1/ Sáng tác đích thực tạo ra vì người hiện tại. Nhưng tiếc thay bao giờ nó cũng dành cho người tương lai sử dụng.

2/ Vô hình không phải không có hình tướng. Vì không có hình tướng thì không hiện hữu. Còn vô hình là đang hiện hữu nhưng hình tướng bị nhìn chệch hay nhìn nhầm đi. Không ai thấy được thật tướng.

3/ Không dám rời khỏi những điều chắc chắn thì bạn không thể sáng tạo.

4/ Khoa học là logic nên có thể kế thừa tiền nhân. Tâm linh là phi logic nên hành giả phải tự thân mình trải nghiệm vấn đề chứ không thể thụ động kế thừa tiền nhân được. Cho dù tiền nhân là Phật hay là Chúa Trời thì cũng vậy.

5,/ Tổng hợp những cái củ theo môt phương cách khác để tạo ra cái mới không phải là sáng tạo. Nó là "hợp sáng", một kiểu làm của máy tính. Sáng tạo thực sự phải mới từ nguyên liệu cho đến cách làm để làm ra một cái mới hoàn toàn. Nó do vậy không đến từ trí óc mà đến từ vô thức hay từ cõi bên kia.

6/ Nếu bạn chỉ sống bằng bản năng. Thì bạn sẽ chết mà chưa hề được sinh ra. Nếu bạn sống bằng bản năng nhưng sau đó bạn "ngộ". Thì bạn tuy đã chết rồi mà được "phục sinh". Nếu bạn luôn "nhận biết tỉnh giác" một cách tự nhiên phi nổ lực. Thì bạn "sống đời đời"không dính gì đến chết sống của thể xác.

7/Khi con người tạo ra cái máy biết đi. Nó tạo ra bánh xe không giống gì bàn chân. Đó gọi là siêu thực.
Nếu "siêu thực" xảy ra ở phạm trù tâm thức nó gọi là" tự do khỏi mọi khái niệm". Và đó là điều căn bản của Moska.

8/ Đừng sợ làm sai, tự do cả với chính mình, tràn đầy cảm xúc, lao lên với một năng lực phi phàm. . .cái đó gọi là sáng tạo.

9/ Khi làm cho mọi sự đều tỏa hào quang và chắp cánh cho nó bay lên, kể cả đối với kẻ thù cũng vậy. Bạn đích thật là nghệ sĩ tâm linh chứ không phải tu sĩ. Vì bạn đại diện cho con tim chứ không thay mặt cho thượng đế.

10/ Người đời thấy điều đang có. Người sáng tạo thấy điều có thể. Người tâm linh không cần thấy, không cần nguyên nhân vẫn tự nhiên biết.