1/ Im lặng và mở rộng cửa con tim là nghệ thuật cầu nguyện đích thực.

2/ Cuộc đời mình chỉ có một thứ đáng quan tâm, còn mọi thứ còn lại là để cười.

3/ Tu nghĩa là làm cho mỗi phút trôi qua đều hữu ích và thoải mái.

4/ Không ai chết đuối trong mồ hôi của mình. Nhưng nó bốc mùi với người bên cạnh.

5/
Giai đoạn đầu mình nói mình nghe, thiên hạ nói thiên hạ nghe.
Giai đoạn thứ hai mình nói thiên hạ nghe. 
Giai đoạn 3: Thiên hạ nói mình im lặng lắng nghe
Giai đoạn thứ 4 mình và thiên hạ đều im lặng cảm thông không nói.

6/ Bạn muốn tìm kiếm điều gì thì đều lên mạng tìm trong Google. Bởi vậy bạn làm bộ làm tịch ta đây công năng cao và biết nhiều chuyện, thì tất nhiên thiên hạ sẽ tìm đến bạn làm phiền. Muốn thoải mái hãy giả vờ ngu. Và câu trả lời thông minh nhất là “không biết”.

7/ Khuyên người khác tốt và đạo đức chính là mặc nhiên nói mình là “tốt hơn” và “đạo đức hơn”. Nó là trò chơi của bản ngã. Hãy tự mình sống tốt để làm gương, cần chi phải cường điệu.

8/ Nếu bạn chưa bắt đầu sắp xếp lại cuộc sống của mình và chưa cải thiện được mối quan hệ với những người chung quanh cho tốt hơn. Thì bạn chưa phải là đã thật sự tu hành. Vì tu trong tâm tưởng mà không áp dụng được vào cuộc sống thực tiển thì chỉ là hoang tưởng hoặc chỉ là kẻ trốn đời.

9/ Pháp tu Mật cao thâm nhất là đưa mọi chuyện ra công khai minh bạch. Thượng đế là sự huyền diệu của cuộc sống. Thần Thánh là trạng thái “nhập thần” khi sáng tác. Người tu mật là người vận dụng tất cả sức mạnh và trí tuệ của cuộc đời nầy, để thâm nhập và trải nghiệm phần bất tư nghì của tự nhiên. Nếu xuất phát điểm của người tu mật là như vậy, các bạn sẽ tự tin và khỏi sa vào các cuộc hí luận.

10/ Bạn làm cho thiên hạ tin nên họ mới đến với bạn. Nhưng rồi sau đó, những người tin bạn sẽ làm bạn thay đổi. Đó là bi kịch của những vị thầy. Trừ phi người thầy ấy vô ngã. . .hề hề. . .