1. Xã hội mà bạn đang sống nói và viết qua bạn. Nhưng chính bạn mới là người đưa ra cái đích. Nếu bạn nói thay cho xã hội, bạn là người tuyên truyền vô duyên. Nhưng nếu cái đích là của đám đông thì chưa chắc nó đã có tính nhân văn, nhân ái và khi ấy bạn là người nô lệ.

2. Mọi thông tin về thời sự và nhân tình thế thái mà bạn nhận được từ truyền thông xã hội đều không đáng tin. Nó đều nhằm lợi dụng bạn. Chả có loại thông tin nào là đứng đắn cả. Trừ những thông tin có tính khoa học khách quan. Vậy có ích gì khi bạn suy nghĩ và bàn cải về thời sự và nhân tình thế thái. Bạn chỉ biết về những cái mà xã hội muốn bạn biết và những cái ấy chưa bao giờ là sự thật. Từ ngàn xưa đến nay nó chỉ là kỹ thuật nhằm xỏ mũi bạn.

3. Ngay cả những thông tin về tôn giáo và tâm linh bạn cũng phải trải nghiệm rồi mới tin. Mà dù đã trải nghiệm rồi thì nó cũng chưa chắc đã là vấn đề có thể phổ quát. Đừng vô tình làm lây nhiểm con virut thông tin giả tạo. Nó là tội ác mà người thực tu nên tránh. Chỉ nên tin những điều mình đã thực sự trải nghiệm và các thông tin khoa học khách quan không kèm theo cái đuôi chính trị, thế sự và tôn giáo mà chủ nhân của các thông tin nầy gắn vào. Hề hề. . .Họ chỉ ung dung ngồi bên bàn máy tính và lùa bạn vào cuộc chiến lợi danh của họ. Hãy tránh xa nếu bạn còn muốn định tâm tu học.

4. Từ “khổ” mà tâm linh dùng không có ý nghĩa như bình thường chúng ta hiểu mà nó có nghĩa là “sự vô ý thức”. Mà hậu quả của nó là làm bạn không thể thuận tự nhiên mà sống. Và tu có nghĩa là sống trong “ý thức”. Vô thức bản năng chẳng có gì là sai so với ý thức. Nhưng trong nhiều trường hợp nó đem lại hậu quả không mong muốn cho bạn cho mọi người chung quanh. Nếu bản năng của bạn không gây phiền cho người khác, bạn nên sử dụng nó như là sự nghỉ ngơi sau quá trình dùng ý thức. Nó như giấc ngủ sau một ngày làm việc. Bạn nghĩ như thế nào nếu bạn ngủ suốt ngày hoặc bạn mất ngủ.

5. Tịnh hóa lục căn không có nghĩa là làm cho giác quan trơ đi. Tịnh hóa giác quan là dùng giác quan một cách khách quan không kèm theo phán xét. Sau khi thu tín hiệu vào não hãy lưu giữ nó như là một file gốc. Sau đấy nếu sử dụng chúng cho mục đích tôn giáo hay văn chương nghệ thuật thì làm cho chúng tỏa hào quang và kèm cảm xúc riêng của bạn để đi vào con tim và niềm tin người đồng cảm. Nhưng nếu là người tâm linh đứng đắn thì luôn nói với người nghe và người đọc là các thông tin nầy chỉ là cảm xúc riêng của tôi chứ không phải là chân lý. Hề hề. . .chỉ file gốc mới là như thị.

6. Khoa học làm cho những cái bên ngoài tâm thức rất phát triển. Nhưng mọi người đều được đào tạo như nhau nên sẽ biết giống nhau. Cho nên cái độc đáo của bạn phải là cái riêng nở hoa bên trong bạn. Bạn dùng các phương tiện khoa hoc để làm cái hoa bên trong của bạn hiển thị thành sản phẩm thì hương sắc của nó sẽ phục vụ được cho cộng đồng. Điều ấy nó khiến bạn luôn có phong cách riêng và khiến mọi người không nhàm chán bạn do dập khuôn. Cho dù là bạn dập khuôn thánh nhân hay dập khuôn người được xã hội ca ngợi thì việc quá nhiều người dập khuôn trong một thời gian dài khiến sinh nhàm chán. Hãy đem cái mới, cái tươi mát và sáng tạo vào cuộc đời nầy để nó ngày một đẹp hơn hạnh phúc hơn.

7. Khi đắc khí, năng lượng làm thay đổi từng tế bào của bạn khiến nó tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Sau đó thiền làm tâm thức bạn nở hoa trên cái nền đổi mới của thân tâm. Và cuối cùng là khoa học giúp đem cái hoa tâm thức ấy ra bên ngoài qua một dạng sản phẩm để góp vui với cuộc đời nầy.

8. Năng lượng gia trì qua luân xa 7 đi vào bộ đầu rồi lan dần xuống dưới và tỏa ra toàn thân. Nó khác với Kundalini là thăng hoa từ dưới lên. Bởi vậy người mới nhận gia trì lực thường chỉ biết nói về đạo qua sự thăng hoa của tâm trí nhưng xa rời cuộc sống đời thường, do đó thường nặng mùi tâm linh. Khi năng lượng gia trì đi xuống dần phần dưới của cơ thể, người ấy sẽ ngày một đời hóa. Nhận thức, hành động và cường độ của năng lượng ngày càng thâm trầm sâu sắc và khoáng đạt hơn. Người ấy thể hiện năng lượng qua hành động giúp đời một cách hiệu quả nhưng kín đáo không khoa trương. Thiền vị biểu thị qua các sáng tác văn hóa nghệ thuật chứ không tuyên truyền tâm linh theo kiểu đức tin. Hạt mầm sen phải phát triển để nở hoa trong không trung là Kundalini. Nhưng đài sen rơi hạt để bắt đầu quá trình nở hoa là gia trì lực. Bạn hãy quay về đời để cùng với mọi người hạnh phúc, chứ không phải cố bay lên trời để chơi với Tiên, Phật, Thánh, Thần. . .hề hề. . .

9. Càng ham muốn bạn sẽ càng khổ cho dù là bạn đang thành công trong công việc. Biết đủ thì bạn sẽ hạnh phúc. Biết nghệ thuật và thi vị hóa công việc để làm cho sản phẩm chẳng những có nồng độ cao của trí tuệ mà còn có hương vị của con tim thấm đẫm trong đó. Bạn sẽ thành công nhiều hơn bây giờ. Trí tuệ giúp mọi người đến với bạn. Nhưng con tim mới giữ họ gần bạn lâu hơn và cùng nhau mãi mãi được.

10. Nếu bạn muốn tìm ý nghĩa của cuộc sống. Việc đầu tiên hãy bỏ ý nghĩ đi tìm ý nghĩa của cuộc sống, mà cứ sống thực sự thì một lúc nào đấy sẽ tự biết. Cái biết ấy là bản năng tâm linh và sẽ tự hiển thị khi bạn trưởng thành về tâm thức. Khi ấy thì liên kết của bạn với điều thiêng liêng, với mọi người, mọi chúng sanh, không bao giờ là sự ràng buộc. Nó là sự tự do tương tác. 
Hãy gần thượng đế mà tự do với ngài. Hãy vui sống với mọi người và ma quỉ mà không bị ảnh hưởng hay lệ thuộc.