1/ Thói quen thức khuya và dậy muộn là một thói quen xấu. Nó làm sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần của bạn ngày một xấu đi. Dù là bạn thức khuya để sáng tác, để ngồi thiền hay để tập Khí Công Dưỡng Sinh thì cũng đều không tốt. Nó làm da bạn xấu đi và khiến bạn lão hóa rất nhanh.

2/Nếu muốn có sức khỏe tốt. Bạn nên đi ngủ trước 9 giờ tối và dậy lúc 4 giờ sáng. Giờ từ 4 đến 5 giờ sáng là giờ linh để tập thiền, tập mật, tập yoga, hay thái cực quyền. . .Từ 5 đến 6 giờ sáng là giờ thích hợp để tập thể dục, đi bộ, chạy, đi bơi hay tập tạ thể hình. . . tùy theo độ tuổi và thể trạng của bạn. Nếu bạn thức quá khuya rồi dậy trễ vội vã đi làm không tập luyện, bạn sẽ trả giá trên giường bệnh hay bị các bệnh mãn tính đeo đuổi khiến mất hạnh phúc.

3/Bạn giảng về triết lý hay thế sự rất hay nhưng rất nực cười khi bạn không thể bỏ được những tật xấu thông thường như hút thuốc lá, nhậu nhẹt ăn uống vô độ, bình phẩm phán xét người khác và phê phán chỉ trích căn cứ vào các thông tin trên mạng xã hội. . .Đừng đổ lỗi cho nghiệp khi bạn chưa tận lực.

4/ Khoan nói chuyện trừ tà mà trước tiên hãy xa rời bạn xấu. Khoan nói chuyện thiền khi chưa điều chỉnh được nhân cách và cải thiện các mối quan hệ cho ngày càng tốt đẹp hơn. Khoan nói chuyện khí hay chuyện năng lượng khi thể lực và tâm lý bạn chưa bằng người bình thường không luyện khí.

5/ Nếu bạn tập Khí Công Dưỡng Sinh mà không ngủ tốt, ăn tốt và điều hòa được chức năng của cơ thể, thì có nghĩa là bạn đang tập chưa đúng. Bạn nhất thiết cần phải tập lại trong trạng thái thư giãn cơ bắp, thảnh thơi về tâm lý, khí bình, tâm hòa. . .và với sự hướng dẫn cụ thể của một HLV có kinh nghiệm.

6/ Bạn đừng sợ ăn tốt ngủ tốt sẽ tăng cân quá mức. Khi bạn đã hiệp khí, nếu bạn thường yên lặng quán sát cơ thể và tâm lý mình. Bạn sẽ phát hiện ra mình tự nhiên thay đổi thói quen ăn uống và động tác tập luyện lúc đắc khí. Điều ấy làm bạn luôn có thể hình ưa nhìn; trẻ trung và tươi tắn.

7/ Phải có một thể lực tốt. Một tâm lý quân bình. Một cách sống nhân văn nhân ái thì mới không uổng phí một đời người. Khi ấy tập Khí Công Dưỡng Sinh mới phát huy hết hiệu quả. Bạn là chính, mọi thứ khác đều là phương tiện để bạn sử dụng. Nếu bạn lệ thuộc bất cứ thứ gì bên ngoài bạn thì gọi là mê tín chứ không cứ dính đến tôn giáo mới gọi vậy.

8/ Hiệu quả của Khí Công Dưỡng Sinh không ở các biểu thị khác thường của năng lượng. Mà ở hiệu quả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần. Công phu tu tập của một người không nằm ở một vài pháp thuật kỳ lạ, mà ở sự tăng tiến về hạnh phúc trong cuộc sống. Bởi vậy nó biểu thị ở sức khỏe, mối quan hệ, và nghệ thuật sống trong sạch, lành mạnh, thuận tự nhiên, nhân văn.

9/ Tâm linh nghĩa là linh giác của hành giả giao hòa đồng điệu với sự linh diệu của trời đất. Khi bạn nhân cách hóa linh giác của cơ thể thì gọi là Đồng Bóng. Khi bạn nhân cách hóa sự linh diệu của tự nhiên thành thượng đế thì gọi là tôn giáo. Khi bạn phi nhân cách hóa thì gọi là Thiền. Hề hề. . .Còn khi bạn nghệ thuật hóa nó thì gọi là Khí Công Dưỡng Sinh.

10/ Năng lượng Khí có tướng trạng giống như điện mà không phải điện nên dân gian gọi trại ra là "điển". Khi linh giác của cơ thể tương tác với sự linh diệu của trời đất thì có tướng trạng giống tình yêu nhưng không phải tình yêu nam nữ thông thường nên dân gian gọi trại ra thành " tình yêu tối thượng". Do vậy khi bạn hiệp khí và tập Khí Công Dưỡng Sinh với sự rung động và tự do thì gọi là trong " tình yêu tối thượng". 
Hề hề. . .Vậy thượng đế là để hợp nhất trong tình yêu chớ không phải để suy xét, để lý luận, hay để lễ lạy cầu xin.