Kính mong Thày giảng thêm cho con về quán hơi thở kết hợp với niệm hồng danh A Di Đà Phật.
Con rất thích tập Phật gia quyền với hồng danh Nam mô A Di Đà Phật và bài tập với A Di Đà Tam tôn. Trong lúc tập và sau khi tập con cảm thấy được an lạc. Gần đây con đã thực hành quán hơi thở và niệm hồng danh đức A Di Đà ngay trong thường nhật, lúc rỗi và khi làm việc (ngoài lúc tập chính với băng của Thày). Khi đó: thở ra con niệm "A Di Đà Phật", hít vào con niệm "A Di Đà Phật", con niệm thầm và nghe rõ tiếng niệm trong tâm, hồng danh và hơi thở luôn hoà hợp nhau ở điểm khởi đầu và khi kết thúc, mỗi hơi thở vào hoặc ra đi với một câu A Di Đà Phật, thời lượng mỗi chữ 1 giây. Vì hơi thở tự nhiên của con ngắn (khoảng 4 giây) nên khi thêm hai chữ Nam mô vào thì con thấy không thoải mái tự nhiên và đuối hơi. Sau một thời gian thực tập con thấy cũng đã quen, việc quán hơi thở và niệm Hồng Danh bốn chữ giúp con biết rõ các vọng và trạng thái tâm lý của con trong cuộc sống. Tuy nhiên con mong muốn Thày giảng thêm cho con một số vấn đề sau để con yên tâm tu tập:
- Con có nên duy trì quán hơi thở và niệm thầm Hồng danh bốn chữ A Di Đà Phật trong cuộc sống như nêu trên không?
- Việc con niệm bốn chữ A Di Đà Phật (không phải sáu chữ) là có đúng với Kinh điển của Như Lai không?
- Tốc độ niệm thầm Hồng Danh A Di Đà trong tâm như thế nào là vừa và đúng? Như nhiều lời khai thị của Chư vị Thiện tri thức xưa để lại thì chỉ nói chung chung là "niệm không nhanh cũng không chậm" hoặc "niệm niệm tương tục", còn niệm như "máy chíp niệm Phật" thì con thấy nhanh quá không theo dõi được hơi thở.
- Con có nên bỏ quán hơi thở mà chỉ tập trung vào niệm Hồng Danh như niệm theo máy chíp niệm Phật không?
Con xin thành tâm cảm tạ.