- Thưa cụ, nghe nói cụ có pháp xuất hồn. Có thể xuất hồn đến để dạy đạo và trị bệnh cho người khác dù họ đang ở một nơi nào thật xa chỗ cụ ở? - Mô Phật, Phật giáo không nhìn nhận có một linh hồn tồn tại độc lập như một thực thể. - Thế sao có môn sinh cho là cụ đã từng xuất hồn đến để dạy họ. - Tại họ chưa thực chứng về thiền quán mới chấp tướng như vậy. Đó là một thí dụ sinh động cho trạng thái huyễn (maya)
- Xin cụ nói rõ hơn
- Có thể người ấy có tâm kính ái ta. Và lại quá ham học pháp. Họ rất mong ta dạy pháp cho họ. Nên điển quang phóng chiếu qua tâm trí thành ra các ảo giác như vậy.
- Thưa cụ còn có người cho rằng thấy Phật đến dạy đạo. Cụ nghĩ sao về vấn đề này?
- Do lòng tin vào tam bảo quá lớn mà lại thiếu tỉnh giác và hay chấp tướng, nên ban đầu người ấy sẽ thấy Thầy mình xuất hồn đến dạy đạo. Sau đó sẽ thấy Phật đến dạy... v.v...
Ông nên biết: Vạn pháp duy tâm tạo. Năng lượng phóng chiếu qua tâm trí sẽ tự hiển thị thành các pháp. Vậy phải tu tâm để tâm dần trở thành thanh tịnh rồi tiến tới cực tịnh và tâm không. Thì điển quang sẽ tuần tự biểu thị thành các pháp trang nghiêm thanh tịnh dần, cho đến khi trở thành "Vô Pháp". Cái đó gọi là thăng hoa chuyển hóa tâm thức về hướng giác ngộ.
- Cụ bảo các pháp biểu thị là do năng lượng phóng chiếu qua tâm thức mà thành. Vậy nội dung tâm thức chuyển hóa này căn cứ vào đâu?
- Nhất thiết phải căn cứ vào kinh điển do Như Lai và chư Tổ truyền lại và phải được một vị thầy đã thực chứng truyền trao và giám thiền thì mới được.
- Xin cảm ơn cụ về những điều cụ đã chỉ dạy hôm nay.
- Ta tưởng vậy chứ chưa chắc đã vậy. Ông nên tác bạch điều này với chư tăng và chư thiện tri thức để các ngài ấy phát tâm chỉ dạy cho thì mới thật đúng được.
Tưởng Vậy/6/9/2007
Thưa cụ Tưởng Vậy!
Thật ra nói không cũng đúng mà nói có cũng đúng nốt, vì thật ra chẳng có gì đúng mà cũng không có gì sai! Với các huyễn ảnh thì có người thấy người không thì làm sao biết đúng hay sai được?
Nhân tiện đây, con cũng xin mạn phép hỏi cụ đôi điều? Có người theo cụ tu tập cũng đã lâu nhưng lại không được làm phép quán đảnh & được ơn trên điểm đạo, vậy có nghĩa là người ấy chưa đủ tâm đạo hay chưa đủ công đức phải không thưa cụ?
Vậy kính xin cụ từ bi chỉ dạy thêm cho vì người ấy đang rất nản lòng mà không thấy được con đường Đạo còn nhiều chông gai thử thách phải vượt qua?
Bạch mã dùng từ "Thật ra", như vậy "Bạch Mã" đã thấy như thật? và biết "huyễn ảnh" là như thế nào? đã biết huyễn thì biết sự việc đúng hoặc sai, sao lại có nữa đúng nữa sai?
Theo Bạch Mã khi đã được quán đảnh thì có gì khác chưa được quán đảnh? Một số vị huynh được quán đảnh và cũng đã rời bỏ bản môn đấy thôi?
Có khi Bạch Mã đã được quán đảnh mà không biết đấy.
hề hề hề....
chúc bạn tu học có kết quả.
Minh nghi giong nhu hoa su trang, moi cai deu do quan niem ma co. dung chap vao mot cai gi viec minh lam minh cu lam duong minh di minh cu di dung phan van so bi dan do va ngan ngai chan nan. Chan nan xoa sach moi co gang cua ban