Blogs

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH

KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Diễn đàn thảo luận, nghiên cứu về Khí công và Dưỡng sinh
Browse Blogs in KHÍ CÔNG DƯỠNG SINH
Blog Posts
Cây nhà lá vườn 1,739
Hỏi đáp khí công 47
Luyện khí 69
Ngẩu hứng Thiền 0
Phong trào 116
  • Cây nhà lá vườn

    Này Cỏ May

    • 0 Comments

    Cái không thể nói ra, nhiều khi có thể chỉ ra bằng một tình huống. Tình huống ấy là ẩn dụ, là "thiền cơ". Nó ở bên ngoài tâm trí nhị nguyên. Cho nên, nếu chấp vào hành động thì không bao giờ ngộ được. 
    Cái không thể nói ra, nhiều khi có thể nói ra nếu lời nói ấy ở bên ngoài tâm trí và tự do với mọi khái niệm. Nếu chấp vào nội dung của lời thì không bao giờ ngộ được. Lời như thế là "thiền ngữ".
    Nếu ở gần nhau đã lâu. Thì im lặng cũng có thể hiểu nhau. Không cần lời, không cần hành động, cũng không cần thiền ngữ hay thiền cơ. Gọi là "vô ngôn thông", hay "bất lập".
    Này Cỏ May
    Cũng vậy. Nếu đã cùng sống cùng làm việc với "người bên trong" một thời gian đủ lâu. Thì cần gì trì chú, cần gì niệm kinh chứ.
    Hề hề. . .
    Tự nhiên, liền liền, miên miên, tự tại vô ngại.

  • Cây nhà lá vườn

    tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mutti tắm nắng/ 2 tháng tuổi/Ông ngoại vẽ tặng. . .hề hề. . .

  • Cây nhà lá vườn

    tranh Ba Gàn

    • 0 Comments

    Hai vợ chồng ông già bán chuối. 
    Ông lão lấy khăn lau mồ hôi cho vợ. Bà lão cười hạnh phúc.
    Hề hề. . .
    Ba Gàn vẽ lại cảnh nầy cũng rất hạnh phúc.




  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Bỏ cô bé ở lại một mình)



    Mưa xuống
    Cô bé chạy trên đồng cỏ
    Cơn mưa đuổi theo sau lưng
    Hoa cỏ nhỏ xíu bay đầy trời
    Cô bé chạy loanh quanh trên cánh đồng
    Mưa chạy loanh quanh theo em
    Tiếng cười hồn nhiên hòa trong tiếng mưa rơi
    Ha ha. . ha. . .
    Cô bé chẳng về nhà mà đứng lại đợi cơn mưa
    Nhưng mưa tạnh
    Cơn mưa bay về trời
    Bỏ cô bé ở lại một mình trên cõi đời.


  • Cây nhà lá vườn

    Kinh nghiệm tâm kinh

    • 0 Comments


    Này Cỏ May
    Hành động nào lọt vào tâm trí, ông phải biết và phải xả. Sau đó thì hiệp khí trở lại để mọi sự là ngẫu hứng trong tỉnh giác.
    Tự động, tự nhiên, liên miên, đâu có ai biết ai hay. Chỉ có tự nó hòa chung vào cái dòng chảy về chỗ trũng. 
    Mãi tạo cân bằng nhưng trời đất chẳng bao giờ cân bằng. Ông cũng vậy, miên miên tự nhiên tự chuyển.
    Gió thổi thì cỏ múa may. Ta là ai mà lại chần chừ do dự.
    Nói nín động tịnh đừng phát xuất từ ông, mà là việc của trời đất. Ông chỉ cho mượn xác, cho mượn tâm thức thôi mà. 
    Hề hề. . .
    Việc của ông là im lặng, là nhận biết và chứng kiến, để quyết định chơi đùa hay sa vào ma sự. 
    Chơi ở đâu, chơi thế nào, là cái linh giác trong người ông hiển thị phi nổ lực.
    Hãy tùy duyên biến hóa như mây. 
    Năng lượng giao với đời thì thành sét. Giác linh ông gặp người và ma quỉ thì tự nói, tự nín, tự im lặng, gọi là im lặng sấm sét. 
    Hề hề. . .Chúng đều bị sét đánh, nên gọi là trực chỉ, nên gọi là đốn ngộ. . .
    Khi mây hữu gặp mây vô thì sấm động trời quang. Khi giác linh trong ông gặp giác linh của trời đất thì tự nhiên niệm chú, tự nhiên trì kinh, chứ ta đâu có rảnh để làm những việc ấy chứ. 
    Hề hề. . .
    Ta còn bận đi chơi. 
    Đời và đạo thì như mưa rào trên sông vắng.
    ^^^
    (Hái sen ướp trà)

  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments
     (Cho xin Cái Tôi)

    Con người tự tạo ra lý tưởng và thượng đế của riêng mình. 
    Bạn có thể sử dụng. Nhưng đừng biến mình thành nô lệ. 
    ^^^





  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Khi một người chứng ngộ, ánh sáng trí huệ của người ấy là tối thượng. Không cái gì có thể cao hơn tâm thức của người đã chứng ngộ.
    Cho nên nếu chứng ngộ là thực tại. Thì thượng đế phải là phi thực tại.




  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Đừng phân tích chứng minh người khác sai chỗ nào, mình đúng chỗ nào. Điều ấy sẽ dẫn đến thị phi, đấu tranh, hơn thua. . . Và do vậy hành giả không còn thì giờ, không còn yên lặng để thực chứng giác ngộ.
    Hãy hạ cơn sốt, chứ không cần cải nhau để chứng minh điều bệnh nhân bị sốt đang thấy đang nghe là ảo giác.
    ^^^

    (Đội sen về nhà)

  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Uống rượu đêm trăng)

    Một mình uống rượu ngắm trăng
    Sơn hà hoang vắng nói năng cũng thừa







  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments

    Trực giác là cái biết từ bên trong, tức khắc, tức thì, không cần ai dạy trước. 
    Là cái tự nhiên biết. Là cái biết không nguyên nhân. Nó phi nổ lực và tự nhiên có sẳn đó. 
    Nó chính là Tánh. 
    Khi bạn đã đắc khí mà qua một thời gian, khả năng trực giác của bạn không thường xuất hiện, thì có nghĩa bạn chỉ hợp nhất về mặt năng lượng chứ chưa chứng thiền.
    Do vậy, bạn không thể hiện hữu một cách toàn diện như chính bạn.

  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments
     (Sen cười)

    Chẳng phải bạn phải sống thuận tự nhiên mà tự nhiên cũng tự thuận theo bạn. Nếu bạn chăm chú dùng con tim mình thôi miên sự vật.
    Hề hề. . .
    Khi anh nhìn sen. Sen tự nhiên cười với anh.




  • Cây nhà lá vườn

    Đủ nắng thì hoa nở

    • 0 Comments
     (Dây bầu trên sân thượng. . .hề hề. . .Vợ tui trồng)


    Vị thầy vô vi luôn là cái vực thẳm không đáy. Ông muốn học đạo của thầy mình thì phải buông người rơi xuống vực. 
    Cổ nhân đã dạy:
    - Nghìn trượng đầu vực bước thêm bước nữa". . .hề hề. . 
    - Này cụ, thế những người rơi xuống vực thì được gì ?
    - Ta hổng biết
    - Tại sao, bộ họ hổng nói lại sao ?
    - Này con, họ đều chết hết nên hổng có ai nói gì cả. . .
    - Vậy những người đang nói thì sao?
    - Chưa ai dám bước thêm bước nữa.

  • Cây nhà lá vườn

    Viết bậy vẽ bậy

    • 0 Comments

    (Mùa Sen)

    Ta lấy nhàn làm cách sống. Lấy hòa hợp thuận tự nhiên làm cách tu. Lấy giả ngu giả khù khờ làm đạo hạnh. Tôn thờ cái đẹp làm thượng đế. Bỏ quách việc tìm chân lý. 
    Lấy việc đi tìm nụ cười, tìm sự thú vị ở đời để rong chơi khắp nơi.
    Ta là cây viết, là cái loa, là cái tay, cái chân là cái hoạt thần của cuộc đời cát bụi nầy.
    Ha ha. . .ha. . .
    Người cùng uống trà với ta thì vui vẻ khỏe mạnh. Ma quỉ đi chơi với ta thì cùng vào nhà Như Lai nghe pháp. Ta đi với ta thì ta chẳng thèm vô ngã mà có ngã biến hóa và diệu dụng.
    Ha ha. . .ha. . .
    Gió lên thì ta là mây
    Nắng lên thì ta là mưa
    Mặt trời mặt trăng lên ta hóa ra nụ cười của người không có mặt.
    Ha ha. . .ha. . .
    Ta bảo đừng, mà cái thằng trong ta nó tưng tửng. Vừa cười ha ha, nó vừa mắng ta là " cứ viết mà bất lập".

  • Cây nhà lá vườn

    Uống trà đi

    • 0 Comments


  • Cây nhà lá vườn

    tranh Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Tắm ao ở đình làng)

    Ta về ta tắm ao ta
    Sân đình rụng lá, ao nhà đầy mây
    Tao về tao tắm với mầy
    Đạo bơi đời lặn, tao thầy mầy quan
    Hề hề. . .




  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Em tung sen lên trời
    Sen lại rơi xuống đất
    Đừng cường điệu pháp Phật
    Sen thật nở trong đầm
    Tâm hương thường vô ngã
    Pháp hoa bổn vô tự
    Sự sự tự minh minh
    ***

    (Sen ơi. . .hãy bay lên. . .)

  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments
     (Ngủ quên bên hoa sen)

    Sen ngủ quên trong bình
    Em ngủ quên bên hoa sen
    Qua khe nứt giữa đạo và đời 
    Gió trời đi vào
    Lén mang một chút hương thơm ra khỏi phòng




  • Cây nhà lá vườn

    Tâm

    • 0 Comments

  • Cây nhà lá vườn

    Đời

    • 0 Comments

    Tặng Ma Quỉ và người đời . . .hề hề. . .


  • Cây nhà lá vườn

    Đạo

    • 0 Comments

    Thư giãn cuối tuần: Cùng cười chút chơi. . .hề hề. . .


  • Cây nhà lá vườn

    Nầy Cỏ May

    • 0 Comments
     (Ngày mùa)

    Đổ gạo vào nồi nấu thì mới thành cơm. Nếu đổ đất cát vào nồi nấu, sao có cơm được?
    Nầy Cỏ May
    Hãy dùng lửa tam muội của hiệp khí để đun cái giác linh của mình. Dùng thử thách của đời đun đạo hạnh, thì mới có cơm tâm linh để ăn.
    Chứ đun cái miệng, đun cái thân, đun cái tâm trí. . .thì sẽ thành thị phi và ma sự.






  • Cây nhà lá vườn

    Nầy Cỏ May

    • 0 Comments

    Này Cỏ May
    Khi ông biết có Khí. Khi ông có thể dùng ý chí điều khiển năng lượng ấy để trị bệnh cho chúng sanh, hay để trừ tà diệt quỉ. . .v.v. . . Thì quả thực ông vẫn chưa Kiến Tánh. Ông vẫn còn kẹt nơi hiện tượng, chưa hòa tan vào biển đại quang minh của bản thể.
    Này Cỏ May
    Đó chỉ là bờ mé.
    "Nghìn trượng đầu gậy". Ông hãy bước thêm bước nữa thì lọt vào bất tư nghì phi logic.



  • Cây nhà lá vườn

    Thơ Ba Gàn

    • 0 Comments

    Mỉm cười trước nghịch cảnh 
    Chí thành trước người đời
    Thảnh thơi nơi còn chi
    Rong chơi nơi tức thì
    Vô vi tự qui tự biến
    ^^^




    (Đời)

  • Cây nhà lá vườn

    Viết bậy vẽ bậy để chơi

    • 0 Comments


    Ta ra giếng tắm mát. Rồi nằm ngủ trên bải cỏ đầy gió. 
    Cao cát về ăn trái bồ đề. 
    Cao cát kêu cát. . .cát. . .Nhen sóc chạy quanh vừa giật đuôi vừa kêu chộc. . .chộc. . .Chim ri ríu rít. Bướm bay chập chờn. Có mùi cửu lý hương cay cay nồng nồng. Chắc con chồn xạ hương lại vừa đến ăn cắp chuối.
    Hề hề. . . 
    Mấy con Quỉ nhỏ đứng hầu chung quanh. 
    Ta lấy bánh trên bàn thờ vẽ bùa rồi cho mỗi đứa một cái.
    Có tiếng sấm gầm ở chân trời. Trên màu xanh thẩm của Trường Sơn bổng xuất hiện vệt trắng của Thác Đổ.
    Mưa ngàn chắc đang về. 
    Ta huýt gió gọi con chó nhỏ rồi cùng nó leo lên đỉnh Hòn Dữ ngắm mưa. . 
    Hề hề. . .
    Dưới vực sâu, phong lan treo mình trên vách đá mờ mịt khói sương.
    ^^^

    (Chim Cao Cát về ăn trái bồ đề ở Nhà Tổ Diên Lâm).

  • Cây nhà lá vườn

    Kinh nghiệm tâm linh

    • 0 Comments

    1/ Sự tương phản sẽ làm trí tuệ phát sinh và làm trường năng lượng thiêng liêng kết tinh mạnh hơn. Sự tương phản mà thậm chí là trở lực, không phải tai họa mà là cơ hội, nếu bạn thật sự hiệp khí toàn diện.

    2/ Nếu vì tò mò, bạn không thể biết tâm linh là gì, vì thiếu kiên nhẫn và có quá nhiều mối quan tâm.

    3/ Nếu vì thôi thúc để tìm kiếm về nội tâm. Bạn chỉ có thể thành triết gia, chứ cũng không thể biết gì về tâm linh. Vì bạn mãi luẩn quẩn trong tâm trí nhị nguyên. Bạn sẽ có những phóng chiếu riêng của tâm thức mình, chứ không chứng thiền.

    4/ Chỉ khi có sự nhập cuộc toàn diện cả thân và tâm. Bạn mới có khả năng hợp nhất với điều thiêng liêng. Nếu chỉ dùng thân hoặc chỉ dùng tâm thức, bạn bị phân liệt nên điều nầy là không thể.