http://duongsinh.net/kcds/b/caynhalavuon/archive/2018/06/06/tham-quan-i-n-versailles-paris.aspx#.WxeR5kjRBPY
Mưa đầy hoaTiếng đàn đầy gióCỏ xanh hoa vàng lang thang trời tâyCơn mưa nầy, ta đem theo trong va liHề hề. . .Thế thôi!Còn cần chi nữa chớ?!
(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong).
Hoa hồng bay trong gióNhư ngọn lửa nhỏ bay trong tim Tình yêu lặng imMàu tímHoa hồng rơi trên cỏCon tim màu tím bỏ ngỏGió vào gió ra^^^
1. Khi tu học. Đừng giảng cũng đừng ngồi yên lắng nghe, mà hãy hỏi về lãnh vực mà người kia giỏi hơn mình.
2. Đừng dùng những thí dụ trong kinh sách mà hãy dùng những việc cụ thể trước mặt để làm thí dụ. Việc ấy chứng tỏ bạn đã nắm rõ vấn đề mình đang trình bày.
3. Có những cái đúng, nhưng qua thời gian sẽ không còn thích hợp với sự tiến hóa của cuộc sống. Để hiệu quả hơn, hãy tối giản mọi hình tướng và nghệ thuật hóa các pháp cơ bản.
4. Nghìn lời thuyết giảng không bằng một hình ảnh minh họa sinh động. Nhưng nếu nghìn từ gom lại trong vài ba từ, thì lại có thể minh họa cho hàng nghìn hình ảnh hoặc giai điệu.
5. Nếu đưa một người khách vào căn phòng để quá nhiều đồ đạc khiến không gian còn lại quá chật chội thì người khách sẽ không thích vì thiếu không gian sống. Cũng vậy, một bài thuyết giảng về thiền, một bài văn thiền, hoặc một bài thơ thiền. . . mà tác giả viết quá nhiều, nói quá nhiều, trình bày quá nhiều. . . sẽ làm người đọc thiếu không gian tưởng tượng để bay bổng.
. . .
Cái hoa đang nở nhưng chưa biểu thị thành tướng nở.Hề hề. . . Ta là bướm đang rong chơi nơi ấy
Giọt sương trên đầu ngọn cỏ Rơi xuống đất Rơi mãi. . .rơi mãi. . .Nhưng vẫn chưa tới đấtHề hề. . . Ta là gió đang cùng hạt sương lang thang khắp trần gian
Ban đêm đã hết, nhưng ban ngày còn chưa tới.Hề hề. . . .Ta là con quạ bay qua trường giang Thấy trăng tưởng sáng kêu vang sơn hà. . .
Hoa rơi xuống suốiSuối thơm lừng mùi hoaTiếng chim rơi xuống suốiSuối mang tiếng chim ra đại dươngHạt sương rơi xuống trần gianTrần gian mang địa ngục về thiên đàngTa vào hạt bụi chơiHạt bụi thảnh thơi mang ta chào đờiHề hề. . .
Tượng Phật nhớ lúc còn là hòn đáHòn đá nhớ lúc còn là núi đáNúi đá nhớ lúc chưa là cái chi chiĐại sĩ suy nghĩ chìm sâu vào bất tư nghìThánh nhân buâng khuâng tìm khuôn mặt mình trong bào thai của mẹHề hề. . Ta biết mình là phó thường dân Nên ta chỉ cần có thẻ căn cước là được^^^
Gió lớn thổi lên rồiSóng cuồng múa hát không thôiVực thẳm vô biênĐại dương điên cuồng bát ngát hào hùngHa ha . . .ha. . .Trùng trùng duyên khởiTrùng trùng duyên chơiRa khơi thôi. . .ra khơi thôi. . .Đi chơi thôi. . .đi chơi thôi. . .
1. Có đèn có dầu mà chưa đốt thì đèn không sáng. Hiệp Khí là đốt đèn tâm. Là hợp nhất với thể linh diệu của trời đất để Bi Trí Dũng có thể biểu thị qua lời nói và hành động.
2. Chùi đèn rót dầu là tự giác. Đốt đèn là giác tha. Biết đặt đèn đúng vị trí để mọi người có thể dùng ánh sáng của nó hiệu quả hơn là giác hạnh.
3. Giảng về ánh sáng hay liên tục chùi đèn cho sạch mà không đốt đèn thì ánh sáng không có. Thì bóng tối sẽ bao trùm kể cả bao trùm cái đèn.
4. Như người đọc sách. Sách đã có, đã mở ra, nhưng đang ngồi trong tối thì không đọc sách được. Thì không tiếp thu kiến thức của thánh hiền được. Pháp Như Lai thì luôn có đấy, luôn mở ra để cho chúng sanh có thể đọc lúc nào cũng được. Nhưng đèn tâm chưa được đốt thì sao có thể đọc. Vị thầy tâm linh như cây đèn đã đốt đang tỏa sáng. Chứ sách, tác giả là Phật và các vị Thánh Hiền. Cái đèn không truyền thụ kiến thức gì cả. Ta đâu biết gì, ngươi muốn biết thì đọc sách đi. . .hề hề. . .Ta chỉ yên lặng hiện hữu.
Đâu thấy hoaChỉ thấy hoa nở, hoa tàn, hoa đang khoe sắc
Chỉ thấy hữu vi và vô viAnh đâu thấy cái còn chi
Chỉ thấy anh và emAnh đâu thấy chúng ta là nhất thểNên tình yêu vi tế vẫn chia lìa.^^^
(Hữu vi nói chuyện với vô vi).
Gió ào àoĐá và hoa cùng bay vào hoang sơBàn chân ngu ngơ tình cờ ra phốNgây ngôNgốNgộNgón tay tỉnh say viết lên đá và hoa chữ. . .iềnĐể người đời điền thêm thứ gì tùy thíchT. . .hiềnX . .iềng
(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong)
1/ Khế ấn là pháp phương tiện ứng dụng năng lượng để độ sanh. Nhưng khế ấn cũng là dấu hiệu bạn đang bị lạc nếu là bạn chỉ hành thiền mà không khởi niệm; không trì chú; không niệm Phật. . .
2/ Khế ấn biểu thị cho Thân Mật (thân người bên trong). 5 ngón tay nếu kể từ ngón út tượng trưng cho giác quan của Thân Mật : nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân và ý nằm ở giữa lòng bàn tay( huyệt Lao Cung).
3/ Do ngón cái là Thân, nên khi bắt ấn(mudra), ngón cái phải luôn phối hợp với một hay nhiều ngón khác.Thí dụ: Tượng Bồ Tát Quán Âm bẻ gập ngón tay đeo nhẫn là thể hiện "nhĩ căn viên thông". Người tập thiền năng lượng khi hành công với khế ấn bẻ gập ngón tay trỏ nghĩa là " Thiệt căn viên thông" cũng có nghĩa là khai khẩu.. . .v.v. . .
Ngươi Tươi tánh ứng thành CườiNgươi Chơi tánh ứng thành Người Thảnh ThơiNgươi Im tánh Lặng Như TờNgươi Cảm tánh ứng thành Thơ Bất NgờNgươi Tu tánh ứng thành NguKhông Biết Không Hiểu muôn chiều Diệu ThôngNgươi Đồng Tánh ứng thành KhôngNgươi Thông tánh ứng thành bông Hoa NhàiKhông Hai tánh ứng thành TiênNgươi Thiền tánh ứng thành Tiền nhậu chơiHề hề. . .Khi ngươi vứt tánh bên trờiThì ta sẽ vứt thơ đời lên mây^^^