Trời chuyểnĐất rùng mìnhDịch Cân Kinh lặng thinhChỉ có cái vô hình tự linh tự dụng
Thỏa mãn nhu cầu là hạnh phúc.Muốn dễ thỏa mãn, có nhiều cách:Cách thứ nhất: Chủ động làm nhu cầu ít lại gọi là "tu". Cách thứ hai: Ra sức tranh đấu giành nhiều chiến thắng gọi là "đời". Cách thứ 3: Dời nhu cầu về "kiếp sau" để tự đánh lừa mình. Cách thứ 4: Khi giảm nhu cầu để dễ thỏa mãn. Có thể lấy "chất" bù cho sự thiếu hụt của " lượng". Bằng cách làm cho nhu cầu ít oi của mình tỏa hào quang và được chắp cánh để bay lên thì gọi là "thiền". . .Hề hề.. . .Nó giống như uống rượu mạnh, thì chỉ cần uống ít vẫn phê.Cách thứ 5: Muốn thỏa mãn mọi nhu cầu chứ không muốn giảm, còn muốn tăng lên là đằng khác. Thế nhưng không đủ kiên nhẫn chờ kiếp sau. Không đủ khả năng tranh giành chiến thắng với đời. Không chắp cánh và làm sự vật tỏa hào quang như thiền. . .Người ta bèn nhờ cậy Thần Linh. Và đó gọi là Mật.Hề hề. . . Bạn thấy đấy, hạnh phúc tựu chung là để thỏa mãn nhu cầu, dù đó là nhu cầu giác ngộ.
Đại ngàn chơi cây đàn tự nhiênChén rượu chơi cây đàn điên khùngBóng tối mông lung chơi cây đàn tràn ánh trăngIm lặng chơi cây đàn mưa nắngGiọt buồn trống vắng chơi cây đàn thiết thaCòn ta đang thức Chơi cây đàn đứt dây
Bay trên đồng cỏCỏ chơi với mặt trờiTa chơi với hư khôngGió đến cỏ layGió đến. . .Ta nương gió Bay mà như không bay
Tặng các bạn bức tranh để các bạn chơi trò ngẫu hứng.Chúc các bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng, niềm vui và hạnh phúc.
Thị tại môn tiền náoNguyệt lai môn hạ nhàn(Nguyễn công Trứ)
Tạm dịch:Chợ nằm trước cửa thì huyên náoTrăng soi dưới cửa thì thanh nhàn
Là bướm đêmTa vẫn đậu bên thềm cuộc sốngTa tìm ánh sáng trong bóng tốiThức khi thiên hạ ngủVà ngắm nhìn cuộc mộng du dưới ánh nắng mặt trờiHa ha. . .ha. . .Trong cái chết lâm sàngTa là sự sống, đằng sau dòng sông nhận biết
Khi em là nướcAnh sẽ là bóng mây, che vết trầy của nướcKhi em là đáAnh sẽ là rêu nở hoa, yêu cái mềm của đáKhi em là gióAnh sẽ là con diều đứt dây, bay ngất ngây cùng gióKhi em là ngọn cỏAnh sẽ là giọt sương bỏ ngỏ, tỏ tình yêu bằng muôn chiều ánh sángHa ha. . .ha. . .Khi em là bóng chiều bảng lảngAnh sẽ là tiếng chuông thiên đàng mang âm hưởng trần gian***
Ta tặng các bạn tấm hình. Mời các bạn. Làm việc mệt rồi, thì thư giãn với trò chơi ngẫu hứng.Chúc một ngày hạnh phúc.
Ta đụng hoa Hoa kêu . . . tát bà haHoa đụng taTa la lên. . . hả?Tánh hoa đụng Tánh taĐạt Ma cười ha ha. . .
Mặt biển nứtÁnh trăng từ dưới đất chợt thứcTràn ra khỏi biển đờiTrăng trên trời vẫn đợiChừng nào mới thoát khỏi cuộc chơi
Quạ kêu Trăng sángSương đêm lãng đãng Giọt buồn đi hoangThơ uống tràn ánh trăngThơ say nên chẳng tớiHề hề. . .Bút vẫn đợi
Lên núi cao chơi đànGió mang hoang tàng đi muôn nơiRa giữa biển khơi chơi đànSóng mang thiên đàng tràn hư khôngNằm giữa đồng cỏ chơi đànMềm mại mang ngọn lửa nhỏ, soi tỏ vạn con timĐứng giữa chiều tím chơi đànGió mang con tim lặng im, đi tìm người tri kỷĐi giữa cuộc đời chơi đànHa ha. . .ha. . .Tiếng đàn thênh thang mang đầy ánh trăng
Bức tranh trước các bạn tham gia đông vui. Cảm ơn các bạn. Tức thì, tức khắc, đừng qua suy luận. . .Bây giờ tặng các bạn bức thứ nhì. . .Hề hề. . .như thò tay vào lửa. . .Như muốn hắt xì. . .làm sao dừng được chứ. . .Ta chỉ vẽ tranh, không viết, không bình luận. Còn các bạn muốn làm gì thì tự do. . .Chẳng có ai phán xét. . .chỉ cùng rung động và ngẫu hứng. . .Đừng chần chừ. . .
Nam mô Đương Lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật.Chúc các bạn thân tâm thường an lạc.***(Hề hề. . .Vừa mới vẽ xong).
Ba Gàn tạo ra bức tranh nầy để làm "duyên". Mời các bạn xem cho vui. Sau đó nếu thich thì cứ viết, vẽ, làm thơ, . . .hoặc đơn giản muốn viết gì tùy ý để cùng mọi người thư giãn chơi. . .Chẳng có đúng sai hay dỡ ở đây. . .Chỉ có tức thì bèn ghi lại. . Hề hề. . .Ta chỉ vẽ tranh, không viết, không bình luận. Còn các bạn muốn làm gì thì tự do. . .Chẳng có ai phán xét. . .chỉ cùng rung động và ngẫu hứng. . .Đừng chần chừ. . .
(Hề hề . .vừa mới vẽ xong).
Đành rằng Phật tại tâm. Nhưng cái tâm ấy là bản thể bạn đâu nắm bắt được. Bản thể thì không thể tồn tại độc lập ngoài hiện tượng. Thế cho nên học pháp mà không chấp pháp chứ không thể tự nhiên " kiến Tánh" được, trừ các bậc thiện thệ. . .Hề hề. . .Ta biết mình còn ngu muội, còn chưa chứng ngộ, nên đi cầu đạo khắp thế gian là vì vậy.
Xã hội đang đô thị hóaThiền cũng đang bị đô thị hóaBạn hãy trở về với thiên nhiênĐể cân bằng môi trường sinh học, cân bằng môi trường tâm linh. Và để thực sống trong ngôi nhà hạnh phúc với mẹ vũ trụ.
Phố thì vẫn vậyKhi ta thấy ta một mình Thì phố lặng thinhHề hề. . .Giác ngộ và vô minh cũng y như vậy
Ta rời khỏi nhà do khổ đauTa trở về nhà trong an lạcHề hề. . .Ta thắng canh bạc với thượng đếKhi chỗ nào cũng là nhà
Khế ấn là hành động phi nội dungThần chú là âm thanh không tiếng động của cõi lặng im.Và linh phù là biểu thị của " tri hành hợp nhất".Này Cỏ MayKhế ấn không cần bắt ấn mà vẫn luôn có đấy. Khi ông là phương tiện của thượng đế phi nhân cách thì hành động là khế ấn(mudra). Bắt ấn bằng tâm trí chỉ là ấn giả có sắc mà không hương.Này Cỏ MayThần chú(dalani) không cần tụng chú, mọi lời nói của "người buông xuôi" đều là thần chú. Kể cả lời nói không âm thanh. Thần chú mà tụng bằng tâm tham dục, tụng bằng tâm tham pháp. . .thì chỉ là hoa giả có sắc mà không hương.Này Cỏ MayLinh phù ông vẽ bằng tâm trí thì không phải linh phù thật. Linh phù(mantrra) là hành động không có tác ý, huống hồ là thiện ác nhị nguyên, huống hồ là tham đạo cầu pháp. . . Mọi ý nghĩ đều trùng ngay chính hành động của người buông xuôi thì gọi là "linh phù". Này Cỏ May, nói nôm na, linh phù là biểu thị khi ý nghĩ ông được thiêng liêng chứng minh. Cái bùa mà ông vẽ bằng tâm trí chỉ như hoa giả có sắc mà không hương.
Thức để làm viêc thì phải biết ngủ để hồi phục. Làm việc là tốt, nhưng không làm việc không chết. Không ngủ bạn sẽ chết.Nói nhiều thì phải có thời gian im lặng để hồi phục. Nói là tốt, nhưng không nói bạn không chết. Không biết im lặng đúng lúc và đủ, nói sẽ chết. Nghĩa là bạn sẽ nói bậy và chịu hậu quả tai hại.Viết thì phải có thời gian nghỉ ngơi trong yên lặng để cảm xúc lắng sâu, để suy nghĩ chín muồi. . . Viết là tốt. Không viết bạn không chết. Nhưng không đủ thời gian nghỉ ngơi trong yên lặng "viết sẽ chết". . Nghĩa là bạn sẽ không viết được nữa hay có viết thì sẽ viết bậy.Tu bạn giữ giới nhiều quá, tinh tấn quá mức cần thiết, bạn tiến về vô ngã với cái ngã đạo ngày càng to. Thì tu sẽ chết. Nghĩa là đường tu của bạn sẽ gặp trở ngại về thể lực; về tâm lý; về hòa hợp với cuộc sống bình thường. Bạn phải biết thiền để giải phóng ức chế; để cân bằng với qui củ phép tắc; để bạn có thể dùng nghệ thuật tâm linh điều hòa sự cố gắng của tâm trí. . . Bạn phải nấu cơm. Nhưng khi cơm sôi phải bớt lửa và khi cơm chín thì ủ nóng đừng đốt nữa.. . .hề hề. . .Tu đi và đi chơi đi. . .
Người sống nội tâm và có thiền vị. Trong giao tiếp thường ít nói, không lanh chanh giành thể hiện. Thay vào đó, người ấy thường có "ngôn ngữ cơ thể" yên lặng và hàm súc. Thay vào đó, người ấy thường có "Ngôn ngữ tâm linh" với năng lượng tịch lặng hòa hợp tràn ngập yêu thương.Giao tiếp trực tiếp, ngoài lời nói và chữ viết là sản phẩm của cái đầu tâm trí. Còn có "trường năng lượng chung" mà hai người tạo ra. Còn có cảm xúc tinh tế thâm trầm mà con tim gặp con tim mới cảm nhận được.Thế cho nên, việc lạm dụng điện thoai di động và các thiết bị tương tự đã khiến bản ngã con người ngày càng phát triển mạnh hơn, qua việc ưa thích thể hiện để được khen.Việc lạm dụng điện thoại sẽ khiến bạn trở thành "hoa giả" có sắc mà không hương trong thế giới thực. Nó đang khiến chúng ta mắc căn bệnh " tự kỷ tinh tế" của thời đại.