Cây nhà lá vườn

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tình khô lắt lẻo treo cành đầy gai)

    Lá khô còn dính trên cây
    Tình khô lắt lẻo treo cành đầy gai
    Một mai nương gió bay vèo
    Lá bay đồng cỏ có người chạy theo












  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    - Cốc. . .cốc. . .cốc. . .
    - Uông. . .uông. . .uông. . .
    Một hôm mõ găp chuông nó hỏi:
    - Sao đằng ấy không cốc mà lại uông,
    cốc mới là chân lý.
    - Uông. . .









  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Đừng thi bơi với cá
    Đừng thi leo với khỉ
    Đừng thi bay với chim
    Đừng thi gan với người đi lễ hội
    Hề hề. . .










  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Cưỡi con trâu tâm đi chơi khắp trần gian thiên đàng và địa ngục
    Hề hề. . .
    Hổng có nó đi bộ cũng mỏi cặp dò nhị nguyên. Tội chi đi lò cò kiểu nhất nguyên. Mà cũng hổng thèm ngồi yên như cục gạch. 
    Hề hề. . .
    Thôi ngồi quách trên lưng trâu để nó đi tới đâu cũng khoái. 
    Chơi thôi mà, tu quá đà sẽ rất mệt.


  • Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Khi ta viết thì giống như ta đang lấy ngón tay chấm nước mà viết trên mặt bàn nầy vậy. Ông ngồi gần mới đọc được. Ngồi xa thì không thể.
    Chỉ một lúc sau nước sẽ khô đi, ta chả cần xóa. Người khác sẽ không đọc được. 
    Này Cỏ May
    Viết bậy như thế diệu dụng hơn là nói. Nếu muốn nói thì chỉ nên nói thầm vào lỗ tai người tri kỷ.
    Này Cỏ May
    Dạy và học đạo cũng như vậy để khỏi sa vào đấu tranh hí sự và ma sự. Mấy thứ hữu tướng chỉ là đùa vui ba lăng nhăng như trăng dưới nước.
    Chữ thì còn mà hồn chữ thì chỉ chốc lát bay đi. . .
    Hề hề. . .còn chi còn chi. . .cần gì cần gì. . .kệ đi. . .kệ đi. . .





  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    - Đạo là vô hình tướng làm sao thấy rõ nó?
    - Thấy hiện tượng, bỏ hiện tượng đi, sau đó bỏ chấp không, thì tự nhiên đồng với nó.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Bay trong mây mới thấy trời là rộng lớn.
    Sống thực ở đời mới biết đạo cũng bình thường thôi.

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Muốn biết sách hay hay không thì cứ cho mượn. Nếu nó được trả lại thì sách dở tệ. 
    Khi bạn đưa một phương pháp mới ra công khai. Nếu nó không bị kẻ khác bắt chước; cóp nhặt; hoặc làm biến dạng đi để kiếm tiền và kiếm tiếng, thì phương pháp của bạn nên bỏ vào xọt rác.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Nửa đêm trăng sáng đầy nhà
    Phật Ma đi vắng chỉ còn thằng ta
    Bên sông chim quốc thiết tha
    Uống trăng uống cả sơn hà đầy vơi

  • Tam thân

    • 0 Comments


    Một thân uống rượu uống trà
    Một thân vô ngã
    Một thân chả già
    Tam thân nhất thể Thế À
    Chẳng Ma chẳng Phật rất là vô duyên
    Hề hề. . .
    Giả điên
    Giả khủng
    Giả khùng
    Cùng tu để ngộ anh hùng kiếp sau

  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Ham muốn niết bàn làm hành giả không chứng niết bàn. Sợ hãi địa ngục làm hành giả không thể rời địa ngục. Cố tu thì sẽ hết ngu nhưng sẽ bị cầm tù trong tâm trí. Pháp giải thoát có thể giải thoát khỏi mọi thứ trừ pháp giải thoát. Giải thoát là vô pháp. Không thể biết niết bàn là gì vì không còn hình tướng và tiêu chuẩn. Mọi sự giải thích về niết bàn là đang còn trong giới hạn.

  • Tâm lý khí công

    • 0 Comments

    1/ Sáng tác đích thực tạo ra vì người hiện tại. Nhưng tiếc thay bao giờ nó cũng dành cho người tương lai sử dụng.

    2/ Vô hình không phải không có hình tướng. Vì không có hình tướng thì không hiện hữu. Còn vô hình là đang hiện hữu nhưng hình tướng bị nhìn chệch hay nhìn nhầm đi. Không ai thấy được thật tướng.

    3/ Không dám rời khỏi những điều chắc chắn thì bạn không thể sáng tạo.

    4/ Khoa học là logic nên có thể kế thừa tiền nhân. Tâm linh là phi logic nên hành giả phải tự thân mình trải nghiệm vấn đề chứ không thể thụ động kế thừa tiền nhân được. Cho dù tiền nhân là Phật hay là Chúa Trời thì cũng vậy.

    5,/ Tổng hợp những cái củ theo môt phương cách khác để tạo ra cái mới không phải là sáng tạo. Nó là "hợp sáng", một kiểu làm của máy tính. Sáng tạo thực sự phải mới từ nguyên liệu cho đến cách làm để làm ra một cái mới hoàn toàn. Nó do vậy không đến từ trí óc mà đến từ vô thức hay từ cõi bên kia.



  • Điện Hòn Chén ở Huế

    • 0 Comments
     (Điện Hòn Chén ở Huế)

    Ngày mai đi thuyền trên sông Hương, thăm điện Hòn Chén, trưa ăn gà bụi tre, chiều đi Đầm Chuồn nhậu và ngắm hoàng hôn trên biển. . .Thích thì tối ngủ lại trên đầm nghe tiếng sóng vỗ mạn thuyền hòa tiếng nhạc giao hưởng. . .. .hề hề. . .có thể sáng tác một đống thơ. . .Ai có thích thì đi . . .





  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Ta chờ em nhưng xin em đừng tới
    Để đời ta chấp chới mới nồng say
    Ngày vẫn chờ và thơ xin đừng tới
    Để trang đời vẫn mới giữa đêm đen








  • Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Khiêm tốn che dấu bản ngã. Kiêu căng thì không che dấu. Nhưng trong cả 2 trường hợp, bản ngã vẫn có đấy và vẫn thể hiện. Cũng vậy, cố tu để đạt vô ngã là một cách biểu thị khôn khéo của bản ngã.
    Người tu mật tông có người bên trong mượn xác để hành động thì bản ngã biến thành đại ngã chứ không mất đi. . .
    Cho nên "vô ngã" chỉ là sự hiểu biết về bản chất giả hợp của hiện tượng. Chứ sự hiện hữu của hiện tượng chính là "ngã".




  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments




    Trăng cũng vậy
    Ta cũng vậy
    Chung quanh ta bao la cũng vậy
    Chỗ nào cũng là nhà
    Mắc chi phải chèo
    Mắc chi phải đẩy
    Thuyền là để trôi chứ đâu phải để chèo
    Ha ha. . .ha. . .
    Gió thổi nước chảy trăng soi 
    Nói cái gì cũng thừa

  • Chờ đò

    • 0 Comments

    Sông Hương nước chảy trong veo
    Chờ đò không biết đò ngoeo nơi nào
    Tui thề tui sẽ hết nghèo để tui đi lễ bay vèo đ. . . trông.

     








  • Ngẫu hứng bên bờ sông Hương

    • 0 Comments

    Huế đã thành huề
    Thà say trà còn biết đường về 
    Say Coca là say với ma 
    Ha ha. . .ha. . .
    Say sơn hà ta nhắm mắt bước qua thế hệ
    Bờ nhà quê mới còn rượu để phê




  • Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments


    (Đi tìm chân lý)

    (Máy bay delay cả tiếng. Hổng biết làm gì. Ta bèn viết bài nầy. . Hề hề. . .)
    ***
    Như 2 người nói chuyện. Nếu bạn dành nói hết thì người kia làm sao nói được chứ. 
    Khi bạn cầu nguyện với thiêng liêng thì nói ít thôi. Hãy để dành thì giờ cho chư vị thiêng liêng tương tác với bạn nữa chứ.
    Một buổi cầu nguyện sâu lắng thì chẳng cần nói bằng miệng. 
    Trong trường năng lượng thiêng liêng. Hãy thành tâm và bình yên nghĩ về vấn đề ấy. Khi độ tương giao đã đủ, thì khế ấn(mudra) và linh phù(mantra) tự xuất hiện theo ý nghĩ. Khi ấy ý nghĩ phải ngắn gọn như là một dalani.

  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Viết tại sân bay Phú Bài/Huế)

    Đến và đi như viết tức thì xuống nước
    Nước chảy 
    Chữ ai hay
    Đến và đi mắc gì phải suy nghĩ
    Hề hề. . .
    Về nhà cũng có trà
    . . .






  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Người giả tượng ở phố đi bộ/ Huế)

    Người giả tượng đang chơi đàn
    Tượng giả người đang lầm than
    Người tượng tượng người cười trong cát bụi
    Tuổi trẻ ta là tượng giả người
    Về già ta là người giả tượng
    May thay
    Ra khỏi tướng người, thiên hạ cười với ta
    Ha ha. . .ha. . .






  • Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Thăm vườn bưởi thanh trà ở Thủy Biều)

    Hoa bưởi thơm
    Có khen hay chửi, thơm vẫn thơm
    Ban ngày hay ban đêm, thơm vẫn thơm
    Lỗ mũi ông ngạt, thơm vẫn thơm
    Khi gió lớn, phải ngồi thật gần mới thấy thơm.
    Hề hề. . .







  • Đại Sư Mèo

    • 0 Comments

    (Đại Sư Mèo đang ngọa thiền)

    Đại Sư Mèo dạy pháp bắt chuột
    Học trò là Mèo Con mới lớn
    Hề hề. . .
    Đại Sư lười biếng, ăn rồi ngủ khì, chẳng dạy cái chi
    Mèo Con khi lớn tự bắt được chuột
    Hề hề. . .
    Đai Sư nổi tiếng khắp 3 miền

  • Viết bậy vẽ bậy

    • 0 Comments

    Bán Cái Tôi hàng Sale giá rẻ bất ngờ. . .

    Bán Cái Tôi 
    Bán xong còn cái thằng đi bán
    Diệt ngã để thành vô ngã
    Diệt xong vẫn còn cái thằng đi diệt
    Hề hề. . .
    Chết tiệt !

  • Chơi

    • 0 Comments











    Khi chưa thành cái gì
    Mà trước khi thành sen
    Thì đó là Tánh Sen
    Lúc ấy sen tự do với tướng sen
    Hề hề. . .
    Nó quen chơi khắp nơi
    Trong lá trong hoa
    Trong đất trong nước
    Trong phước trong họa
    Trong Ma trong Phật
    Trong thật trong giả
    Hề hề. . .
    Nó ra khỏi thời gian, không gian và mọi tướng trạng
    Nên thiên đàng địa ngục hay trần gian thì kệ mẹ nó, có chi mà ồn ào chứ?