Gặp nhau cười phá như khùngLão Gàn cùng với lão Lan cụng tràHề hề. . .
Búp sen xanh, đẹp non tơ, vươn lên đầy sức sống. Nó đẹp mà không cần cố gắng nở hoa và tỏa hương thơm. Nó đep vì nó là chính nó, vì nó là duy nhất Một.
Sen nở. Không có ai vẫn nở. Nở trong yên lặng. Không cố gắng khoe hương sắc. Không níu kéo thời gian non tơ,. Không sợ hãi lúc tàn lụi. Chín mùi và trưởng thành. Nó đep vì nó là chính nó, vì nó là duy nhất Một.
Sen tàn. Đẹp lãng mạn và hoang tàn trong mưa thu. Không cố níu kéo thời non xamh. Không rán tiếp tục tỏa hương khoe sắc thắm. Đài sen dần héo khô, hạt sen chín, sẵn sàng tái sinh trong bùn đất. Nó đep vì nó là chính nó, vì nó là duy nhất Một.
. . .
Kim Camg ấn (giải tỏa lục căn mà không nhiễm trần)
Rửa mặt và tay trước khi vào chùa.
1/ Khi thầy yên lặng, thân tâm đều tịnh. Khi trò yên lặng, tràn đầy nhận biết và buông xuôi. Thì thầy chả cần phát công, chả cần nói năng. Thì trò chả cần thụ khí, chả cần cố gắng. Thế mà lớp học vẫn cứ đắc khí. Như ngồi gần lửa thì thấy ấm, ngồi gần đèn thì thấy sáng. Ở gần thầy thì tự nhiên nhận được năng lượng và hiệp khí tự nhiên mà vô tác.
2/ Như vậy nếu người thầy đủ khả năng. Học viên chỉ cần thực hành thiền tịnh vẫn đắc khí chứ không cần tập thiền động hoặc thiền mật. Vì thật ra Hiển Mật viên thông, tịnh động huyền đồng, đạo đời đều là trò chơi có chi mà trụ mà chấp.
3/ Này Cỏ May, như đói ăn khát uống. Như bình minh chim hót, không có ai nó vẫn hót. . .Ông thầy đi dạy là phẩm chất tự nhiên chứ không phải làm thiện, chứ không phải từ bi, chứ không phải để độ đời hay để khai thị cho ai. . .Phẩm chất đầu tiên của người thầy nên là khiêm tốn.
Tiến về Xẻo Lá nhậu chơi. . . .hề hề. . .Thư giãn cuối tuần. Nhóm môn sinh Gò Vấp TP.HCM tổ chức sớm ngày 20/11 để vui cùng Ba Gàn.
Là lửa thì lửa không đốt đượcLà nước thì nước không chìm đượcLà đại dương thì dung nạp mọi con sôngLà hư không thì Phật Trời Ma Quỉ đều không để lại tì vếtLà cái chết thì không chết đượcLà cái sống thì tự nhiên cứ sốngLà vô thường thì vô thường là thườngHề hề. . .Chim bay sao hôm nay để dấu trên trời
1/ Nếu "nhất niệm" mà không có tâm linh, nó chỉ là tự kỷ ám thị. Khi ấy mọi hình ảnh và âm thanh hành giả cảm nhận được khi trụ tâm vào nhất niệm đều là trò chơi của tâm trí do vọng tưởng tạo thành. Nếu hành giả tưởng đó là các biểu thị của việc tiến hoá về mật tông là sai lầm và nguy hiểm.
2/ Mã khoá khi tập KCDS và các câu mật chú đều là " nhất niệm". Nhưng mã khoá khi tập KCDS chỉ là tự kỷ ám thị qui định phạm trù tâm lý cho người tập, để họ khỏi rối loạn Khí. Vì " dụng ý điều khí " cho nên nếu có quá nhiều ý nghĩ Khí sẽ không biết chấp hành theo lệnh nào. Bởi vậy " mã khoá" khi tập KCDS phải rõ ràng cụ thể và thực tiễn, tránh đưa tâm lý người tập vào tưởng tượng hoặc hoang tưởng.. . .
Từ trần gian đi hoangVượt qua thiên đàngTa buông mình vào thênh thang vô giới hạnHa ha. . .ha. . .Mặt trời đỏ bỏ lại sau lưngBỏ lại cây trúc xanh đứng canh vô thường thiện ácPhút giây nầy gió mátQuá khứ và tương lai tan nátTa hiện nguyên hìnhĐứng chình ình giữa hiện hữu phù sinh
- Nghiệp làm sao tịnh được ?- Nghiệp là qui luật khách quan không thể tịnh được- Thế sao kinh nhật tụng dạy phải tịnh thân nghiệp, khẩu nghiệp, tam nghiệp và pháp giới?- Hề hề . . .Này Cỏ May, ai có đó mà tịnh với bất tịnh.- Thế mà vẫn có pháp tịnh được sao?- Khi ông chứng lý vô ngã thì tự biết bản chất mọi sự là Tánh, không và tịch lặng.- Trong thực tiễn "sự" thế nào?. . .
Hoa khế nở trong gióHoa khế nở cứ nởGió lạnh thổi cứ thổi
Gió đến rồi mà hoa khế vẫn chưa layNó đang chầm chậm chưa thành cái layMàu trắng đang chuyển dần sang màu tímNó không màu Vì đang đổi màu chứ chưa có màu cố định. . .
Nhẹ và thông như sau khi xông. Thoải mái dễ chịu như sau khi tập thể dục và tắm xong. Vui thích như đang đứng giữa vườn hoa đang nở rộ, không khí trong lành, gió mát, trong lòng vô sự. Thấy yêu đời và yêu người như đang đối diện với nụ cười bé thơ. Thấy ấm lòng, trầm tỉnh và nhàn hạ như đang uống trà với mấy ông bạn già đôn hậu.. . .Này Cỏ May, người tu nếu thấy thân tâm không được như vậy thì biết là mình đang mất tịnh phải tịnh hoá thân tâm để tránh thân bệnh và tâm bệnh.. . . .
Hề hề. . .
Chẳng vẽ ngườiChẳng vẽ maChẳng vẽ thần thánhChẳng vẽ chúng sanhTa chỉ vẽ cái đang thànhMà chẳng cần thành, chẳng cần chứngChẳng đựng mà cũng chẳng buôngTuôn tràn thênh thang Ta đi vào hổn mang và tan vào diệu dụngHề hề. . .Tự do như người điên khùngHàng ngày ta cúng ta với ly trà và chén rượu
1. Khâm phục thượng đế thì không khởi tâm ghen tị. Cho nên trước những hiệu quả thực tiễn, thay vì để người khác khâm phục mình. Hãy khiến đám đông chuyển sang khâm phục tánh linh, hoặc khâm phục cái tập thể mà mình làm việc cùng. 2. Người tâm linh thì trải nghiệm lại con đường mà thầy mình đã đi, chứ không đơn thuần chỉ là bắt chước và dập khuôn.3. Người thầy thật sự thì dẫn đường mà không thao túng học trò mình. Người trò thật sự thì kính phục chứ không tâng bốc thầy mình.. . .
https://youtu.be/KNZru1nmVPU
Sau khi đã hiệp khí. Quá trình thanh lọc thân tâm sẽ xảy ra một cách tự nhiên. Chức năng bài tiết và thải độc của cơ thể lúc ấy sẽ phát huy hiệu quả hơn bình thường.
1/ Về thân:Các biểu hiện thải độc và tăng cường bài tiết sẽ xảy ra trong vòng vài ba ngày hoặc có khi lâu hơn thuỳ theo người. Trong giai đoạn thải độc và tịnh hoá cơ thể, cơ thể sẽ giảm ăn thịt cá hoặc các món ăn chế biến từ động vật. Có khi cơ thể sẽ tự ngừng ăn các món ăn nầy. Biểu hiện nầy là biểu hiện tự nhiên về sinh lý của cơ thể chứ không cần cố gắng ăn chay. Sau khi cơ thể thải độc xong sẽ thấy nhẹ nhàng thoải mái. Khi ấy cơ thể sẽ ăn uống tự nhiên như người bình thường. Và bạn sẽ tự rút kinh nghiệm về sức khỏe và sự nhẹ nhàng thoải mái của mình trong thời gian vừa qua để tự có chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình. Trong giai đoạn thanh lọc cơ thể. Chẳng những cơ thể bạn tự nhiên không muốn ăn các món ăn chế biến từ động vật mà cơ thể còn tự nhiên giảm dần hoặc từ chối dùng các chất gây nghiện như: thuốc lá, rượu, các loại hoá chất gây nghiện khác . . .Cũng như các món ăn. Các thứ gây nghiện nầy sau thời gian thải độc, bạn hoàn toàn có thể dùng lại. Nhưng lúc ấy với kinh nghiệm về sự thoải mái và tự do của mình trong thời gian qua, bạn sẽ tự có quyết định đúng đắn về việc ấy.
1/ Làm thiện nên tự nhiên và tự phát. Ham muốn làm thiện có động cơ là bản ngã.
2/ Làm thiện là phẩm chất tự nhiên của từ bi. Không nên biến nó thành trách nhiệm. Và người làm thiện trước tiên phải là người tự do chứ không phải đầy tớ của chúng sanh.
3/ Khi tưới phân cho cây, cây không tốt liền mà phải chờ một thời gian. Khi bạn tập KCDS vừa mới đắc khí. Đừng vội tập tiếp pháp khác. Hãy nghỉ ngơi trong sự rung động nhẹ toàn thân. Chờ một thời gian khoảng 3 tháng sau để cơ thể thải độc xong, phục hồi chức năng và giải tỏa stress xong, nhiên hậu mới tập tiếp. . .Các pháp khác cũng vậy.. . .
Khi cảm xúc là phản ảnh thì mới đặt nền móng cho sáng tác. Nếu nó là cảm thọ của thất tình lục dục thì nó sẽ biểu thị thành lời nói và hành động phản cảm.Hoà thì có cảm xúcĐồng thì cảm xúc tự tuôn tràoNếu cảm xúc nhiều mà không có sáng tác là do cảm xúc thô nặng nên không thăng hoa thành hương sắc của nghệ thuật được. Nếu rán rặn ra thì nó chỉ là chất thải của cái tôi tham dục.Nếu cảm xúc tinh tế của nội tâm nhưng vẫn không biểu thị ra được để thành tác phẩm thì do tâm phân biệt. Khi sáng tác thì không hợp nhất với sự vật, cố tìm cái hay cái đẹp rồi cố tìm từ ngữ và âm thanh hay màu sắc để biểu thị qua tâm trí. Trong khi sáng tác thì phải "tràn ra" hay phải tự đập vỡ khuôn mẫu sáo mòn của cái tôi rập khuôn hay phải thoát khỏi sự nô lệ với tâm lý đám đông.
Hai con mắt là để nhìn ra ngoài và phán xétHai mắt hợp thành một mắt là để quay lại nhìn chính mình
Có 3 loại vô thức:- Vô thức cá nhân: Đấy là lúc các bạn mất tỉnh giác không làm chủ được lời nói, hành động và suy nghĩ của mình. - Vô thức tập thể: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết nhưng lại nô lệ cho tâm lý đám đông.- Vô thức vũ trụ: Đấy là lúc bạn đầy nhận biết. Nhưng lai nô lệ cho các thế lực tâm linh vô hình tướng. Trong cả 3 trường hợp trên bạn vô thức vì không phải là chính mình. - Vậy mình là ai?
Ghế trò vắngGhế thầy trống Im lặng lồng lộngChỉ còn lại một cành hoa đang ngủ đông