Yên lặng chứng kiến
Thưa chư huynh!. . . Tôi rất thích các bài viết trong trang Web Duong Sinh

. Nó sâu sắc tế nhị và rất đúng. Đó là những bài học quí báu trong cuộc sống con người.

Nhưng trong cuộc sống con người các vấn đề phức tạp lại rất khác nhau. Liệu có một giải pháp cho tất cả vấn đề không. Hay bệnh nào thì thuốc nấy?!. . .

Nhân đây cho phép tôi hỏi chư huynh câu hỏi sau: 

Nếu trong hoàn cảnh mà tiến không được, lui không được, thì có nghĩa là đứng yên. 

Đứng yên trong khi cuộc sống vẫn đang vận động, thì đứng yên đó có thể là lui. Mà nhiều khi lui lại là tiến.

Vậy trong trường hợp này thì xử sự thế nào?

Có con đường nào ngoài tiến lui hay đứng yên không?

Tôi xin chân thành cảm ơn chư huynh và mong được hồi âm.

 

Hạnh/SSCD/29/8/2006

 . . . .

Bạn thân mến!

 

Khi thấy ta và mọi chúng sanh, mọi sự vật là khác nhau. . . .

Khi so sánh ta và pháp giới. . . .Khi cái Một và cái Toàn Diện chưa hợp nhất. . . .Khi Phật và chúng sanh còn chia lìa . . . .

Thì mới thấy có "Tiến, lui, hay đứng yên tại chỗ"

Khi Cái Tôi tâm trí đã chết, con người hợp nhất với bản thể như giọt nước rớt vào lòng đại dương, thì chỉ có "Cùng trôi"!. . . .

Vậy giải pháp là do tự thân sự việc hình thành và hiển thị. . . .Người tu do nhận biết tỉnh giác nên luôn đồng cảm với chiều biến dịch của sự vật. Buông xuôi các hoạt động chủ quan của tâm trí mình mà nương theo lực tác động của chiều biến thiên tự nhiên ấy mà nói cười và hành động!. . . .

Làm như vậy gọi là "Cùng trôi"!. . . .

Muốn thoát khỏi nhà tù tâm trí. . . .thoát khỏi sự nô lệ cho mọi khái khái niệm. . . thoát khỏi sự lôi kéo của trạng thái phóng thể. . . .thì phải hành thiền để phá ngã và thể nhập Tánh!. . . .

 

Để tiện việc tham khảo. Xin giới thiệu với bạn bài tập thiền động của chư huynh tu theo pháp Khí Công Dưỡng Sinh:

1.     Nhận ân điển thiêng liêng

2.     Dùng hóa thân đảnh lể Như Lai, chư Bồ Tát, chư Tổ và chư Hộ Pháp.

3.     Chờ Đại Thủ Ấn hiển thị, dùng Đại Thủ ấn ấy nương theo lực tác động của điển quang vẽ mantra vào hệ thống luân xa từ đỉnh đầu xuống chân rồi vòng ngược lại.

4.     Chú ý: đối với người nhận ân điển(bakti) thì năng lượng sẽ đi từ luân xa 7 rồi tiến dần xuống luân xa 1, cuối cùng ra tứ chi. . . chủ yếu là huyệt lao cung ở gan bàn tay và huyệt Dũng Tuyền ở gan bàn chân . . . .chứ không phải tiệm tu đi từ dưới lên (từ luân xa 1 lên luân xa 7). . . Làm như vậy là hợp nhất mình và pháp giới ở mặt năng lượng. . .

5.     Muốn làm công việc gì. . .thì yên lặng nhận biết sự việc ấy không phán xét. . . .Không để thất tình lục dục khởi lên làm loạn tâm. . . .

6.     Chứng kiến trong yên lặng như vậy. . . khi lục căn đã thu đủ tín hiệu khách quan. . . Ân điển thiêng liêng sẽ tự hiển thị thành lời nói và hành động. . . .Còn trước đấy thì vô tác. . .vô ngôn. . .chỉ yên lặng mỉm cười!. . . .Do vậy tuy nói cười và hành động nhưng thực ra chỉ là phương tiện của trời đất!. . . .Còn gì vui thích bằng ta lại đang chứng kiến pháp giới hiển thị qua ta!. . . .

7.     Sau khi đã thích ứng. . . dùng hóa thân đảnh lễ cảm tạ ân đức của Như Lai và chư thánh chúng!. . . .

8.     Chú ý: Cơ thể thì nương điển quang để tự biểu thị. Còn mình là cái người đang nhận biết. . . .Do vậy khi thấy sự việc phát triển theo chiều hướng tịnh và an lạc là phù hợp. . .còn nếu ngược lại là đã không phù hợp do tâm bất tịnh khi nhận ân điển. Cần thu khí về đan điền. . .hành thiền sám hối. . .tịnh tâm và hành công trở lại!. . .

 

Đây chỉ là một kinh nghiệm nhỏ của bản thân tôi. . .Nó chưa chắc đã đúng. . . .Xin bạn xem xét kỹ trước khi muốn dùng!. . . .

Chúc bạn thân tâm thường an lạc. . . tiến tu có kết quả. . . .

 

Ba Gàn/29/8/2006