1. Khi gặp thất bại, nếu nhìn theo hướng tiêu cực bạn sẽ suy sụp và có thể không bao giờ đứng lên được nữa. Bạn hãy nhìn theo hướng tích cực. 
Thất bại cho bạn kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, làm cho bạn nhận diện được chân tướng những kẻ xu nịnh và những người trung thành. Thất bại làm đối phương không đề phòng và do vậy bạn dễ thành công hơn. 
Hãy sử dụng “nghệ thuật tồn tại” để bảo tồn những gì có thể bảo tồn được. Cùng những cọng sự trung thành bắt đầu lại với những kế hoạch thiết thực vừa sức. Sau đó sẽ dần vươn lên từ những ưu thế mình có được nhờ thất bại. 
Nếu bạn là người kinh doanh giỏi, bạn có thể sử dụng “nghệ thuật thất bại” để bảo toàn lực lượng và giấu mình trước đối phương.

2. Nếu bạn tồn tại, bạn nhất định sẽ thành công. Vậy vấn đề quan trọng đầu tiên, không phải là đảm bảo thành công mà là đảm bảo tồn tại trong mọi tình huống. Cọng tác và ứng biến tài tình có thể giúp bạn làm được việc ấy.

3. Hãy để cho kẻ khác nói cho sướng mồm. Còn bạn thì yên lặng hành động, sau đó giấu mình trong thành công để có thể thành công tiếp tục.

4. Đừng bao giờ rời mắt khỏi mục tiêu. Nếu không, thất bại sẽ vùi bạn mãi mãi xuống bùn đen và thành công sẽ làm bạn rơi tự do từ trên cao.

5. Khi bạn đốt nến để đọc sách. Sự cần thiết và hữu ích của ánh sáng không bảo vệ được ngọn nến không bị tắt trong gió. Bạn phải biết che gió mà không ảnh hưởng tới ánh sáng.
Cũng vậy sự hữu ích và đúng đắng của chánh giáo không tự bảo vệ nó khỏi tắt trong cơn gó của cuộc đời. Hãy che gió cho nó mà không làm ảnh hưởng đến ánh sáng.

>>>

6. Con trẻ có cuộc đời riêng của nó. Hãy để nó sống tự do như chính nó. Đừng biến nó thành người tiếp tục thực hiện nốt giấc mơ dang dở của bố mẹ.