1. Không chấp nhận cuộc sống sẽ làm bạn bất an. Chấp nhận cuộc sống như những gì nó đang xảy ra với mình sẽ làm thui chột khả năng tự phản vệ. Đam mê sáng tạo và chấp nhận mọi kết quả là con đường hạnh phúc.
2. Tha thứ là hoa sen cho mình và là hoa hồng tặng cho người ấy.
3. Yêu quí bản thân mình và tự tin là nền tảng để yêu quí mọi người và mọi người yêu quí mình
4. Trở lực nào cũng có khe hở. Hãy như cỏ gấu, lách qua khe hở, mạnh mẽ vươn lên đón ánh mặt trời
5. Tình yêu là sự hòa đồng giữa tâm hồn, trí tuệ và thể xác. Nếu thiếu một trong 3 yếu tố nầy thì khập khiễng và không bền vững.
6. Làm việc nhiều giờ hơn và đổ nhiều mồ hôi hơn chỉ tạo nên người thợ giỏi. Trí tuệ sẽ làm bạn trở thành lảnh đạo và tâm hồn sẽ làm bạn trở thành bạn của tất cả mọi người.
7. Cà phê đắng bỏ đường sẽ thành ngọt và thú vị. Cuộc đời cay đắng khổ đau nếu có thiền vị sẽ trở nên thú vị và đáng sống.
8. Tỏ ra mình hơn người khác là sự suy thoái về nhân cách. Mọi người thấy mình ngày càng đáng yêu hơn là đang đi trên con đường hạnh phúc.
9. Bạn, tri kỷ hay tình yêu thì trước tiên chính mình phải là một nửa của vấn đề. Không có một nửa của chính mình mà cứ đi tìm hạnh phúc khác nào mò kim đáy bể. 
10. Hạnh phúc thật ra chỉ là hài lòng với hiện tại. Vậy đừng để hạnh phúc của bạn lệ thuộc một yếu tố nào bên ngoài bạn, thì bạn sẽ luôn hạnh phúc.