1. Nếu bạn là người trầm tĩnh, biết cách dùng những sự thua thiệt và khiếm khuyết của mình như là cái áo giáp che chở cho mình, thì không một ai có thể công kích bạn được nữa.

2. Bạn đừng vội tuyệt vọng vì cuộc sống luôn đầy ắp những khả năng và luôn có những cơ hội để khả năng ứng dụng. Chỉ cần bạn luôn kiên nhẫn và biết cách tồn tại.

3. Dù là đại bàng, nhưng nếu nó còn con chưa có lông cánh thì nó không thể bay được. Khi khả năng tâm linh của bạn chưa trưởng thành đừng vội biểu thị vì cuộc đời sẽ tiêu diệt bạn.

4. Cây kiếm muốn sắc bén nó cần đến hòn đá mài. Cái đầu muốn khôn ngoan trí huệ hơn nó cần sách. Khả năng tâm linh muốn phát triển và trưởng thành nó cần cuộc đời. Cuộc sống với biết bao trở lực, chính là hòn đá mài tâm linh. Tại sao phải sợ trở lực chứ? Không có chướng ngại và trở lực không thể chứng đắc các khả năng về tâm linh được.

5. Lắng nghe từ những người mình không muốn nghe là một đức hạnh cần thiết để thành công.

6. Chỉ nâng cốc với người tri kỷ thì mất cơ hội nâng cốc với người sẽ thành tri kỷ. Thơ chỉ bình ngâm với bạn hiền thì mất cơ hội bình ngâm với người sẽ thành bạn hiền. Nếu dụng tâm phân biệt thì cô độc và tự làm khổ mình.

7. Đừng biến thành người xa lạ có cùng huyết thống. Người thân còn vậy huống hồ người dưng. Và bởi thế bạn nhất định sẽ thất bại hoặc sẽ khó thành công ở đời. Vì bạn tự chặt chân tay của mình, tuy còn sống nhưng tàn phế.

8. Đời sống như viên đá mài dao tuy không thấy nhưng ngày càng mòn bớt đi. Cho nên càng sắc bén thì hạnh phúc sẽ càng ngắn đi. Tật xấu điều sai như cỏ trong vườn hoa, tuy lặng lẽ nhưng ngày một lan tràn phủ kín tâm hồn. Nếu không siêng năng nhỏ cỏ dọn dẹp thì rồi hoa hồng tình yêu cũng sẽ bị cỏ ăn.

9. Theo điều thiện như leo ngày càng cao, khi đã lên cao rồi ai cũng phải bám cho chắc nếu không ngã xuống đất thì bị thương hoặc mất mạng. Thế cho nên ta ngồi chơi dưới đất chứ không trèo cao. Nếu có việc giúp được người cũng không gọi nó là thiện. Bởi vậy có chi mà khoe khoang cái thiện của mình chứ?

10. Nơi nào có hôn nhân mà không có tình yêu, sẽ xuất hiện tình yêu không hôn nhân. Nơi nào có tướng tâm linh mà không có tình yêu với điều thiêng liêng, sẽ xuất hiện tình yêu tối thượng mà vô tướng.
>>>

Nhị nguyên