1/Phải phân biệt: động tác thể dục ý thức, động tác đắc khí, động tác múa vờn vô thức và động tác tâm linh.2/ Động tác thể dục phải vừa sức. Nếu đang có bệnh thì động tác phải do thầy thuốc chỉ định để tránh làm bệnh nặng hơn.3/Động tác bằng khí lúc tập KCDS hoặc thiền năng lượng phải trong trạng thái thư giãn, không ra gân, không quá mạnh quá nhanh, không lúc nhanh lúc chậm, không có sạn, không có khế ấn hoặc linh phù.
1/Biết ơn cuộc sống vì những thứ đang có thì hạnh phúc hơn là chạy theo ham muốn.2/Nếu bạn nhìn cuộc sống với con mắt sống động tràn đầy hứng khởi. Cuộc sống sẽ mỉm cười và nở hoa với bạn.3/Chúng ta không biết ý nghĩa của cuộc sống là gì, nếu chúng ta cứ liên tục gán cho nó mọi ý nghĩa. Thay vì thế chúng ta hãy sống một cách thực sự.4/Người ta luôn vô sự khi ở một mình và va chạm đấu tranh với nhau khi ở chung. Vậy khi ở chung mà vẫn "một mình"thì an nhiên vô sự. . .hề hề. . .
Tiếng sóng tiếng hải âuTiếng tiềm thức từ đâu vọng tớiTiếng bình minh rơi nhẹ vào đờiTiếng đất trời thảnh thơi rơi vào yên lặng
Nầy gióTánh về Tánh ở Tánh điNếu chỉ trụ Tánh làm chi có mầyHề hề. . .
- Ở đời mặc kệ lưỡi câu (Thiên Đồng)Thiên hạ làm tiếp:- Ở đời mặc kệ lưỡi câu- Câu đâu cũng được tránh câu Ba Gàn (Ba Mổ)- Ở đời mặc kệ lưỡi câu- Câu đâu dính đấy trừ câu Ba Gàn (Ba Gàn)- Mổ ơi đừng có luận bànBàn lui bàn tới coi chừng dính câu(Thanh Tô Hằng)
Ngàn năm trước chẳng cóNgàn năm sau cũng khôngChỉ có ngay lúc rạng đông nầyThông được thì thành của ngươiKhông thông được chỉ như đười ươi bắt chướcKhông phải đắc khí cũng không phải không đắc khí. Mà là đắc khí mà bình thường như không đắc khíKhông phải tu, không phải không tu, mà là tu mà như không tu.Không phải ngu, không phải đại trượng phu mà luôn luôn giả ngu.Không phải động, không phải tịnh, mà chuyển động bằng khí chẳng khác chi động tác bình thường.Không phải ý thức, không phải vô thức, mà vô thức nhưng thấy như ý thức gọi là siêu thức.Không phải phương pháp, chẳng phải bí pháp, chỉ như làm nháp vì luôn luôn biến dịch.Chẳng phải dạy chẳng phải học, mà tánh linh trong ta hòa tánh linh của mọi sự. Rồi tự nó như vậy. . .như vậy . . .Hề hề. . .
1. Khi có người công kích về niềm tin và thần tượng của bạn. Bạn tức giận không phải là để bảo vệ niềm tin và thần tượng ấy. Sâu bên dưới các nguyên nhân giả tạo, thì tổn thương “bản ngã” của bạn là nguyên nhân chính. Vì bạn đã kết dính niềm tin và thần tượng vào cái tôi của mình. Nếu thật sự bạn vì niềm tin và thần tượng thì bạn sẽ phản bác lại một cách khách quan chứ không thấy mình bị tổn thương.
2. Mọi phương pháp trong tâm linh đều không có hiệu lực thực tiễn. Mọi phương pháp cuối cùng là để loại tất cả phương pháp. Sau khi đắc khí. Hãy đi một cách dễ dàng, đơn giản và tự nhiên vào thực tại. Hãy hiện hữu một cách trần trụi và thuận tự nhiên thì thích ứng với mọi tình huống. Như mở mắt thì liền thấy, không cần nhiều phương pháp để thấy.
Thu rơi nơi đáy lyĐạo rơi nơi tình điTa chơi nơi vô viSen đi thu buồn chi
1. Mọi người đều là thầy của mình nếu mình biết cách học cái hay từ họ. Không ai là kẻ thù cũng không ai là bạn. Chỉ có đối phương là điều huyền bí cần được giải mã và chứng ngộ trước khi bạn có thể chứng ngộ về thiêng liêng.
2. Người còn lẩn quẩn trong tâm trí nhị nguyên, chưa có đạo tâm, thường chia bè chia phái, ủng hộ cái nầy chống đối cái kia. Người có đạo tâm đơn giản mở cửa con tim mình đón nhận tất cả. Nó không có kẻ thù cũng không có bạn. Nó chỉ có tình huống.
3. Ưa thích hay chống đối người khác chỉ là áp đặt cái tôi của mình lên người ấy và do vậy không thể đi vào con tim của họ được. Nó là một kiểu nô dịch thiên hạ bằng bản ngã của mình. Hãy chào đón tất cả với nụ cười và sẳn sàng thích ứng tình huống. Sự hiện hữu trần trụi của bạn giúp bạn hợp nhất với linh hồn mọi người và những điều tế vị huyền nhiệm của pháp giới.
Như rót nước vào bìnhKhi bình đầyNước bẩn trong bình trào raRót nước sạch vào mãi Thì rồi cái trào ra cũng sạch
Khi rót vào, nước sạch y theo hình dạng cái bìnhNhưng khi nước sạch trào ra ngoài bìnhNó chảy là ngẫu hứngHình dáng nó là ngẫu hứngNgười rót cũng không biết được, huống hồ người dương thếNgười dương thế chưa biết được sao Thần Thánh lại biết được?
Bạn tập KCDS là để khỏe. Vậy nếu tập mà có thêm bệnh trong khi bênh cũ không lành là tập không hiệu quả. Không hiệu quả có thể do một trong các nguyên nhân sau:
1. Chỉ xem như một phương pháp thể dục thể thao không chú trọng phần năng lượng, hay chưa đắc khí đúng và đủ mạnh.
2. Không tập đúng theo giáo án. Thường thêm yoga, mật tông Tây Tạng hoặc các pháp tâm linh khác làm rối loạn khí và mất sự gia trì của Mandala.
...
1. Sự tương phản là cơ hội chứ không phải tai họa. Khi vào đời hành thiện, sự chống đối và trở ngại giúp hành giả tự phát, sáng tạo và tích hợp các khả năng đang tản mát của mình để tạo ra ích lợi thực dụng. Nếu yếu kém bạn sẽ không tồn tại. Nếu tồn tại bạn trưởng thành.
2. Tình yêu không biết tới khoảng cách và tình yêu tối thượng còn không biết tới thời gian. Khi bạn lặng yên và đồng cảm trong trường năng lượng thiêng liêng. Bạn hiện hữu thuần khiết, chấp tạy không làm gì, chính là lúc thượng đế hành động. Lúc bạn nhắm mắt lặng im, chính là lúc bạn thấy được “thầy mình thực sự”.
3. Huyền môn hiển lộ chỉ là nhất thời. Cái không hiển lộ mới là vĩnh hằng. Bởi vậy khi gần một vị thầy đích thực, bạn thấy người ấy luôn có những điều mới mẻ tràn đầy sinh lực và thực dụng. Đấy không phải là vừa nghĩ ra, vừa làm ra. . .mà nó đã có ở đấy tự bao giờ. Bạn đang chỉ thấy bề nổi của tảng băng trôi nên đừng vội phán xét. Một người không thể tự làm mới mình, không thể làm mới phương pháp, không thể làm mới môi trường hoạt dụng. . . người ấy không phải là vị thầy tâm linh thực sự.
Hương Anh tặng, kỷ niệm chuyến dã ngoại Pù Luông
https://www.youtube.com/watch?v=0b98DqSLRmE&feature=youtu.be
1. Nếu bạn là người trầm tĩnh, biết cách dùng những sự thua thiệt và khiếm khuyết của mình như là cái áo giáp che chở cho mình, thì không một ai có thể công kích bạn được nữa.
2. Bạn đừng vội tuyệt vọng vì cuộc sống luôn đầy ắp những khả năng và luôn có những cơ hội để khả năng ứng dụng. Chỉ cần bạn luôn kiên nhẫn và biết cách tồn tại.
3. Dù là đại bàng, nhưng nếu nó còn con chưa có lông cánh thì nó không thể bay được. Khi khả năng tâm linh của bạn chưa trưởng thành đừng vội biểu thị vì cuộc đời sẽ tiêu diệt bạn....
Ba Gàn. Tranh Thiên Quang vẽ tặng. Cảm ơn Thiên Quang chúc bạn và cả gia đình luôn khỏe vui hạnh phúc.
- Nếu bạn tập Yoga mà chỉ có các động tác cơ bắp chưa có năng lượng thì dù bạn tập có đẹp đến đâu, bạn cũng chỉ mới vào đến cái vỏ chưa thâm nhập phần thượng thừa tinh tế của nó.
- Nếu bạn tập Khí Công Dưỡng Sinh mà chỉ tập phần Dưỡng Sinh còn phần Khí thì chưa thành thục thì bạn cũng chỉ mới vào đến cái vỏ chưa thâm nhập phần thượng thừa tinh tế của nó.- Nếu bạn tập mật tông mà chỉ biết niệm chú kiết ấn vẽ bùa, chưa nhận được gia trì lực thì dù bạn có thể hiện quái dị đến đâu, bạn cũng chỉ mới vào đến cái vỏ chưa thâm nhập phần thượng thừa tinh tế của nó.- Trong 3 loại hình trên nếu bạn không kết hợp với thiền thì chưa thể vượt ra ngoài tâm trí, còn là thợ chưa thể là nghệ thuật được.
Vườn xưa hoa nở bướm vềSơn khê gió hát câu thề cát bay>>>https://youtu.be/oC2X-jPYO8Y
1. Lời nói đẹp là bỏ ra chi phí thấp nhất mà thu lợi cao nhất. Nhưng nếu chỉ nói mà không đi kèm hành động hiệu quả thì hậu vận của nó là rất tệ hại.
2. Thức ăn trên bàn chưa ăn thì thơm ngon. Nhưng nếu thánh nhân ăn rồi nhả ra thì sẽ trở thành mất vệ sinh không ăn được.
3. Không phải cái gì không biết cũng cần phải hỏi. Không phải cái gì dù biết rất rõ cũng cần phải trả lời. Nó là thiền vị chứ không phải khôn ngoan hay hợp lý.
4. Kể hạnh phúc của mình cho người bất hạnh, khác gì tặng thầy chùa cái lược. Hậu quả thế nào thì bạn khắc tự biết. . .hề hề. . .
5. Không nên học mật tông với bất cứ người thầy nào chưa từng trị một ca tà thành công. Bởi vì nếu mình tập mà có vấn đề thì thầy làm sao cứu?
https://youtu.be/C6EsFWW9uBA
Nhận năng lượng của trời đất, tập Dịch Cân Kinh để tự điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe ở núi rừng Pù Luông.
https://youtu.be/Ydzo0n-Fc_Y
Cuộc đời như cái bánh đaTròn mà dễ vỡ cắn là giòn tanNgổn ngang đời đạo lợi danhKết thành bong bóng trọc thanh sần sùiThan củi nhà lửa pháp hoa Nướng cho chân lý giác tri chín giònĐược còn thành bại vô vi
....
1. Quá khứ bóp méo hiện tại và tương lai cũng chỉ là quá khứ mà bạn đã sửa đổi lại theo ham muốn của mình mà thôi. Quá khứ và tương lai làm cho thực tại khách quan mà bạn nhận thức bị sai đi. Cho nên muốn thích ứng tình huống thì bạn chỉ nên phản ảnh thực tại, chứ không đáp ứng nó qua tâm lý chủ quan đang bị quá khứ và tương lai thống trị. 2. Bạn chỉ cần không giả tạo và hiện hữu trần trụi trong giây phát hiện tại thì bạn sẽ tự nhiên thích ứng mọi tình huống.3. Hãy nhìn cuộc đời mà không kết án hay ca ngợi nó. Những sự ghi nhận được qua giác quan như là file gốc lưu trong não bạn. Sau đấy bạn có thể hồi tưởng lại và cảm xúc hóa hay nghệ thuật hóa nó mà không bao giờ ảnh hưởng đến sự định tâm của bạn. Bởi sau đó bạn sẽ chủ động bỏ nó đi và chỉ giữ file gốc. Làm như vậy gọi là “diệu quán sát trí” của thiền.