1. Không cần thần thông pháp thuật gì, chỉ cần trạng thái chân chính của tâm hồn. Theo đấy, nếu bên trong bạn vô sự, rỗng rang và an lạc thì bên ngoài mọi tương tác tự nhiên cũng như thế. Đó là điều phi lý với tâm trí nhưng lại là kinh nghiệm quí báu của tâm linh. Nếu chúng ta sống trong thế giới nầy một cách im lặng, rỗng nhưng đầy sinh động, cuộc sống đời thường sẽ trở thành thiên đường

2. Dù đó là việc đời hay việc đạo. Nếu “muốn làm” bạn sẽ sống trong bản ngã và thường xuyên bị rắc rối. Nếu làm một cách tự nhiên theo chức năng và thảnh thơi trong cuộc sống. Bản ngã buông bỏ trong tự nhiên, thiền vị sẽ ngát hương và cuộc sống bạn từng ngày sẽ trở nên thú vị.

3. Không trở lực thì không cái gì có thể gọi là thành công. Trở ngại ẩn tàng và phát triển dần trong thuận lợi. Cho nên người thông thái là người biết rõ yếu tố trở lực của tương lai đang biểu thị qua hình tướng thuận lợi ở hiện tại. Người ấy biết rõ và thích ứng với thành công ở hiện tại cũng như trở ngại nhất định sẽ tới trong tương lai.

4. Có 3 bí mật lớn nhất trong cuộc đời. Đó là sống, chết và yêu. Nó không phải để giải thích và hiểu được qua tâm trí, nó chỉ có thể đồng cảm qua con tim. Thế cho nên, tâm linh chân chính và đích thực phải là khả năng khiến chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống, hạnh phúc khi chết đi và hạnh phúc trong tình yêu. Nếu không phải vậy, thì dù có làm gì đi nữa cũng chỉ là bỏ hình bắt bóng.

5. Giữa hai đầu của sống và chết là con sông tình yêu ngày đêm vẫn tuôn chảy. Từng sát na, sống chết luôn liên tục thay thế nhau và cuộc đời chẳng qua là một chuỗi dài những phục sinh không phút nào ngừng. Cho nên tái sinh và phục sinh chẳng có chi khác thường. Nó vốn là hiện tượng tự nhiên của cuộc sống. Phẩm chất của sự tái sinh hay phục sinh là do hành động của chúng ta trong hiện tại quyết định. Cho nên, tuy chúng ta không hiểu

được bản chất của Sống, Chết và Tình Yêu. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể quyết định phẩm chất của nó.

>>>
(Giữa hai đầu của sống và chết là con sông tình yêu ngày đêm vẫn tuôn chảy / Hình của KCDS Nha Trang)