Đi chơi chơi đi đi chơi điVô sự sự vô vô sự vôTự tại tại tự tự tại tựVô ngại ngại vô vô ngại vôHề hề. . .Angkor Wat what Angkor ?Gió lộng đền thiêng thiền tốn tiền
Nếu ông nô lệ cho "người bên trong". Các biểu thị của ông qua lời nói và hành động đều mang đậm hình tướng tâm linh. Đó là điểm yếu để người thế gian công kích làm ra vẻ ta đây là khoa học. Ông sẽ mất uy tín và bị xã hội cô lập.Nếu ông duy ý chí. "Người bên trong" sẽ bị gạt ra ngoài và cái ngã của ông sẽ dùng năng lượng qua tâm trí nhị nguyên. Nên múa may vô thức, nói năng hoang tưởng mà không có hiệu quả gì thực tiễn.Này Cỏ MayTam thân mà nhất thể. "Người bên trong" hay linh giác điều khiển. Thể xác hành động. Còn ông thì không làm, ông là "vô tác", ông là người chứng kiến để sẵn sàng điều chỉnh.
Khi ông tu thì ông thành người tốt.Khi “người bên trong” ông tu và ông chỉ là “chứng nhân". Ông mới áp dụng được thiền trong cuộc sống mà không làm bằng tâm trí.Cùng sống và cùng làm với nhau một thời gian đủ lâu. Người bên trong và ông làm một, ông sẽ chứng “Bất Nhị Pháp Môn".Khi đó, ông sẽ có diệu lực qua lời nói và hành động bình thường. Mà không cần phải biểu thị qua khế ấn, thần chú và linh phù.
Này Cỏ MayNhờ thiên hạ không tin tâm linh, giả vờ tâm linh, lợi dụng tâm linh. Nên khả năng tâm linh của ông là độc đáo. Hề hề. . .Miễn là ông biết dấu tướng qua hành động và lời nói bình thường. Miễn là ông biết giả vờ ngu ngốc, không lý giải hay thuyết giảng về nó. Thì ông sẽ nương vào đấy mà âm thầm giúp đời và đi chơi khắp thế gian nầy. Hề hề. . .Này Cỏ May. Đừng thùng rỗng kêu to. Đó chưa bao giờ đáng gọi là hành đạo độ sanh, mà chỉ là một trò chơi ngu ngốc rất thú vị ở thế gian nầy.
Này Cỏ MayKhi vào một nơi tâm linh. Ông chỉ nên để ý đến tính nghệ thuật và sự thú vị về văn hóa ở nơi ấy. Còn tính linh thiêng vô hình. Thì ngày nay ở bất cứ nơi đâu. Con người cũng đang ra sức lợi dụng thông qua sự cường điệu về hình tướng. Nên nó đã giả tạo, méo mó và không có hiệu quả thực tiễn.Tuy vậy ông tuyệt đối đừng biểu lộ qua lời nói và hành động mà sinh ra va chạm và mất vui đi. Hề hề. . .Ông chỉ không tin và không để bị lợi dụng thôi. Ông chỉ là du khách.Nếu muốn thể nhập môi trường tâm linh ở nơi ấy, thì ông chỉ nên yên lặng, vô tướng và thông qua gia trì lực làm các hành động bình thường.
Mọi điều đẹp đẽ đều đến trong riêng tư. Nhân cách chỉ là cái vỏ bên ngoài con người thật và hình tướng chỉ là sự méo mó của tâm linh thuần khiết.Nầy Cỏ MayKhông gian tâm thức thoáng và tự nhiên, cần cho sự trưởng thành về tâm linh. Tri thức vay mượn là cản trở trên con đường tu học. Mọi thứ phải tự thân trải nghiệm để tự thực chứng. Lời nói của cổ đức khác chi nước chảy qua cầu.
Này Cỏ MayTa là con chim, nên ta đâu cần đi máy bay.Hề hề. . .Bay là dễ ẹt, ta cần gì ta phải cố học chứ?
Khi trái táo bị cột chặc vào cành cây. Nó sẽ không rơi xuống đất. Cho dù lực hấp dẫn vẫn luôn có đấy.Khi một con người bám chấp vào cơ thể mình. Nó sẽ không thăng hoa hợp nhất với thiêng liêng được. Cho dù gia trì lực vẫn luôn có đấy.
Này Cỏ MayKhi người kia sân si. Ông đừng bỏ đi ngay, cũng đừng va chạm. Mà yên lặng chờ cho người ấy trở về bình thường. Ông lại tiếp tục nói chuyện như chưa bao giờ có việc gì xảy ra.Hề hề. . .Không để đời lôi. Biết yên lặng chờ đợi và bất nhiễm là một bài tập thiền thú vị.Chúc ông thành công.
Ta như con thú hoangLang thang trên thiên đàng cát bụiNgày lại ngàyTa tìm vui trong bể khổ vô minh
Không có tài đức thì dứt khoát cũng đừng là kẻ cơ hội. Nhưng, "công cao hơn chủ" thì sẽ chuốc họa vào thân.Này Cỏ MayĐừng tưởng đời mới vậy. Đạo cũng chẳng khác. Nếu không đã không có chuyện "lập đạo".Hề hề. . .
Đạo mạo trang nghiêm cường điệu tài đức, thì khi phạm tội sẽ bị khép tội chết.Đó là công tâm của luật pháp.Còn như người nô bộc dễ dạy dễ sai, thì khi phạm tội sẽ được tha. Đó là khoan hồng độ lượng của chủ.^^^(Uống rượu trên đồi tình yêu/Seoul)
Biến cái không thể thành có thể thì chắc chắn thành công. "Không thể" có được do ta che dấu khả năng thành công.
Mọi việc trên đời không thứ gì là không thể nhịn:- Khi xem là nhẫn nhục thì khó nhịn. - Khi xem là trò chơi thì dễ nhịn.- Khi xem là sách lược để chiến thắng thì vui thích hăm hở và cố gắng làm.
Đời là một giấc mộng lớn. Vậy thì ta phải sống cho thỏa chí bình sinh để không uổng phí một giấc mộng đẹp đến như vậy. . .hề hề. . .
Một ấm trà ngon. Vài ba huynh đệ vô sự. Tiêu dao sông hồ. Chuyện đời chuyện đạo như lá mùa thu. Chuyện tu chuyện độ sao bằng tắm sông tắm hồ ngày nắng nóng. Mâm cao cổ đầy nơi giả tạo sao bằng khoai lùi bếp lửa đêm đông. Nằm ngủ giữa đồng không trăng chiếu. . .Ha ha. . .ha. . .Thánh và Ma bỏ tên bỏ hiệu thì cùng tiêu dao. Đạo và đời hồn nhiên trần trụi thì hoát nhiên tức khắc tức thì. Tội và phước như nước chảy dưới vực sâu. Cầu và nguyện như chuyện cười con trẻ. . .Ha ha. . .ha. . ."Ngày đôi bữa vỗ bụng rau bình bịchĐêm năm canh an giấc ngáy pho phoĐời thái bình cửa thường bỏ ngỏ",(N.C.T)
Tiếng hát Toang hoácNhư tiếng đá nứtRưng rức chất ngấtNhư tiếng đất gầm Âm thầmNhư tiếng cái tâm đau bò trên lá khôHư vôNhư mặt hồ đầy ánh trăngHa ha. . .ha. . .Ta bỏ chút muối vào ly cà phêĐể cho đắng vừa với mặn
1/ Một người không biết cúi đầu sao có thể biết mùi vị của chiến thắng?Đó không phải là nhẫn nhục. Đó là trò chơi.2/ Chỉ cần "bình thường tâm" thì ở chỗ nào mà chẳng vậy. Tình huống nào mà chẳng thế. Có quan trọng gì chứ?3/ - Thứ lỗi cho tôi. Cụ là người tự do sao lại tu?- Ta không tìm giác ngộ. Ta tìm niềm vui.4/Leo càng cao thì té càng đau. Trừ phi lên càng cao thì càng nhỏ, càng nhẹ dần đi. Cho đến khi như cái lông hồng. Thì nếu có rơi, sẽ bay lượn, rồi đáp nhẹ nhàng xuống đất.5/Nổi tiếng thì thường phải đắc tội với kẻ khác. Do vậy dễ sơ xuất mang họa vào thân. Còn biết giả ngu thì sẽ rộng đường ngao du và luôn bình an vô sự.
Sấm sét nổ đùng đùngMưa ào ào đầy hồ đầy ao Nước trào ra bốn phươngBên đường cỏ khô đâm chồi xanhBụi nước đọng thành mây trong thấtHa ha. . .ha. . .Ta cuốc đất trồng rau bên hiênRồi trồng riêng cho em một khóm hoa hồng
Bất lập nghĩa là không lập cái "bất lập".Trực chỉ nghĩa là chẳng "trực chỉ". Vì làm gì có đi có đến.Kiến Tánh nghĩa là chẳng "kiến tánh". Vì đâu có cái gì ngoài Tánh?Thành Phật nghĩa là chẳng "thành Phật" vì hiện tượng không thể là bản thể.
1/ Điều đáng tiếc nhất trong cuộc sống là không phát hiện ra tài năng của mình là gì? Hay ít ra cái gì mình hơn kẻ khác?2/ Điều uổng phí nhất là không biết cách sử dụng tài năng ấy một cách hiệu quả nhất.3/ Điều ngu dại nhất là tài năng của mình không biết cách làm ra lợi mà lại để biến thành tai họa cho mình.4/ Điều non nớt nhất là không biết khéo léo dấu tài năng của mình đi. Còn cường điệu để kẻ khác sinh lòng đố kỵ gây hại.5/ Bình thường hóa tâm linh để có thể sử dụng trong cuộc sống.Tâm linh hóa điều bình thường để chắp cánh cho nghệ thuật.
Này Cỏ MayKhi ông còn bám chấp vào bất cứ điều gì ngoài ông để có hạnh phúc. Người đời sẽ dùng cái ấy để gây hại, khiến ông không bao giờ có một ngày yên thân.Hãy dùng Bình Đẵng Tánh Trí để không còn bám chấp.Hề hề. . .Bất cứ cái gì bên ngoài ông đều không thể an trụ.
1/Tâm linh khi trưởng thành thì không bám vào "linh" nữa. Phải có khả năng bỏ "linh" đi chỉ còn "tâm. Khi ấy "linh" biến thành bình thường.2/Đừng có một nhân cách. Đa nhân cách thì mới vô ngã. Vì ngã nào cũng dùng mà không trụ ngã nào. Không trụ nhân cách nào gọi là bất lập.3/ Thiền Mật nghĩa là "mình" là người chứng kiến chứ không làm(vô tác). Linh giác tùy theo từng tình huống sẽ tự hiển thị nhân cách khác nhau để thích ứng. Gọi là quán tự tại.4/ Mỗi tình huống có một nhân cách điều khiển thể xác hành động. Phương tiện điều khiển thể xác là Khí hay năng lượng vũ trụ.5/ Nếu năng lượng kết hợp với một tâm thức tham dục không thuần khiết. Nó sẽ tạo ra một nhân cách không phù hợp với tình huống. Gọi là điên hay "tẩu hỏa nhập ma".
Rừng phong trút lá ào àoCó cô áo đỏ đi vào thượng thiênTa ngồi giữa cuộc khùng điênĐời nghiêngTrăng vỡ Thơ thiền hiển linhHề hề. . .