1. Nếu bây giờ bạn không trân trọng những gì hiện có, thì cho dù đạt được niết bàn bạn cũng chẳng trân trọng. Bởi lúc ấy bạn sẽ tiếp tục ao ước đạt được siêu niết bàn. . .hề hề. . .

2. Hãy để thượng đế của bạn được tự do. Ngài luôn biết và luôn đến bên để yêu thương và giúp đỡ mà không cần bạn phải nhiều lần xin xỏ. Bạn chỉ cần trong tình yêu tối thượng với ngài. Nếu không phải vậy, ngay từ đầu ngài chẳng phải là thượng đế của bạn.

3. Thất vọng quá nhiều bạn sẽ học được cách tự buông bỏ. Bạn buông bỏ mọi thứ ở cuộc đời nầy là vì đang thất vọng. Vậy coi chừng bạn cũng sẽ buông bỏ đạo nếu bạn thất vọng. Bởi mục đích tu của bạn là quá cao siêu và phải chờ đợi quá lâu, kiếp nầy thì khó đạt. . .Hề hề. . .Chờ đợi không đáng sợ, đáng sợ là không biết chờ đến bao giờ.

4. Khi bạn nắm cái gì quá lâu và quá chặt, bạn cũng phải buông tay ra, sau đó nắm lại mới chặt hơn. Vợ chồng ở gần nhau mãi cũng thường sinh ra va chạm. Thỉnh thoảng nên xa nhau vài hôm đi du lịch hay đi công tác. Khi về hạnh phúc sẽ gia tăng. Con đường tu học cũng vậy. Đừng tinh tấn quá mức, tâm sẽ mỏi mệt và sinh giải đãi. Thỉnh thoảng nên nghỉ tu vài hôm đi chơi, sau đó về tu tiếp hiệu quả sẽ cao hơn. . .hề hề. . .

5. Núi cao là do có thung lũng sâu. Bạn thành công khi có thất bại của kẻ khác. Thành công và thất bại là 2 mặt của một vấn đề. Nhưng nếu trong thất bại hoặc khi bạn không làm việc ấy nữa mà mọi người vẫn qui tụ quanh bạn, vẫn kính ái và vẫn tràn đầy nhiệt huyết. Bạn biết mình đang thành công thực sự, mà không cần có thung lũng nào.

6. Gió mùa đông bắc đã về rồi. Lạnh nhất không phải là băng giá mà là sự vô cảm của xã hội. Nóng rát da không phải là ngồi gần bếp lửa mà là ngồi gần người bất lương, lợi dụng từ thiện để quảng cáo cho bản thân.

7. Việc cần không có, việc có không cần. Đó là nguyên nhân của nghèo đói và khổ tu. . .Hề hề. . .Donal Trum và Hilary Clinton là cần hay có?!

8. Cái gì đã cũ là cũ, dù có đánh bóng lại cũng không thể mới. Vậy hãy liên tục đổi mới bằng sáng tạo thì không bao giờ là cũ. 
Cái gì đã qua là qua dù có quay trở lại cũng chẳng thể như xưa. Vậy hãy liên tục biến hóa sinh động đừng vì trở ngại mà ngừng bước. Thế thì cái gì cũng “đang là. . .”và lúc nào cũng là hiện tại, nên chẳng có cái gì đã qua. 
Cái gì đã vỡ là vỡ, dù có hàn gắn lại cũng là rạn nứt. Nhưng trong tình con người với con người nếu ta không tự làm tan vỡ mà trao quyền ấy cho người kia hay xã hội, thì trong tim ta không bao giờ có vết rạn nứt. Con tim yêu thương không thể bị chia cách hay rạn nứt được, cho nên ta vẫn trong hạnh phúc.

9. Để sống hạnh phúc trong xã hội chật chội hối hả nầy. Không phải bạn đi tìm một ai đó hoàn hảo mà là học cách để nhìn thấy những điều tuyệt vời nơi một người không hoàn hảo.

10. Sự thật rất quí giá nên người ta luôn tiết kiệm nó. Bạn hãy tỏ ra mình là người hào phóng, như thế bạn sẽ luôn nổi bật trong đám đông. 
Hề hề. . . .Đừng nóng, vì việc ấy có làm bạn tốn tiền đâu chứ?