSương bay mờ đường điHữu vi và vô viCòn chi. . .còn chi. . .Đường mây đầy tiếng gió
Ba Gàn ngoáy rốn Di LặcDi Lặc cười khặc khặcDi Lặc ngoáy rốn Ba GànBa Gàn đang đi chơiNên chia cho cuộc đời cùng cườiHaha . . .Hehe . . .
Quán xây lấnĐại cổ cười hô hốĐời diễn kịchHương Tích vẫn nam mô Hề hề . . .Ta chả tham gia diễn kịchTa chẳng nam mô tịch mịchTa đi chơi và ta vui thíchHa ha . . .ha...
Mùa xuân này trái chínThơm quá, ngon quá
Ta hái dâng cúng PhậtRồi cùng con cháu đi chân đất Ngồi trong thất trống khôngNgắm mưa xuân bay lất phấtVỗ tay hát ca cười vui
. . .
Loa phường hát trên cây Dây điện buông rèm phốĂn xôi đỗ với mèUống chén chè hè cổCười hí ha hí hốHề hề . . .
....
Tổ Tạng về với Tổ taLạt Ma về với Sư già cũng vuiRừng xanh mưa trắng mùi thiền Chùa linh Phật ngựĐiện thiêng Mẫu quyền
...
Muốn thông bóng thì phải thật đồng Hề hề . . .Đạo đồng với đờiChơi đồng với tuNgu đồng với thôngRỗng không đồng diệu dụng
Thiên Ma đả Ma thiênSinh chuyện nên hóa điênTạo phiền liền bạo bệnhThênh thênh đồng vô ngạiTự tại pháp bảo khaiCủa cải giành dật mãi
Chùa vắng Phật linh thiêng Đường vắng tùng bình yênSương trắng mây trắng đường thiền vắngChìm kêu hoa nở thơ chờ trăng
Mây trắng đùa núi xanhNúi vẫn lành vẫn anMây làm núi thêm nhàn thêm đẹpNghiệp duyên đùa chánh định Định lặng thinh mỉm cười Nghiệp giúp người thêm tịnh thêm minh...
Sóng dữ đập vào đáĐại dương liền nở hoaCuộc đời đập vào taĐạo khai hoa bất nhị
1. Đạo có nghĩa là bản thể, mọi cái hữu vi đều là phóng chiếu của tâm thức chúng sanh. Nó chỉ là một kiểu đời nhào trộn với những giấc mơ tâm linh.
2. Chưa chết thì đâu biết chết khổ hay sướng mà sợ chết. Chẳng qua đó là sợ sống, vì không như ý và bỏ lỡ quá nhiều. . .Đau khổ là một kiểu nói khác đi của chấp đời.
3. Khi ông biết mình không phải là cơ thể nầy, cũng chẳng phải tâm trí nầy. Thì cuộc đời nầy sao đụng được đến ông. Hề hề. . .nó chỉ có khả năng đụng đến cái áo khoác ông đang mặc và cái mũ ông đang đội. . . Thế thôi!
Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát là phối hợp giữa Thập Nhất Diện và Thiên Thủ Thiên Nhãn.Thập Nhất Diện hay 11 cái mặt, tượng trưng trạng thái tâm khi nhận gia trì lực của Đại Bi và Thiên Thủ Thiên Nhãn mình hoạ các tư thế Đại Thủ Ấn của thân trong Mandala Đại Bi._ 11 mặt đều tịnh chỉ có một mặt chuyển động (Phẫn Nộ Phật). Đấy là lúc Tánh hoạt dụng: UM và lúc Dụng quay về Tánh: HUM_ Toàn thân đều tịnh, chỉ có khế ấn (Mudra) chuyển động do gia trì lực....
Này Cỏ MaySau khi đã nhận gia trì lực. Ông hãy nhận thức sự việc rõ ràng khách quan không phán xét. Không phát ý làm hay không làm.- Nếu làm là điều tự nhiên phải vậy, thì cơ thể ông sẽ tự làm chứ không phải “ngã” ông làm. Ông lỏng cơ ra để cơ thể dễ xuất hiện động tác. Ông chỉ có việc là luôn nhận biết tỉnh giác toàn bộ quá trình. Giữ cho nó luôn an nhàn trang nghiêm thanh tịnh. Còn việc làm tự nó làm chứ không phải ông làm.
1. Đối với đời thì vô sự2. Đối với đạo thì vô tướng3. Đối với pháp thì vô tác4. Đối với mình thì vô ngã5. Đối với người thì vô phân biệt....
Ta về rừng cũng về theoRừng thiêng chùa dựng cheo leo hang rồngChim kêu gió lộng đỉnh đèoCây cao bóng cả đá trèo lên mây Ta đây chùa đấy sum vầyGiang sơn tự tại đạo đầy mà khôngBuông cái đồng cho gióBỏ cái hòa cho mâyThương cho đời nầy Phật cười trong nắngVui với đạo hoang vắngCó con thằn lằn đẻ trứng trong hang...
Niềm tin khác với đức tin. Niềm tin xuất hiện sau khi nghi ngờ phán xét biến mất. Mà nghi ngờ phán xét về điều tối thượng chỉ biến mất khi nó đem lại hiệu quả trong thực tiển như lời nó rao giảng. Vậy cho nên chư huynh đừng cố làm cho người ta tin bằng lời nói suông. Hãy hành động ung dung nhàn hạ mà đem lại hiệu quả cho cộng đồng chứ không phải 1 hay 2 trường hợp may mắn cá biệt. ...
Vui buồn rơi rụng sông đờiThế gian đánh dấu ở nơi mạn thuyền
Ta điên ta vứt mái chèoXuân điên xuân vứt tình nghèo cho taTrà điên thông thống huyền huyền...
1.Bạn chỉ tự do khi có cái riêng của mình. Và khi bạn là sự cần thiết cho nhu cầu xã hội thì bạn mới có bình đẳng. Tự do và bình đẳng không phải là sự nhìn nhận hay ban cho, mà là sức mạnh nội tại của bạn đối với xã hội. Chỉ khi ấy bạn mới không cần theo đuôi ai. Chỉ khi ấy bạn mới không cần dẫn lối cho người khác. Chỉ khi ấy bạn mới có thể làm bạn với người đi bên cạnh mình.
2.Mọi sáng tạo đích thực đều tới từ vô thức và nó là món quà gửi tới tương lai nếu nó tồn tại được với hiện tại.
3.Cuộc đời quá ngắn. Nhưng nếu bạn tìm cách biến nó thành vĩnh viễn ở những kiếp sau. Thì ngay bây giờ đây bạn chấm hết....
1.Đừng buồn vì nghĩ rằng mình tu mãi mà chả có chút công năng nào. Hãy luôn luôn tin rằng công năng của bạn nó đang tiềm ẩn, mà càng tìm nó lại càng ẩn.
2.Nếu vì tương lai con em chúng ta. Cũng đừng đánh chết cha con em chúng nó. Bởi chúng chết hết thì lấy ai liều chết phục vụ con em chúng ta.
3.Nói chuyện trong khi hôn, cũng giống như làm ồn khi luyện khí.
4.Tu hành như cá kho tiêu. Tu nhiều thì mặn, chơi nhiều thì ngu....
Tết lại đến đào mai đua nởXuân ngây thơ nhưng phố chợ già thêmĐời cần lao xuân vào thêm quạnh quẽĐạo lông bông xuân chẳng lẽ quên taHa ha. . . .ha. . .