1. Cuộc sống là liên thuộc. Cho nên làm sao bạn có thể giác ngộ trong khi người khác chưa giác ngộ. Trừ phi giác ngộ ấy không phải là bản thể.

2. Trong sự liên thuộc của cuộc sống. Tự do của người nầy sẽ bị giới hạn bởi tự do của người khác. Cho nên moska chỉ có trong bản thể. Còn trong cuộc sống đời thường, moska có nghĩa là tận hưởng sự tự giới hạn vì tự do và hanh phúc của người khác.

3. Ý tưởng về tự do tuyệt đối là sản phẩm của bản ngã. Vì chúng ta ai cũng là một phần của cái toàn diện nên không thể có những bản ngã như là những thực thể riêng biệt.

4. Nhưng tự do bên trong là có thể. Nó xảy ra khi bạn đi ngày càng sâu hơn vào trong nhận biết. Khi bạn đi ngày càng sâu hơn vào trong quan sát thân thể mình và khi bạn đi ngày càng sâu hơn vào trong quan sát các quá trình ý nghĩ của mình.

5. Tạo ra tự do tuyệt đối ở bên trong, chấp nhận sự liên thuộc ở bên ngoài và buông xuôi trong trường năng lượng của trời đất.

6. Người thầy đủ đạo hạnh là người thầy dạy tốt về chuyên môn. Khiến người trò làm việc có hiệu quả nhưng không phát sinh ham muốn từ chuyên môn ấy. Thiên đàng và địa ngục tạo ra ham muốn và sợ hải. Nó thật sự là rào chắn về tâm linh. Nó khiến ngươi tu, nếu tin vào sẽ rất khó chứng ngộ.

7. Khi một người trở nên nhận biết thật sự. Người đó đột nhiên biến mất như bóng tối biến mất khi gặp ánh sáng. Bóng tối biến mất và sự vật hiển thị. Vậy cho nên lời nói, câu văn và mọi sáng tác là tự nhiên sự vật hiển bày chứ không qua phán xét của bản ngã. Bởi vậy nó không có mùi mồ hôi của tác giả.

8. Nếu chứng ngộ là ánh sáng thuần khiết thì chỉ bóng tối biến mất còn mọi vật sẽ hiển thị như nó đang là. Nếu sau khi bóng tối biến mất lại có thêm phúc lạc và niềm vui thì đó không phải là ánh sáng thuần khiết, đó không phải là chứng ngộ.

9. Này Cỏ May. 
Ông bao giờ cũng thân thiết hơn với người bất hạnh vì nó cho ông cảm giác cao siêu hơn. Và ông thường ghen tị với người hạnh phúc vì nó cho ông cảm giác thua sút. Đó là trò chơi của tâm trí. Ông có thể thành thượng đế nơi không hạnh phúc nào tồn tại. . Hề hề. . . Bởi thế cho nên, coi chừng biết đâu đấy, khi ông xem chúng sanh là đau khổ và ông đi cứu khổ chẳng qua chỉ là trò chơi của tâm trí để ông được đóng vai thượng đế.

10. Bất kỳ ai có thể hạnh phúc với toàn thể mọi người, mọi chúng sanh, mọi cảnh vật và mọi tình huống. . .Người ấy có thượng đế bên trong và đã hợp nhất không kẽ hở.