- Thưa Thầy, "Nó" là cái gì? - ĐẤY!
LaoTru hỏi: Chuyện kể về Phật đưa hoa ra trước chúng - chỉ có Tổ Ma Ha Ca Diếp mỉm cười, được người đời sau gọi là Niêm hoa vi tiếu, chỉ một dạng thức tâm truyền tâm, không cần đến ngôn ngữ. Mà ngôn ngữ là chiếc áo ngoài của tư duy nên đây là một phép truyền thừa vắng bóng tư duy. Trư con thầm hỏi nếu không có ngôn ngữ, vắng bặt tư duy thì thông điệp của Phật là gì? . . . . .

LaoTru hỏi:

René Descartes (1596-1650). Nhà triết học thế kỷ thứ 17 có nói:
“Tôi tư duy nên tôi hiện hữu”.
Câu nói xem ra đơn giản này được hiểu nhiều cách khác nhau. Nhưng cách đơn giản nhất hẳn là, nếu không có tư duy con người không thể được xem là “hiện hữu”, con người sẽ đồng như gỗ đá. Thực thế, tư duy làm nên tính cá thể của mỗi một con người. Trong toàn bộ loài người thì tư duy là nền tảng của mọi tri thức, của khoa học và triết học. Ngôn ngữ là sự phát biểu của tư duy. Có thứ ngôn ngữ sắc gọn như toán học, phức hợp như triết học nhưng tất cả ngôn ngữ đều dựa trên tư duy. Tư duy là nền tảng của nền văn minh nhân loại.

Nay trên đỉnh Linh Thứu này, hai ngàn năm trăm năm trước, có một thông điệp được truyền đi giữa hai con người mà không cần ngôn ngữ.
Có thể có tri thức nằm ngoài ngôn ngữ?
Nhưng ai bảo đảm Tổ đã hiểu đúng, hay Tổ chỉ mỉm cười là mỉm cười thế thôi?

NAM MÔ CẦU SÁM HỐI BỒ TÁT 

. . . . .

 

Đường về nhà, còn xa wá...

Bồng bềnh trên sóng nước
Nhấp nhô chiếc thuyền nan
Lênh đênh không định hướng
Một mình ta lang thang

Bởi nghiệp, ta sinh ra
Trôi lặn cõi ta bà
Muốn tìm đường giải thóat
Nhưng đường còn quá xa...

Thầy ơi! có đường tắt ko?

LaoTru/

. . . . .

Tư Rượu Đế:

Này LaoTru, ngươi đến đây bị chửi nhiều mà vẫn quyết tâm tìm hiểu tu học. Ta vì cảm cái đức ấy mà có bài viết này cho ngươi. Còn tin hay không là tùy ngươi. . . hềhề! 

Ta không biết lúc ấy Phật và Ngài Ca Diếp thông qua cơ chế nào để Thông với nhau và do đó mà tín hiệu được truyền đến ngài Ca Diếp. Nhưng ta biết một bí mật có thể làm ngươi hoài nghi: 

Như một đài truyền hình truyền phát tín hiệu đi qua không gian. Và các máy thu hình sẽ nhận được.

Tánh hay Tỳ Lô Gia Na Pháp Thân là đài truyền hình của đại vũ trụ. Và não người tu Thiền như là các máy thu hình.

Giống như đài truyền hình trung ương có nhiều kênh: VTV1 là thời sự, VTV3 là giải trí thể thao, VTV2 là giáo dục khoa học. . .v.v. . . Hư không cũng chứa vô lượng vô biên các kênh truyền tín hiệu của Như Lai qua nhiều dạng như vậy.

Giống như đài truyền hình địa phương có kênh truyền hình của địa phương mình. Hư không cũng chứa vô lượng vô  biên các kênh truyền tín hiệu của chư Đại Bồ tát. . . chư Tổ. . . chư Hộ pháp. . .v.v. . .

Như vậy hư không tuy không thấy gì nhưng thật ra đầy các kênh tín hiệu của tâm linh đan chéo nhau (Phạm Võng). Và người tu Thiền gọi là nhập định các cõi chẳng qua giống như bắt được tín hiệu từ các kênh ấy.

Khi ấy thì lời nói và hình ảnh sẽ biểu thị qua não người tu Thiền gọi là:

Kỳ Tâm. . .v.v. . .

Gọi là Tâm Truyền Tâm. Chẳng qua người Thầy mở cái Tivi của người trò và dò tìm kênh thích hợp hộ cho người Trò mà thôi. Chư Thật ra Thầy không dạy, Phật cũng không dạy. . . điều ấy có đầy đủ trong Tánh.

Do vậy khi não hay Tâm người Trò đã bắt được tín hiệu truyền từ các kênh tâm linh. Thì lời nói chỉ là âm thanh phát ra từ kênh truyền hình vũ trụ ấy chứ đâu phải của người ấy, nên gọi là:

“. . .ta thuyết pháp 49 năm qua mà lưỡi ta không hề động đậy”

Bởi vậy có nhiều điều người ấy không học mà vẫn tự nhiên biết, tự nhiên nói. . . là do tín hiệu từ các kênh tâm linh truyền qua miệng người ấy, người ấy chỉ là cái loa mà thôi!

Tương tự như vậy hình ảnh từ các kênh Tâm Linh truyền đến não người tu Thiền. Khiến hình ảnh ấy biểu thị thành động tác chứ đâu phải cái máy thu hình tự phát ra hình ảnh ấy đâu. Bởi vậy mới có chuyện:

“Có hành động làm mà không có người làm” hay gọi là “Vô tác”!

Và do vậy khi một người đã thông công nhận được tín hiệu từ các kênh truyền hình Tâm Linh của Tánh thì gọi là VÔ NGÃ! Hay KIẾN TÁNH!

Và người tu Thiền khi mới đến học sẽ được Thầy sửa phần cứng của máy hoàn chỉnh: đó là Tập Khí Công Dưỡng Sinh để lành bệnh.

Sửa phần điện tử của máy: đó là Tập Thiền Năng Lượng để giải tỏa stress, nhằm an tâm, định tâm. . .

Sau đấy mắc anten cho máy. Gọi là Tu Thiền ĐỐN NGỘ.

Khi máy người trò đã nhận được tín hiệu từ các kênh truyền hình tâm linh. Thì người Thầy điều chỉnh để hình ảnh và âm thanh nơi máy nhận của người Trò rõ ràng chính xác. Gọi là dùng giới luật, chánh niệm, tỉnh giác. . .v.v. . .

Kinh điển của Như Lai để lại chỉ là một phần nào đấy. Khi ngài sao chép từ các kênh truyền hình tâm linh, in ra, để cho học trò học theo mà thôi, vì học trò chưa mở được máy thu hình!

Khi học trò nhận được tín hiệu từ Tánh, thì ngài chỉ Giám Thiền. Nghĩa là kiểm tra xem máy thu hình của học trò có nét, có bị hư gì chăng mà thôi!

Và người Thầy đích thực không phải là in sao các băng sao chép từ kênh truyền hình rồi bắt học trò suốt đời chỉ học các thứ ấy, mà rốt ráo phải giúp cho người Trò nối được anten, bắt được tín hiệu từ các kênh truyền hình của Tỳ lô Giá Na Pháp thân.

Mô Phật

Máy thu hình thì ai cũng có. Đó là não. Và trạng thái của màn hình gọi là Tâm! Khi mở máy thu hình nhận được tín hiệu của Tỳ Lô thì gọi là Kỳ Tâm!

Do vậy qui trình bảo hành sửa chữa lắp đặt Tivi của Quán Trà gồm có:

1.     Tập Khí Công để sửa chữa phần cứng của máy.

2.     Tập Thiền năng Lượng để sửa chữa phần điện tử của máy

3.     Tập Liên Hoa Thủ để lắp Anten cho máy

4.     Tu chánh niệm tỉnh giác để máy luôn nét và âm thanh tốt.

5.     Thực chứng Thiền Đại Thủ Ấn (Mahamudra) để mở máy thu hình. Giống như dùng cái điều khiển từ xa vậy.

Dalani và các danh hiệu Phật chính là mã số để mở các kênh truyền hình Tâm Linh Tỳ Lô.

Khi người Thầy gặp người Trò mà máy thu hình đã gắn Anten, phần cứng cũng như phần điện tử đều đã hoàn chỉnh. Thì người thầy có thể bấm cái điều khiển từ xa (Đại Thủ Ấn), mở máy cho người Trò bằng nhiều cách

Thí dụ: Đưa cành sen lên, kiết ấn, nói một câu thiền ngữ, làm một hành động gọi là Thiền cơ. . .v.v. . .

Khi nào ngươi học làm thợ sửa chữa Tivi Tâm Linh thì ngươi sẽ biết cách mở máy này. . . dễ ợt . . . chỉ sơ qua vài lần là biết liền hè!

NGỘ nghĩa là máy thu hình của người Trò đã hiển thị các kênh của đài đại phương.

Còn GIÁC nghĩa là máy thu hình của người trò có Anten parabol có thể thu tín hiệu tất cả các đài trên thế giới. . . .

Hềhề. . . Quán Trà như là tiệm sửa Tivi.

Ta như là thợ sửa Tivi làm công ăn lương của Phật.

Nếu như ngươi thích xem qua băng đĩa ghi lại từ Tivi thì cứ xem đi. Cũng rất khoái và rất thích thú. Các băng hình băng tiếng ghi lại ấy cũng nhiều lắm và cũng rất hay vì Như lai và chư Tổ đã chọn hộ cho rồi! Xem cả đời cũng không hết.

Vì mỗi đời lại có một vị Tổ khác. Ngài lại sao chép từ đài trung ương và đài địa phương rồi in sao băng đĩa để cho mọi người coi chơi. . . hềhề. . . Đến nay thì đã quá nhiều rồi!

Nếu ngươi xem qua băng hình băng tiếng ấy, rồi có đi giảng giải lại, hoặc cãi nhau về các câu chuyện từ băng hình băng tiếng in lại ấy. Thì càng chứng tỏ máy thu hình của ngươi chưa mở được.

Chứ nếu không thì Tivi nhà nào nấy xem chứ cần gì ngươi nói lại cho mỏi miệng! . . mà chắc gì ngươi nói lại đã đúng như thật. . . nhiều khi ngươi khoái quá nên thêm mắm thêm muối vào cho nó ly kỳ hơn thì sao?. . hềhề. . .!

Do vậy các câu chuyện bàn qua tán lại ở Quán Trà, cũng giống như cùng uống Trà rồi bàn tán về một bộ phim hay vừa chiếu trên Tivi Tâm Linh để giải trí, chứ thật ra không phải Quán Trà làm ra bộ phim ấy đâu! ! !

Và như vậy có 3 loại thợ của tiệm sửa truyền hình mang tên Thích Ca Mâu Ni Phật:

1.     Loại thợ thứ nhất chuyên sang băng đĩa

2.     Loại thợ thứ nhì chuyên sửa máy thu hình

3.     Loại thợ thứ 3 chuyên lắp đặt An ten và điều chỉnh để máy thu hình của khách có thể bắt được tín hiệu truyền hình trên toàn thế giới. . .hềhề. . .

Khách hàng là Thượng Đế. . . do vậy ngươi thích làm gì thì bảo thợ của Phật làm như vậy.

Ngươi đừng lo, chẳng mất tiền đâu. Vì tất cả máy chúng sanh đều được Phật bảo hành vô thời hạn. Và tất cả thợ sửa chữa lắp đặt Tivi Thiền đều ăn lương từ Phật. . . .hềhề. . .!

Nếu ngươi thích sửa chữa bảo trì, hay lắp đặt Anten Parabol, thì hôm nào vác máy đến đây! Chứ ăn rồi cứ kể lại những chuyện trong mấy cái băng cũ rích ấy, nhai qua nhai lại những câu chuyện mà ai cũng biết, cũng thuộc rồi, thì càng kể người ta lại càng chán đấy!. . .

Chào thân ái. . .Phật đang khuyến mại không mất tiền, lại còn có quà thưởng của Tổng Công Ty Tỳ Lô Giá Na biếu tặng nữa. . . .hềhề. . .nhanh chân kẻo hết!

Nè!

Ta biết ngươi thế nào cũng nghi ngờ những điều ta nói. Vì ngươi thích xem qua băng hơn.

Nhưng không sao, càng ít người tin ta càng khoái vì ta ngồi chơi khỏi phải sửa máy. Ta không ăn lương khoán sản phẩm mà ăn lương cố định hàng tháng từ Phật, nên ngu gì làm nhiều cho mệt. . . hềhề!

Công Ty Tỳ Lô Giá Na/ Chi nhánh Quán trà/14/11/2008