Trần gian dâu bể, đi về để . . . .chơi.
Kính thưa Thầy Con xin thành tâm đa tạ công đức Thầy đã phổ độ cho trần gian chúng con, cao hơn núi Thái Sơn, rộng hơn biển cả... Con có đôi lời tự bạch với các Chư Vị Ơn Trên. Trước tiên kính xin Thầy chỉ bảo để con không bị lỗi ngôn... đi lầm đuờng lạc lối... Sau nữa, con mong muốn, Thầy có phép màu thông thiên địa, tấu trình lên các Đấng Thiêng Liêng giúp con. Con xin cảm tạ Thầy!

Nam Mô A Di Đà Phật!
Con xin cung kính đảnh lễ các Chư Vị Ơn Trên, cung kính đảnh lễ Đạo Tràng - NamMô GuRu Deva ĐaKiNi Hum !
Con xin cung kính đảnh lễ Mẹ Quán Âm - Nam Mô Quán - Thế  -  Âm Bồ - Tát Ma Ha Tát !
Đệ tử con lâu đời lâu kiếp, nghiệp chướng nặng nề, u mê lầm lạc... cái mà... bao năm nay con lang thang kiếm tìm... nay mới được gặp... Chẳng biết tự bao giờ, câu chú "Nam Mô  Hắc Ra Đát Na Đá Ra Dạ Da ..." đã thấm đượm, văng vẳng trong tâm con... Con xin giập đầu đa tạ các Chư Vị Thiêng Liêng đã ghi nhận lời trì niệm của con... cho con cảm nhận được "Pháp Phật cao siêu rất nhiệm mầu..." cho con một con đường sống để các cháu không bị mồ côi.
Kính Mẹ Quán Âm ! Mẹ thương cõi trần gian chúng con chìm trong bể khổ ... Mẹ đã cho con được gặp Mẹ ... cho con một niềm tin... tan hết mọi đớn đau tê tái ...kính Mẹ đưa chúng con qua biển trầm luân này ...
Và... Một lần nữa , con xin đa tạ các Chư Vị Thiêng Liêng đã dẫn đường cho con được gặp Thầy con - người dã dẫn dắt lớp lớp đàn con từng bước... từng bước... trên con đường tu tập, học Đạo... Trong Thầy, vừa có sự đầm ấm của người Cha, lại vừa mang tình cảm mênh mông sâu lắng của người Mẹ... Lời Thầy dạy như tiếng Mẹ ru con ầu ... ơ ... nhưng lại có một thần lực đến lạ kì... xua tan đi những đắng cay, tủi hận... mà con tưởng mình đã đẩy lùi được vào dĩ vãng... Hình ảnh Thầy trong tâm con luôn là câu hát :

"Nước biển mêng mông khôngđong đầy tình mẹ
Lưới trời lồng lộng chẳng phủ kín công cha"
...
con xin cảm tạ công đức Thầy!

Con xin cảm tạ trời đất... các Chư Vị Ơn Trên đã cho chúng con được trở về với con người thật của mình ... được hoà vào dòng tình cảm tri ân ...
Và ...  kia - dòng sông Bồ - Tát Đạo vẫn đang cuộn chảy hoà vào Đại Dương...
Xin hãy chảy mạnh hơn nữa... hơn nữa... nữa... !
Để... nước biển không còn là ... nước biển .
Để... Trần gian này là một Phật trường...
Để... Nhân gian này nhuốm đậm một màu của Như Lai...
Để... Thế gian này thắm đượm hương vị của An Lạc...

Nam Mô A Di Đà Phật !
NamMô GuRu Deva ĐaKiNi Hum!
NamMô Quán - Thế - Âm Bồ - Tát Ma Ha Tát !

Phật tử Diệu Ngọc . 29.08.2008