Khi em là sen trắngAnh thành người điên thầm lặng bên emEm hãy múa và tàn trong lồng lộngĐể hồn anh tan trong giọt mộng trần gianTim em múa cứ buông xuôi trong múaĐời lỡ điên thôi cứ mặc nhàn điênHa ha. . .ha. . .
1/ Tiếc thay! Người đẹp mà già sớmTiếc thay! Người hào hoa mà nghèoTiếc thay! Anh hùng không gặp lúc khốn cùng2/ Gặp nhau cứ cạn chén đầyCuộc chơi vinh nhục thôi mầy kệ tao3/ Anh thu mình trong vỏ ốcCòn ta cô độc cuộc đời điên
. . .
Tánh bay khắp bốn phương trờiTa ngửa nón cời để Tánh vào chơiHoa đời nở khắp nơi nơiTa úp nón lại xuân rơi đầy nhàHề hề. . .
Vỉa hè có cà phê sữa đáVỉa hè có quán lá nhậu lai raiVỉa hè, nơi ta dài lê la và nhả ra thơ thẩnVỉa hè quán lá Trà bụi, cơm bụi, cà phê bụi Đời bụi, đạo bụi mà tình chả bụiHề hề. . .>>>
https://youtu.be/4gh1iGxdzac
Trên đầu tóc đang bạcGió mát mai đang nởTrong bình hồng đang mơSuốt đêm ta ngồi chờ đời mới
Gió muốn hôn mâyNhưng sợ tình đầy có vếtMây muốn ôm gióNhưng gió chẳng có tướng hìnhBình minh nguyên trinh trong hoàng hônVà cái bồn chồn đành gữi linh hồn nơi im lặng
Thuyền trăng lướt sóng cô liêuMình ta với gió liêu xiêu giữa đờiRong chơi ta uống trà mâyBốn phương sóng dậy xuân đầy nhớ thương
Hề hề. . .Cửa còn không có huống hồ chìa khoá!
Anh như gió từ đáĐá lanh canh Gió chạy quanh tim emEm như nắng từ rêuRêu hoang vắng Nắng có màu xanh của gió
Vẽ đời vẽ đợi ngạo thênh thang Vô vô hữu hữu đạo miễn bànTiên hát Thánh đàn Thần đang vẽTam- thân- nhất- thể thế gian nhànHề hề. . .
Đấy
_ Nầy gió ngươi đến đây làm gì?_ Ta đến đây tìm Phật?_ Đi chơi đi. Vạn pháp duy tâm tạo. Ngoài tâm không có gì?_ Không có cả ngài và tui sao?_ Không có cái gì ngoài sự phóng chiếu của tâm thức ngươi kể cả điều huyền diệu ngươi gọi là Phật._" Như thị" thì sao?_ Đã có Tướng thì sao " như thị" được? Nó là một dòng chảy miên viễn thì làm sao nắm bắt được mà tìm . . .Hề hề. . ._ Thế sao ông cũng đang ở đây?_ Ta chơi chứ không chấp. . .hề hề. . .
Ba Gàn mà vẽ Gàn BaVẽ qua vẽ lại . . .Vẽ ra Ba GànHề hề. . .
(Ai có hàng thì đến mà nhận)
Hề hề. . .Mừng xuân an lạc. Đắc tài, đắc lộc, đắc bình an. Ai có muốn thỉnh về treo tết không? Ta mới vừa ngẫu hứng vẽ xong.
1/ Tất cả trở ngại đều có thể vượt qua, chỉ là ta chưa biết cách. Chỉ có một trở ngại không bao giờ vượt qua được đó là sự do dự.2/ Khi khoảnh khắc quan trọng sinh tử và nguy cấp đến mới biết được lòng của nhau. Thế nhưng luôn sống hết lòng vì người khác thì sẽ không bao giờ hối hận. Điều ấy vươt lên trên sự phán xét người khác và nhu cầu nắm bắt về người khác.3/ Khi bạn xem phim bạn biết nó không thật nhưng bạn vẫn thích. Do vậy dù hiểu lý vô thường, nhưng ta vẫn yêu đời, yêu cuộc sống nầy vì nó quá hay quá thú vị.
Hoa xuân vẽ trên tườngBướm ong tranh nhau hút mậtVui thay. . .vui thay. . .Bướm ong vui mà ta cũng vuiTánh vẽ thành TướngThường vẽ thành Vô ThườngNiết Bàn vẽ thành trần gianTrần gian vẽ Ba GànHề hề. . .Vẽ nãi. . .vẽ mãi. . .
1/ Nếu là mẹ, tự nhiên có thể hiểu được lời mà đứa bé không nói. Nếu là tình yêu, tự nhiên hiểu được ý muốn thầm kín của người mình yêu. Nếu là trò thì tự nhiên nhận ra vị thầy tâm linh của mình dù mới gặp lần đầu. Nước mắt sẽ chảy ra. Nụ cười sẽ nở trên môi. Hạnh phúc ngập tràn. Cơ thể tự nhiên nhận được năng lượng và tự nhiên đảnh lễ ngài. Hề hề. . . cái đấy gọi là "Ngộ", chứ ngộ không phải chỉ là các khái niệm triết học.
2/ Người thầy mà mình gần bên, không thấy có những rung động đặc biệt về thể chất và tâm hồn, thì đó chỉ là người truyền đạt kiến thức chứ không phải là thầy tâm linh.
3/ Thể giác ngộ của thầy dạy Thể Khí của trò và con tim là nơi gặp gỡ chứ không phải cái đầu. Thể xác nầy, tâm trí nhị nguyên nầy, là người vô can trong chuyện dạy và học đạo. Các tín hiệu được truyền trên các kênh năng lương qua thân mật (mudra), khẩu mật (dalani) và linh phù (mantra). Các biểu thị nầy là phi logic nên không thể hiểu được qua tâm trí.. . .
1/ Mục đích cuộc sống là cái con người tự bịa đặt ra. Sau đó căn cứ vào mục đích ấy mà tội lỗi hay thánh thiện sẽ xuất hiện. Nếu đám đông tin theo cái định đề ấy một thời gian đủ lâu, điều bịa đặt đầu tiên sẽ biến thành chân lý. Có một điều nực cười, ngay đầu tiên những người bịa đặt biết nó là bịa đặt. Nhưng khi đã được đám đông tin theo bèn cho rằng điều ấy quả thực là chân lý, nếu không sao thiên hạ tung hô nhiều như vậy. Và kể từ đó kẻ bịa đặt bảo vệ điều bịa đặt của mình như là bảo vệ một chân lý thực sự chứ không giả tạo. Hề hề. . .Bởi vậy người thông minh là người tự do sử dụng mọi loại chân lý, nhưng đừng tin nó là chân lý, cho đến khi qua trải nghiệm, mình tự kinh nghiệm được như vậy.
2/ Sự sống không có mục đích. Bản thân cuộc sống chính là mục đích. Nó là bản chất không phải một điều vay mượn từ tâm trí của bất kỳ ai đó để dán vào. Nó không phải là tương lai để chạy theo mà là hiện tại ngay giây phút nầy đây. Nó là toàn diện triệt để không chia nhỏ phạm trù theo các mục đích khác nhau.. . .
1/ Trong từng sự vật đều có ly rượu thượng đế mời. Đừng phán xét. Đồng cảm thì uống được. Nếu vượt ngưỡng thì không hay. Nhưng nếu quá nhạt thì đời còn gì thú vị. Thế nào thì vừa với mình gọi là "thiền vị". Nó là vấn đề của con tim. Nó chỉ biến thành tôn giáo, khi tôn giáo là "tình yêu tối thượng".
2/Thời gian sẽ làm phai nhạt mọi thứ kể cả tình yêu và lý tưởng. Nếu nó là "người yêu" hay "người lý tưởng" mà không phải toàn bộ chỉ là "yêu" hay toàn bộ chỉ là "lý tưởng". Mồ hôi của "mặt nạ người" làm rong rêu và mục ruỗng mọi sự.
3/ Mỗi một người là một cá thể duy nhất Một không thể lẫn lộn với người khác. Do vậy hoà hợp bao giờ cũng là tạm thời. Nguy cơ rạn nứt bao giờ cũng có đó với mọi mối quan hệ. Con người chỉ thật sự hoà hợp nhau khi cùng trong một giấc mộng chung. Vậy bạn và những người thân quanh bạn có cùng chung giấc mộng chưa ? Nếu chưa, hãy tạo ra những giấc mộng để cùng thực hiện các mơ ước chung nếu bạn muốn cùng hạnh phúc với họ.
Gà đi Chó đến. Năm mới chúc các bạn và gia đình an khang thịnh vượng:
Tiền vô như nước sông ĐàTiền ra nhỏ giọt như cà phê phinHề hề. . .>>>
https://youtu.be/Hyj4vVVSvjc
Cà phê Châu Đốc Uống một cốc khoái 7 ngàyHề hề . . .Ai hay bún cá chợ trời Ăn chơi một bát cả ngày mát c. . .
Đời rách ló đạoĐạo rách ló ngãNgã rách ló. . . đờiHề hề. . .Khi hề hề rách, ló cái tanh hách thông thênh
1/Rỗng thân và tâm để Khí không biểu thị qua tâm xét đoán. 2/Đồng ở Tánh và hoà ở Tướng.3/Hiệp khí trong yên lặng và tỉnh giác.4/Linh phù(mantra) sẽ hiển thị để thể nhập Mandala của chùa.5/Nhớ không nên chỉ ngón tay vào tượng và bàn thờ hay bát hương mà vẽ phù hay kiết ấn. Khế ấn và linh phù chỉ nên hiển thị nhỏ, vi tế, kín đáo trước ngực.6/Thiêng liêng chứng minh và dạy đạo bằng cách hoá thân tự hiển thị khế ấn (mudra) vẽ phù vào đỉnh đầu, trán, hai mắt, miệng và 2 lòng bàn tay. Nếu làm bằng thể dục cơ bắp sẽ bị phạt.7/Hoá thân đảnh lễ thiêng liêng, năm vóc đụng sát đất với khế ấn trên tay.
Em như giọt sươngvướng trên đầu cành khôAnh như giọt hư vôngây ngô trên đầu ngọn cỏEm tịnh trong gióAnh động theo điệu múa của cỏMặt trời lênTịnh và Động đồng biến mất.
Hoa bay đầy trờiMưa rơi thảnh thơiHương xuân đầy trong gióTa ngồi cánh hoa nhỏ Bỏ nhà đi chơi xa
Ta ngồi giữa cuộc trời ơiThiên thu bát ngát tình chơi nơi nàoTrời cao đất rộng ngồng ngôngThông thì thông thống không thì tái laiHề hề. . .
Đời mặn và đắngHuệ trắng yên lặng mà thơmNgày ta cắm huệ trắng vào bìnhNgày nào ta cũng thay nước trong bìnhĐể mùi thối của nước không át mùi thơm của huệNày Cỏ MayÔng cắm hoa pháp của thánh hiền vào bình tâm trí Nhớ phải thay nước hàng ngàyNếu không mùi thối của tâm trí sẽ át mùi thơm của pháp
Hề hề. . .Ông không thay nước cho sạch lại còn hăm hở mang bình hoa ấy tặng người khác sao?!