1/ Cô đơn phải được tịnh hoá thâm sâu để trở thành "một mình". Khi đã thực sự "một mình" thì đồng với toàn thể. Do vậy luôn hoà hợp, đồng cảm với cuộc đời mà không nô lệ cho tâm lý đám đông.

2/ "Một mình" không phải là sự thiếu vắng người khác mà là trạng thái hạnh phúc tự thân không cần thêm những yếu tố từ bên ngoài. Mọi sáng tác đích thực đều bắt nguồn từ trạng thái một mình. Trái lại nếu nó bắt nguồn từ sự "cô đơn" nó sẽ gây ô nhiễm tâm hồn người khác bởi sự tiêu cực của nó.

3/ Hạnh phúc là cái tự xảy ra, không ai có thể tạo ra nó. Mọi việc bạn làm là chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận nó qua mọi hình tướng, mọi trạng thái và mọi tình huống. "Một mình" và ngẫu hứng thì hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với bạn.

4/ Gọi Praijna Paramita là bát nhã ba la mật đa, là đáo bỉ ngạn, là qua bờ bên kia. Hề hề. . . đó là trò đùa lớn của chư vị cổ đức. Nó là pháp phương tiện để khuyến tu dành cho người còn nô lệ với tâm trí nhị nguyên ( dualisme). Làm gì có bờ bên kia, chỉ có hiên tại ngay giây phút nầy đây, chỉ có một bờ là thực tại nầy mà thôi.

5/ Thực tại như một đóa hoa mỏng manh xinh đẹp, thực tại như hạt sương long lanh dễ tan dễ vỡ . . . Do vậy bạn không thể mạnh tay, bạn không thể cường điệu, bạn không thể thô bạo, bạn phải thì thầm, bạn phải rung động tế vi, bạn phải dùng con tim mà thật yên lăng, bạn phải tiếp cận nó như tiếp cận tình yêu trong sáng. . . Nó là " nàng thơ" và bạn là thi sĩ. . . Đừng nhầm tình dục với tình yêu, cũng đừng nhầm xã hội ồn ào với thực tại sinh động của cuộc sống.

6/ Thói quen và tập khí như vết rìu chém vào cây gỗ, nó để lại vết sẹo, nó để lại đường mòn trong tâm thức bạn, khiến cho bạn luôn vô thức. Bạn muốn tự do, muốn moska thì hãy tinhh tấn tu tập. Nhưng đừng tạo ra các thói quen khiến tâm hồn bạn bị cầm tù trong vô thức, không thể trong sáng hồn nhiên và tự do như nó vốn có. . . Thói quen tốt có hại cho sự linh hoạt tự thích ứng của thiền.

7/ Người tu chứng là người có 3 khả năng siêu việt: Khả năng ngoại cảm, khả năng sáng tạo qua tâm linh và sự khôn ngoan để không bao giờ dùng 2 khả năng trước. . . Hề hề. . .

8/ Muốn thành công trong cuộc sống phải có khả năng thích ứng tình huống một cách ngẫu hứng. Chứ không nhất thiết đặt hết kỳ vọng vào sự chuẩn bị cho việc ngày mai. Vì thật ra, việc ngày mai đâu phải lúc nào cũng xảy ra như mình tưởng. Ngày mai đã như thế huống hồ là kiếp sau !

9/ Người bị ngã đau, vội vàng đứng dậy bước đi tiếp chưa chắc đã là người can đảm và quyết tâm bền chí. Nhiều khi người ấy quá sợ nơi đã làm mình ngã đau nên vội đi chỗ khác mà thôi. Người rút ra bài học từ cú ngã của mình để có những bước đi tiếp vững chắc về phía mục đích. Người ấy mới là người cam đảm.

10/ Giống như người chưa biết viết, nét bút đầu tiên thường ra ngoài dòng kẽ. Người mới chứng đắc một vài khả năng của tâm linh thường không làm chủ được sự khiêm tốn của mình. Họ thường gây ra tai họa hơn là lợi ích cho cộng đồng. Họ tưởng như vậy là tự do là ngẫu hứng của thiền. Thật ra khi họ trưởng thành hơn, họ sẽ luôn viết trong dòng kẽ mà sự tự do ngẫu hứng và sự uyên bác vẫn biểu thị thâm trầm trong từng câu từng chữ.