1/Kiết ấn phụng thỉnh (hai tay hợp nhất):
Trong kỹ thuật nhận gia trì lực. Ấn phụng thỉnh rất quan trọng vì nó giúp hành giả hợp nhất cơ thể mình với năng lượng giác ngộ của ơn trên mà không tai nạn. Theo đấy khi hành giả được Như Lai hoặc chư Bồ tát. . . .gia hộ. Năng lượng trước khi qua luân xa 7 tại đảnh đầu, sẽ qua khế ấn phụng thỉnh trước. Nhờ thế năng lực sẽ được điều hoà cho phù hợp với sức khoẻ, thể lực, nghiệp lực, công đức của hành giả. Nếu hành giả nhận năng lượng gia trì qua luân xa 7, mà không thông qua một ấn phụng thỉnh tương thích. Việc ấy sẽ làm hành giả chịu nhiều rủi ro, vì cơ thể của mình chưa chắc đã tương thích với kênh năng lượng sinh học mà mình đang nhận.
(Kiết ấn phụng thỉnh Kim Cang Thần ở mật thất bảo tháp chùa Bạch vân Cư Tự-Tây Tạng/7/2012)
2/ Nhận gia trì lực:
Khi năng lượng gia trì của Như Lai và ơn trên qua Ấn Phụng Thỉnh để phóng vào luân xa 7. Khế ấn sẽ rung động mạnh và xuất hiện động tác đảnh lễ thập phương bằng khế ấn này. Năng lượng của gia trì lực sau đấy vào Nhâm Đốc Mạch là não và tuỷ sống rồi theo các đường kinh lạc toả ra toàn thân. Thể hợp nhất giữa xác vật lý và năng lượng gọi là Hoá Thân.
(Nhận gia trì lực của Như lai, chư Bồ tát, chư vị Tara, chư vị Dakini và chư vị Hộ Pháp Thần Kim cang. . . . .ở bảo tháp chùa Bạch Vân Cư Tự/Tây tạng/7/2012)
3/ Hoá thân hoạt dụng qua âm dương ấn:
Âm Dương Ấn hay Đại Thủ Ấn (Mahamudra) tách 2 tay ra hoạt dụng theo nguyện lực của hành giả.) Như vậy toàn bộ quá trình nhận gia trì lực chính là Tánh khởi Dụng. Từ không có gì, tự hiển thị thành Ấn Phụng Thỉnh hợp nhất 2 tay. Sau đấy hoạt dụng với âm dương chuyển động do 2 tay tách ra. Tương ứng với quá trình từ Vô Cực biến thành Thái Cực. Rồi từ Thái Cực hoá ra Âm Dương. Và Âm Dương tương thôi nhi sanh vạn pháp.
(Luyện công ở mật thất bảo tháp chùa Bạch vân cư Tự /Tây Tạng /7/2012. Hoá Thân hoạt dụng qua Âm Dương Ấn chuyển động ở 2 tay bằng năng lượng giác ngộ. Âm Dương tương thôi nhi sanh vạn pháp)