Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát là phối hợp giữa Thập Nhất Diện và Thiên Thủ Thiên Nhãn.
Thập Nhất Diện hay 11 cái mặt, tượng trưng trạng thái tâm khi nhận gia trì lực của Đại Bi và Thiên Thủ Thiên Nhãn mình hoạ các tư thế Đại Thủ Ấn của thân trong Mandala Đại Bi.
_ 11 mặt đều tịnh chỉ có một mặt chuyển động (Phẫn Nộ Phật). Đấy là lúc Tánh hoạt dụng: UM và lúc Dụng quay về Tánh: HUM
_ Toàn thân đều tịnh, chỉ có khế ấn (Mudra) chuyển động do gia trì lực
_ Trong trạng thái Tánh hoạt dụng, linh phù (Mantra) sẽ tự xuất hiện qua chuyển động của khế ấn (Mudra)
_. Lúc ấy nếu Dalani là thần chú thì hành giả đang học pháp với thiêng liêng. Còn nếu Dalani là nhất niệm thì hành giả đang thích ứng tình huống.
_. Trong trạng thái thanh tịnh và tỉnh giác. Khế ấn, thần chú và linh phù do năng lượng vũ trụ làm tự xuất hiện tương thích nhau. Nên gọi là tam mật tưong ưng.

>>>>>>>>>

Phối hợp giữa Thập Nhất Diện và Thiên Thủ Thiên Nhãn, nhưng chúng ta cứ quen gọi là Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát.

>>>>>>>>>>>>>>>

Thập Nhất Diện (11 trạng thái mặt) khi hành công. Trong đó tất cả đều Tịnh chỉ duy nhất có một cái Động gọi là Phẫn Nộ Phật.Cơ mặt chuyển động do từ UM hóa ra vạn pháp hay từ HUM vạn pháp quay về bản thể.

>>>>>>>>>>>>>

Thiên Thủ Thiên Nhãn (Nghìn mắt nghìn tay). Trong mỗi bàn tay đều có con mắt. Tượng trưng cho sự tỉnh giác của hành giả khi thực hành Đại Bi với gia trì lực.