Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Cây lộc vừng rụng lá/ Hồ Hoàn Kiếm.

    • 0 Comments

  • Tâm sự của Cún con

    • 0 Comments

    Làm sao để được trèo cao
    Làm sao tao biết làm sao bây giờ
    Làm sao giả bộ ngây thơ
    Làm sao để cứ vật vờ thành sao
    Làm sao tao biết làm sao
    Làm sao tao biết Phật nào độ tao
    Làm sao đời cứ tào lao 
    Làm sao đạo cứ bảnh bao ra vào
    Hề hề. . .
    Làm sao tao biết làm sao
    Làm sao để gặp thầy nào giúp tao

  • Cửa không đóng. Xuân cứ vào chơi. . .

    • 0 Comments

  • Vẽ cho tình người

    • 0 Comments

    Trên trời có thượng đế. Gia đình có vợ hiền con thảo. Xã hội có bạn hiền. . .Ha ha. . .ha. . .Đời nầy thế là quá đủ rồi.
    Mọi thứ cứ để cho gió thổi bay đi, chỉ còn có hương trà là còn phảng phất lại. Để cho dù sau nầy có tái sinh thay hình đổi dạng vẫn còn nhận ra nhau. . .Ha ha. . .ha. . .





  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Sự cân bằng giữa bạn và gia đình. Giữa bạn và cuộc sống. Giữa bạn và thượng đế. Là nghệ thuật để thành công và hạnh phúc.

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    1/ Phụ nữ có thể già nhanh hơn do cố tìm cách làm cho mình trẻ lại.

    2/ Người đi du lịch có thể tự làm khổ mình khi đi để khoe chứ hổng phải đi để chơi.

    3/ Tu với ông Phật đã chết dễ hơn sống với ông thầy còn sống.

    4/Chết cho người yêu dễ hơn sống với họ.

    5/Dạy đạo cho ma quỉ dễ hơn dạy đạo cho người. Nhất là người hiểu biết.

  • Anh hát cho em nghe bài tình ca chưa được hát bao giờ

    • 0 Comments

  • tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Khi xem sen nở, khi chờ trăng rơi. . .

  • Em bé chăn trâu thổi sáo

    • 0 Comments
    Ta là cây sáo trúc. 
    Rỗng. Lặng im khi không có ai chơi cùng và phát ra âm nhạc khi có người biết thổi. 
    Làm cây tre cây trúc ta nghe nhạc trời. Làm cây sáo ta nghe nhạc người. 
    Ha ha. . .ha. . .Rồi ta sẽ bị vất vào xọt rác và hóa thành cát bụi. Có sao đâu. Ta sẽ nghe nhạc của đất và bóng tối. Ta sẽ luân hồi, chết đi và phục sinh qua muôn ngàn hình tướng. Nhưng ta vẫn thích mình là cây sáo trúc. 
    Lúc nào cũng lặng im và chỉ giao du với cuộc đời qua trò chơi âm nhạc.
  • Đừng. . .

    • 0 Comments

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Tặng cho đời
    Vì đời chẳng bao giờ bỏ rơi ta
    Dù ta có là ma hay người
    Đời vẫn cười vẫn khóc cùng ta
    Ha ha. . .ha. . .
    Khi con ma người gặp con người ma
    Đời vẫn là vườn hoa nhân ái
    ^^^

    (Dâng tặng cho đời)

  • tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ha ha. . .ha. . . 
    Ai bảo đời là khổ chứ. Ta sống say mê qua từng giây phút và chấp nhận thì đâu thấy khổ.
    (Ba Gàn trong đám cưới của Minh Ngọc. Hề hề. . .Cả đời chỉ lúc nầy mới mặc đồ vét, tự mình thấy tức cười quá đi thôi. . .)

  • Trực chỉ chân tâm

    • 0 Comments

    Cuộc sống tâm trí là đời.
    Cuộc sống vô tâm trí là đạo
    Cuộc sống như thị là cuộc sống
    ^^^

    (Trực chỉ chân tâm)

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mỉm cười trước nghịch cảnh 
    Chí thành trước người đời
    Thảnh thơi nơi còn chi
    Rong chơi nơi tức thì
    Vô vi tự qui tự biến
    ^^^




    (Đời)

  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Người tâm linh thì thức ăn là kinh sách và các cảm nhận đối với cuộc sống. Cái bụng nằm ở đầu và hậu môn nằm ở miệng.
    Này Cỏ May
    Ăn thì phải ăn. Nhưng coi chừng đừng đau bụng mà làm khổ người nghe.

  • Hiền như Ông Bụt

    • 0 Comments

  • Kinh Nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    Này Cỏ May
    Dùng lời nói hay chữ viết để tác động người khác không bằng yên lặng để năng lượng vô hình của mình kích thích tâm thức người ấy. Để người ấy tự nhiên tự ngộ. 
    Nếu người kia bị đời và hoàn cảnh làm phân tâm, thì cùng nghe nhạc, uống trà, đi dạo . . . . . rồi dùng ngôn ngữ cơ thể của mình để đưa họ đi dần vào trạng thái tịnh hóa. 
    Sau đó thì ông chỉ yên lặng mỉm cười để thường tịch quang vô hình giúp người ấy có sự chuyển hóa về tâm thức mà không cần phải thuyết giảng hay dùng văn tự.
    Đối với người không đồng cảm với mình thì chỉ vui đùa, không cần cố gắng với họ. 
    Này Cỏ May
    Ngồi gần bếp lửa thì tự thấy ấm. Nếu ông đã thực sự nhận được gia trì lực thì thường tịch quang vô hình sẽ tự nhiên diệu dụng. Cần chi. . .cần gì. . .ích chi chớ. . .
    Lục căn hợp nhất trong yên lặng thì vô vi tự nhiên diệu dụng.
    Làm như vậy thì đi vào đời lúc nào cũng thảnh thơi, không sa vào hí sự và ma sự, không sa vào tranh đấu của thế gian.
    Làm như vậy thì ông và thiêng liêng luôn hợp nhất mà không lộ tướng. 
    Làm như vậy thì vô ngã không rời tánh mà vẫn hành bồ tát đạo.
    Làm như vậy, thì đi vào đời mà không để lại dấu chân.
    Làm như vậy là dùng cái giả vui giả đùa giả khùng giả điên của thể xác vật lý che cho người bên trong thì bồ đề tát đỏa (Bodhisattva) mới diệu dụng được.
    Hề hề. . .

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Viết tại sân bay Phú Bài/Huế)

    Đến và đi như viết tức thì xuống nước
    Nước chảy 
    Chữ ai hay
    Đến và đi mắc gì phải suy nghĩ
    Hề hề. . .
    Về nhà cũng có trà
    . . .






  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Bạn có thể giả vờ tu. Giả vờ sống. Giả vờ chết. Giả vờ giác ngộ. Nhưng không thể giả vờ hóm hỉnh.
    Này Cỏ May
    Hóm hỉnh là Tánh biểu thị qua thiền.










  • Viết bậy vẽ bậy cho vui

    • 0 Comments


    1/ Đạo vốn bất biến. Nhưng giữ cho nó luôn bất biến thì đời luôn biến. . .hề hề. . .

    2/Đằng sau một người tự xưng chứng ngộ là sự nhìn nhận của một đám đông. Đằng sau đám đông này lại là một người chứng ngộ của đám đông khác.

    3/Này Cỏ May
    Dù ta có xuống địa ngục thì Diêm Vương cũng quát đuổi lên vì sợ làm hư Ma Quỉ. Dù ta có lên thiên đàng thì thượng đế cũng quát đuổi xuống vì sợ làm hư mấy Cô Tiên. Nếu ta vui sống ở trần gian, thì thiên hạ cũng kêu là gàn, không cho làm cái mẹ gì. Do vậy mà tự nhiên vượt qua sinh tử và cứ bị đi chơi. . .
    Hề hề. . . Chớ biết làm cái gì bây giờ.


  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mênh mông
    Gió đưa thuyền đi
    Ông già ngủ khì
    Mái chèo cần chi






  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Nó có cốt lỏi là sự im lặng và tự do. Nó không có phương pháp và bí quyết. Nếu nó có phương pháp, phương pháp chỉ là dùng nhất thời rồi bỏ đi. Cho nên thành thục và có kinh nghiệm là không đủ để hướng dẫn thực hành thiền.

  • Hớt tóc hay hớt đầu. . .?

    • 0 Comments


  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Cây đàn nằm nghỉ để suối đàn
    Ta nằm nghỉ
    Để thênh thang tràn về mắt đen.

     

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Khi miệng mèo con dính "mật" pháp.