Buổi sáng tui tập khí côngĐể cho huyết mạch lưu thông mông đùiTrưa chiều tui tập thiền tôngĐể lông trong động mọc thông tới trờiBuổi tối luyện chơi mật tôngNếu không, đau bụng chạy rông quanh giườngVô thường mà luyện phi thườngĐương nhiên tui phải dị thường ương ươngAnh hường thiên hạ đừng chêNếu không cũng kệ trò hề đúng saiHề hề. . .Một mai tự tại bồng lai. . .
Thần thông như món thịt gàThầy trẻ háo hức thầy già chê daiĐường dài mới biết ngựa hayĂn chay thì phải ngủ chay ngay giườngNgủ chay chớ sờ bằng tayNếu không đau bụng thường hay nhức đầuHề hề. . .
Mọi việc đều đang là. . . và pháp giới là bản thể. Do vậy dù là thánh nhân cũng bất khả đắc. Nhưng ai cũng có thể cùng chung sống và cùng biến dịch.Này Cỏ May. Khi ông hội nhập với trường năng lượng của trời đất. Không phải ông nhận biết sự vật, mà sự vật tự phản ảnh thuần khiết. Điều ấy khiến trạng thái buông xuôi, tự hiển thị thành hành động thuận tự nhiên. Này Cỏ May. Hành động ấy không qua tâm trí và cùng trôi theo dòng của dịch.
Bố thí thì phải rốt ráo. Nghĩa là cho đi tất cả những gì mình có. Xong không cần hối hận vì đằng nào đòi lại cũng rất khó.
Xóm em có một ông giàỔng thường vô ngã la cà quán baQuán ba có một ông giàỔng cười ha hả la cà với maQuỉ Ma tu với ông giàQuán ba vô ngã uống trà hát caHát ca có một ông giàỔng thường. . .
Bực mình thì sinh sự. Bụng bự thì sinh con. Đạo non thì hay thuyết. .hề hề. . .
Nếu là người đời hãy đem lòng từ bi và thái độ ôn hòa để bày tỏ nỗi oan của mình. Nếu là người tu thì dùng im lặng và tha thứ chấp nhận thua thiệt mà không tức giận và căm thù đối phương. Bởi mình đã tu vô ngã và vô sở hữu thì còn cần gì nữa chớ.Hề hề. . .Còn người kia thì nhân chúng ngồi im thụ động, đì cho chúng chết luôn vì cái tội dám tu mà hổng dám ngu.
Cục xương của tao. . .Của tao. . .
1/ Đạo vốn bất biến. Nhưng giữ cho nó luôn bất biến thì đời luôn biến. . .hề hề. . .2/Đằng sau một người tự xưng chứng ngộ là sự nhìn nhận của một đám đông. Đằng sau đám đông này lại là một người chứng ngộ của đám đông khác.3/Này Cỏ MayDù ta có xuống địa ngục thì Diêm Vương cũng quát đuổi lên vì sợ làm hư Ma Quỉ. Dù ta có lên thiên đàng thì thượng đế cũng quát đuổi xuống vì sợ làm hư mấy Cô Tiên. Nếu ta vui sống ở trần gian, thì thiên hạ cũng kêu là gàn, không cho làm cái mẹ gì. Do vậy mà tự nhiên vượt qua sinh tử và cứ bị đi chơi. . .Hề hề. . . Chớ biết làm cái gì bây giờ.
Người ta gọi là nhẫn nhục. Nhưng thật ra, "nhẫn" không hề "nhục", mà để tiện việc phục kích đối phương. . .hề hề. . .Nhẫn nhục là một hành động ức chế về tâm lý. Vì tình thương bạn cũng làm được như nhẫn nhục nhưng với một tâm thế hoàn toàn khác.
- Phật tiềm ẩn trong mọi sự.- Đúng rồi.- Nhưng tiếc thay, càng tìm ngài càng ẩn.
Điếu thuốc cháy đỏLy cà phê nhỏ giọtCuộc đời bèo bọt đ. . .biết lọt về đâuHề hề. . .Con chó nó sủa gâu gâuNó đâu có biết tui đâu có hèn
Lên cao mới biết núi caoTu cao mới biết đạo nào cũng "hư"Lên chùa mới biết chùa "như"Dâng sao cao đạo, trục vong vong từHề hề. . .
Sen tàn đâu ở cánh rơiSen tàn ở chỗ bốc hơi mùi bùn
Tâm hòa thì Khí bìnhTâm lặng thinh thì Khí minh minh tự tạiTâm chánh định thì Chánh Khí tại Như LaiTâm phân hai thì đường dài hoang dạiThân buông thì Khí tuônToàn diện thì toàn thânNhẹ dần là khinhAn dần là địnhLửa tam muội gặp pháp nhủ thì nguội thì "hư"Tâm "như như" thì Khí Có mà như KhôngTâm hòa đồng thì Khí thông mà như rỗng.Này Cỏ MayDiệu dụng khác buông lungUng dung khác kiềm chếĐi về mà bất độngHề hề. . .Nam mô Bất Động Tôn Như Lai
Di Lặc mượn xác để cườiGặp mặt phúc lạc người người an vuiBuồn lo theo gió bay vèoĐói nghèo đổi vận xa gần thảnh thơiRong chơi thánh đạo tự thànhVô công dụng hạnh thiện hành tự nhiên
Gió thổi đá bayGió trời ngừng Đá rơi ngay xuống thế, thành thầy TếThánh Thần mượn xácGió mát mượn quạtRồng chạy trên cát đâu để lại dấu chânNgựa bay lên trời thánh nhân chơi quá đãKhông Ma không PhậtKhông thật không giảSấm sét nổ đùng đùng khắp hóa thânKình Ngư nuốt sóng thần đục ngầu biển lớnHa ha. . .ha. . .Nầy ông TếTa chờ ông bên hông Chợ ĐờiĐể cùng chơi và cùng ra khơi uống rượu
Bạn có thể giả vờ tu. Giả vờ sống. Giả vờ chết. Giả vờ giác ngộ. Nhưng không thể giả vờ hóm hỉnh.Này Cỏ MayHóm hỉnh là Tánh biểu thị qua thiền.