Này Cỏ May
Sau khi đã nhận gia trì lực. Ông hãy nhận thức sự việc rõ ràng khách quan không phán xét. Không phát ý làm hay không làm.
- Nếu làm là điều tự nhiên phải vậy, thì cơ thể ông sẽ tự làm chứ không phải “ngã” ông làm. Ông lỏng cơ ra để cơ thể dễ xuất hiện động tác. Ông chỉ có việc là luôn nhận biết tỉnh giác toàn bộ quá trình. Giữ cho nó luôn an nhàn trang nghiêm thanh tịnh. Còn việc làm tự nó làm chứ không phải ông làm.
- Còn nếu không làm là điều tự nhiên phải vậy, thì cơ thể ông sẽ không có biểu thị gì.
- Nếu ông rỗng và vô sự vô tác, thì tâm lý ông sẽ luôn tịnh lạc không bị các cảm thọ chi phối. Nếu cảm thọ khởi lên ông nên nhận biết chúng và yên lặng nhìn chúng tự tan đi, chứ tuyệt đối đừng loại trừ hay dẹp bỏ.
- Nhận gia trì lực, khi cơ mặt chuyển động là báo hiệu năng lượng vũ trụ chuẩn bị thích ứng tình huống. Còn khi xuất hiện động tác đảnh lễ nghĩa là việc đã xong. Ông hãy chờ cho cơ mặt xuất hiện lần thứ nhì báo hiệu cơ thể đã hết nhận gia trì lực thì mới thực sự xong đối với cơ thể ông.
- Hành động thông qua gia trì lực nhất thiết phải có tướng biểu thị không khác chi hành động của người bình thường. Nếu có tướng trạng khác thường thì đó là Thần đạo chứ không phải Thanh Tịnh Pháp Môn.