1. Giữ yên như cũ khó hơn nhiều so với tiến về phía trước. Nhưng người ta lại thường chọn giữ yên và cũng cố vị thế của mình sau khi đã thành công và đấy là nguyên nhân chính của thất bại.

2. Đừng cố gắng lôi kéo người khác tin và sống như bản thân mình. Hãy đặt cuộc đời của bạn bên cạnh mọi người và để nó yên lặng tỏa hương. Ai đấy thích hay không thích là quyền của họ và bạn vui vì điều ấy.

3. Hãy tin vào cuộc sống khi người khác mất niềm tin. Hãy làm việc bằng đam mê nghệ thuật và sáng tạo khi người khác làm vì tiền. Hãy chuẩn bị cho mình sức mạnh nội tại và khả năng liên kết trong khi mọi người chơi bời. Và hãy thực hiên giấc mơ của mình trong khi người khác chỉ ao ước.

4. Bạn cũng là một chúng sanh cần độ đầu tiên. Nếu bạn không yêu mình thì bạn không thể yêu người khác. Nếu bạn không độ được mình sao độ được người khác. Hãy thực tiển, đừng để những ngôn từ sáo rỗng làm bạn xa rời cuộc sống đích thực và duy nhất nầy.

5. Nếu bạn phấn đấu tới chết vì tương lai, nghĩa là bạn đang đập nát quá khứ. Trong khi mọi sự là một chuỗi liên lập không thể tách rời. Cách mạng thật sự bắt nguồn từ tâm thức của mỗi con người chứ không phải từ hành động của đám đông.

6. Cuộc sống nầy bị ươn thối bởi những người thích nói. Bởi những người chê người thích nói mà thích làm. Bởi những người chê cả 2 loại người trên mà chỉ thích ngồi im quan sát chứng kiến. Trong khi cuộc sống là để sống.

7. Lo lắng về những điều không thể thay đổi hay sửa chữa là vô ích. Nhưng khăng khăng một việc là bất khả thì vì chúng ta không thể làm được nó, là vô tình tự từ bỏ mọi cơ hội để tiến về phía trước. Nghệ thuật chọn lựa giữa 2 thái độ nầy khiến bạn có được bước đột phá quan trọng dẫn đến thành công.

8. Khi bạn thường đến một quán cà phê quen. Nó không phải là một địa điểm bên hè phố mà là một vị trí trong tâm hồn bạn. Khi bạn thường đến chơi với một người bạn. Nó không phải đơn giản là một người quen mình ưa thích mà là một chỗ khiếm khuyết trong tâm hồn bạn cần phải bổ sung. . .v.v. . .Khi trong con tim và tâm thức bạn không có địa chỉ nào để đến, không có điều gì cần phải bổ sung, mọi thứ đều đủ đầy, thế mà bạn vẫn cứ đi tìm cái gì đấy mà bạn không hề biết, như là một bản năng. Hề hề. . .bạn đang đi về phía thượng đế.

9. Ngôi nhà không có sách là ngôi nhà nghèo nàn. Ngôi nhà không có người mình yêu là ngôi nhà hiu quạnh. Ngôi nhà không có mình dù là mình vẫn đang nói đang cười, là ngôi nhà của địa ngục.

10. Tình yêu thật đâu cần gì thổ lộ. Sức mạnh âm thầm lặng lẽ của nó tự tác động đến con tim đồng cảm. Hãy vào thiền định sâu sắc, thượng đế sẽ tự biết đến tình yêu tối thượng của mình. Cần gì phải thổ lộ bằng cái miệng và cái tay chứ.