1.Mọi người đều có khuynh hướng phản ứng tiêu cực với những lời nói cay độc. Nếu bạn phạm lỗi nầy mọi người chung quanh sẽ xa lánh bạn, cho dù là bạn đã hành xử đúng trong công việc. Và bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống, nếu bạn làm mọi thứ mà không bao giờ than vãn hay tranh cãi.

2.Ai cũng sợ người nói nhiều. Ai cũng khó chịu với người ưa lý sự và luôn thể hiện mình. Nhưng ai cũng thích người thân thiện dễ mến với nụ cười luôn nở trên môi. Nếu nét mặt bạn toát lên cái vẽ rằng: Hãy để tôi yên. Bạn đã đóng mọi cửa ngõ đi đến thành công. Nếu nét mặt bạn toát lên cái vẽ thân thiện dễ gần với nụ cười cởi mở. Bạn đã mở ra mọi cửa ngõ để đi đến thành công.

3.Hãy lắng nghe người khác một cách thật sự và chân tình. Trước khi trả lời hãy tóm tắt lại toàn bộ nội dung người ấy đã hỏi để chứng tỏ mình đang quan tâm đến anh ta và anh ta đối với mình là quan trọng. Lắng nghe và tôn trọng người đối diện là căn bản của mọi mối quan hệ.

4.Mọi người đều muốn thể hiện mình. Ngăn cản việc ấy làm cho mọi người không thích bạn. Hãy làm cho mọi người chung quanh có cảm giác là họ quan trọng với bạn. Và bạn đang tôn trọng điều mà họ đang cố gắng thể hiện.

5.Hãy tập thói quen thể hiện lòng biết ơn của mình đối với người khác. Khi có ai đó làm việc gì đấy có lợi cho bạn, cho dù là bạn không mong đợi đi nữa. Hãy thể hiện lòng biết ơn của mình và cho họ biết rằng bạn đánh giá cao điều ấy. Thái độ biết ơn của bạn có thể khiến họ vui cả ngày, cho dù đó là hành động nhỏ nhặt như đổ rác hộ hay rửa chén hộ bạn. Hãy cảm ơn nhân viên hay cọng sự của bạn về những nổ lực của họ cho dù nổ lực ấy chưa mang lại kết quả.

6.Thông thường ai cũng thích nói chuyện về bản thân mình. Bạn nên nhường người khác làm việc ấy. Còn mình thì nên im lặng lắng nghe và tán thưởng. Nếu có nói thì hãy nói về sở thích của người đối diện.

7.Cái tên của mình là từ ngữ ngọt ngào nhất mà một người luôn muốn nghe người khác nói. Vậy hãy tập nhớ tên bạn bè và những người mình giao tiếp. Nhớ tên của họ bao giờ cũng được xem là hành động quan tâm đến họ và họ là quan trọng đối với bạn. Thế cho nên người ấy sẽ có cảm tình đặc biệt với bạn.

8.Những lời nói tốt đẹp có sức mạnh rất lớn. Nhưng người ta sẽ đánh giá cao, dựa trên những gì bạn đã hy sinh vì họ. Cho dù đó chỉ là một ít thời gian, công sức hay chút ít tiền bạc. . .điều ấy vẫn có giá trị hơn là lời nói suông. Hãy tập làm người tốt bụng. Giúp được người khác điều gì thì đừng bao giờ bỏ qua cơ hội thể hiện sự quan tâm của mình đến những người chung quanh.

9.Trong một thế giới mà ai cũng lên gân, cũng cường điệu, cũng tìm mọi cách thể hiện mình. Thì bạn nên tự cười mình. Những câu bông đùa tự làm giảm giá trị của mình sẽ khiến bạn trở nên thu hút hơn những người khác. Hãy tự chế nhạo những khuyết điểm của mình, nghịch lý ấy sẽ nâng cao bạn lên trong mắt người khác.

10.Hãy tạo một không gian thư giãn thân mật chung quanh bạn. Khiến cho mọi người dễ gần gũi bạn và dễ trao đổi chân tình về công việc. Đừng biến cuộc nói chuyện thành cuộc chiến mà biến nó thành dịp để bạn học hỏi mọi điều khôn ngoan từ người khác. Muốn vậy đừng bao giờ cho rằng mình luôn đúng và người bất đồng quan điểm là đang sai. . .Mà mở rộng vấn đề và tìm nhặt những điều mà mình có thể tiếp thu được chứ không chấp vào đúng sai phải trái.