Ngày 20/11/ ở Xuân Mai

Vân du

Vân du
Bài viết phóng sự dài, nhật ký khí công.

Ngày 20/11/ ở Xuân Mai

  • Comments 4

Thầy thực sự, ngài là ai?

-        Thưa cụ, Tôi là ai? – Thầy là ai?

-        Này Cỏ May, vì tam bảo thường trú, nên Thầy chẳng là ai cả? mà là tổng hợp của 3 trạng thái đồng thời: Phật, Pháp, Tăng.

Đối với trạng thái Phật. Ngài là “Tánh khởi Dụng”, là “ Biểu thị của Cái Toàn Diện”. Nên tuy tướng trạng liên tục thay đối mà không hề rời Tánh. Gọi là NHƯ. Chẳng trụ vào một Ngã cố định nào mà ngã nào cũng có thể hiển thị nên gọi là Vô Ngã hay LAI. Bởi vậy chẳng thể nào thấy bổn sư thực sự của mình qua thể xác hay các tướng trạng bên ngoài.

Đối với trạng thái Pháp. Ngài là một luồng chảy, luôn co duỗi thích nghi với mọi tình huống, mà không trụ vào bất kỳ pháp cố định nào. Ngài là phi Logic, ngẫu hứng, tự phát, tức khắc tức thời, phản ảnh tự nhiên mà không phải là đáp ứng đối phó. Có hành động làm mà không có người làm, nên gọi là “vô tác”. Cho nên không có pháp nào gọi là pháp của thầy, và cũng không có pháp nào không phải là pháp của thầy. Này Cỏ May, pháp của thầy liên tục thay đổi mà mùi vị giải thoát không hề đổi thay.Thế cho nên, không có cái gì như là bí pháp, như là mật pháp, như là pháp được truyền trao. Cái ấy là “bất truyền truyền”.

Đối với trạng thái Tăng. Ngài biểu thị ở thể xác phàm phu, ngài cũng biểu thị ở mọi tướng trạng ở mọi thời mọi lúc. Ngài là mọi hiện tượng khởi từ Tánh Phật. Cho nên thể xác phàm phu của thầy có sinh lão bệnh tử. Còn hiện tượng Tăng hay người dạy đạo thì thiên biến vạn hoá, là một luồng chảy miên viễn qua vô lượng vô biên tướng trạng nên gọi là vượt qua sinh tử. Này Cỏ May, người học trò thực sự thấy thầy mình hiện diện ở khắp nơi, ở mọi tướng trạng, ở mọi thời mọi lúc và đang giáo hoá cho mình qua vô lượng vô biên tướng trạng và vô lượng  vô biên phương tiện thiện xão.

Này Cỏ May, cái đấy là bất tư nghì. Khi ông có mạng mạch của Như Lai chảy trong huyết quản. Khi ông có năng lượng và anh linh của thầy mình qua các hoá thân. Ông ở đâu thì thầy cũng ở kề bên và đang liên tục dạy đạo không phút giây ngừng nghĩ.

Này Cỏ May, đừng dùng Cái Tôi của mình học đạo với Cái Tôi Thể xác hay Cái Tôi Tâm Trí của cái tướng trạng thầy mình. Mà hãy Kiến Tánh hợp nhất với thầy mình qua Thường Trú Tam Bảo.

 

Về Xuân Mai thăm Thầy và sum họp với đồng môn nhân ngày 20/11

 

Nhiều bà con theo Thầy tu học đã hơn 20 năm qua. Gặp nhau mừng mừng tủi tủi. Nhớ ngày mới đến học đạo với Thầy, tóc hãy còn xanh. Thế mà nay đầu đã bạc trắng. Biết bao nhiêu thăng trầm dâu bể của cuộc đời nhân thế đã diễn ra. Mọi thứ đều vô thường thay đổi. Thế mà tình người, tình thầy trò, tình đồng môn vẫn đầm ấm chẳng hề đổi thay.

 

Học viên KCDS đồng diễn thể dục dưỡng sinh mừng thầy cô và chư huynh nhân ngày Nhà Giáo Việt nam 20/11/2012

 

Báo cáo hoạt động của KCDS miền Bắc năm 2012 bằng hình ảnh/ Xuân Mai/18/11/2012

 

Hát và ngâm thơ chúc mừng Thầy Cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2012

 

Sum họp và quây quần bên nhau nơi mái nhà chung / Xuân mai /18/11/2012

>>>>>

Hành công với nhận biết và thiền vị

Này Cỏ May, ban đầu, khi mới đắc khí hay nhận được gia trì lực của thiêng liêng. Nếu kiếp trước hay thời gian trước hành giả luôn hành động bằng bản năng. Thì nay nghiệp lực sẽ tác động để bây giờ hiển thị thành chuyển động tự phát. Hành giả muốn đoạn trừ nghiệp lực thoát luân hồi, thân tâm cần phải thường tịnh, luôn tràn đầy nhận biết tỉnh giác, để động tác khi hành công luôn trang nghiêm thanh tịnh, điều hoà, không loạn động, không tự phát bản năng và luôn đúng qui định của giáo án.

Còn nếu kiếp trước hay thời gian trước hành giả luôn sống bản năng không nhận biết. Thì bây giờ khi đắc khí, nghiệp lực sẽ tác động làm hiển thị các biểu hiện vô thức. Bởi vậy, nếu hành giả muốn đoạn trừ nghiệp lực thoát luân hồi, thì khi đắc khi hay nhận được gia trì lực của Như Lai. Phải tịnh thân tâm, nhận biết toàn bộ quá trình hành công. Giữ cho thân tâm cực kỳ yên lặng, tràn đầy nhận biết, trụ chắc tâm vào đối tượng của thiền hoặc nếu cần biểu thị, thì mọi biểu thị đều phải xảy ra trong trang nghiêm, điều hoà, phi nổ lực.

Nếu kiếp trước hay thời gian trước, hành giả chấp cơ thể này là mình. Thì bây giờ khi đắc khí, nghiệp lực sẽ tác động làm hiển thị trạng thái đau tăng lên ở vị trí bị bệnh ít hôm trước khi lành. Vậy nay đắc khí, mà không có cái biết rằng mình không phải cơ thể này, mình không phải tâm trí này. Con người thật của mình với khả năng nhận biết tỉnh giác vắng mặt. Khiến hành giả lạc vào vô thức lúc hành công, thì nghiệp cũ trả chưa xong lại gây thêm nghiệp mới. Nên sẽ mãi chìm đắm trong luân hồi. Do vậy hành giả khi đắc khí hay nhận được gia trì lực, phải không lạc vào vô thức, cũng không duy ý thức nhị nguyên tâm trí, mà là siêu thức. Nhận biết toàn bộ thân và tâm mình, giữ cho các biểu hiện thiêng liêng thể hiện qua các tướng trạng bình thường, nhưng hiệu quả hơn, nghệ thuật hơn, đem lại lợi ích cho mình và cho mọi người. Được như vậy thì khi điều khí trị bệnh, tập trung năng lượng về ổ bệnh. Ổ bệnh sẽ không có hiện tượng đau tăng lên trước khi lành bệnh.

Nếu nếu kiếp trước hay thời gian trước hành giả chấp tâm trí này là mình. Thì nay khi đắc khí. Nghiệp lực sẽ tác động làm hiển thị các biểu hiện giải toả stress như: khóc, cười. . .v.v. . . Bởi vậy nếu bây giờ đắc khí mà mất nhận biết tỉnh giác, không làm chủ quá trình hành công, không giữ được trạng thái thường tịnh thường an lạc với nụ cười thiền trên môi, thì nghiệp cũ chưa trả xong lại gây thêm nghiệp mới, nên sẽ mãi chìm đắm trong luân hồi. Muốn đoạn trừ nghiệp lực thoát luân hồi. Khi đắc khí hay nhận được gia trì lực của Như Lai. Hành giả cần phải luôn nhận biết tỉnh giác, giữ cho được trạng thái thường tịnh, thường an lạc, đầy thiền vị với nụ cười yên lặng luôn nở trên môi. Có như vậy an lạc thiền mới tự tiêu dung các cảm thọ đã huân tập từ tiền kiếp. Khiến hành giả đoạn trừ nghiệp lực thực chứng giải thoát.

Còn nếu kiếp trước hay thời gian trước hành giả ăn thịt hay ăn xác động vật. Bây giờ khi đắc khí hay nhận được gia trì lực của Như Lai. Nghiệp lực sẽ tác động làm hiển thị biểu hiện thải độc như: Nôn, mửa, đẩy đờm ở cổ họng ra ngoài, xuất mồ hôi, phân và nước tiểu đổi màu. . .v.v. . . Nếu khi hành công mà hành giả lạc vào vô thức, mất tịnh, mất an lạc, mất tỉnh giác, để các biểu hiện thải độc tự biểu thị một cách vô thức chứ không chủ động. Thì nghiệp cũ chưa trả xong, nay lại tăng  thêm nghiệp mới, nên sẽ chìm đắm mãi trong sinh tử luân hồi. Muốn đoạn trừ nghiệp lực, thực chứng giải thoát. Hành giả cần phải trường trai và giữ các giới cấm thủ của nhà Phật. Khi ấy trạng thái thường tịnh, thường an lạc, sẽ tự tiêu dung độc tố, khiến khi đắc khí hành công mà biểu thị thải độc không biểu thị ra ngoài.

Những đoá hoa tươi thắm và nghĩa tình của những con tim chân thật.

 

Bửa cơm sum họp thấm đậm nghĩa tình/ Xuân Mai /18/11/2012

 

Chụp hình lưu niệm với Thầy Cô nhân ngày Nhà Giáo Việt nam 20/11/2012 / Xuân Mai - Hà Nội

 

>>>>>>>

Mời các bạn xem phim:

Hải Dương vui văn nghệ mừng Thầy Cô ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2012:

Click here to play this video

Click here to play this video

Click here to play this video

Click here to play this video

>>>>>>>>

Thị trấn Sao Đỏ / Hải Dương / Ngày Nhà Giáo Việt Nam/ 20/11/2012:

>>>>>>>

Nam Định/ Ngày Nhà Giáo Việt nam /2011/2012:

Mời các bạn xem phim:

1/Về thăm Thầy ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2012

Click here to play this video

 

2/ Biểu diễn Dưỡng Sinh mừng Thầy Cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2012:

Click here to play this video

 

3/Văn nghệ mừng Thầy Cô nhân ngày 20/11/2012:

Click here to play this video

 

4/Xuân Mai vui ngày sum họp 20/11/2012:

Click here to play this video

 

5/Tặng hoa mừng Thầy Cô nhân ngày 20/11/2012

Click here to play this video

 

6/ Học viên hát và ngâm thơ tặng Thầy Cô nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam /2011/2012:

Click here to play this video

 

  • Nam mô Kim Cang Tạng Bồ Tát Mahatat

  • Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ..!

    ...........

    "...Thầy là bóng cây che mát chúng con

    Thầy là ánh sáng dắt dìu lòng con

    Thầy là con thuyền thanh lương

    Đưa chúng con đến bờ thơm hương..."

    * NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT, nhân lễ Tôn Sư Trọng Đạo 20/11, con xin nguyện cầu Hồng ân của ơn trên chư Phật, Bồ tát gia hộ Thầy Cô và các huynh luôn được Mạnh khỏe, An lạc và Phật sự viên thành ...! NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT ...!

    **** Thiệp chúc mừng Thầy Cô : lễ Tôn Sư Trọng Đạo 20/11/2012

    duongsinh.net/.../18560.aspx

    Phật tử con : chimri2008@yahoo.com

    ......................

    ( Dạ , con kính bạch Thầy ạ , hôm qua 19/11/2012 con đã gửi thỉnh Thầy 4 file Nén tài liệu trong Email, con thỉnh Thầy hoan hỉ check mail ạ..! Con cảm ơn và kính chúc Thầy hằng thường An lạc ạ ! NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT..! )

  • ..." Dẫu mai đi mọi phương trời

    Những lời Thày dạy đời đời khắc ghi

    Dâng hoa con kính tặng Người

    Hoa tri ân đó muôn đời ngát hương" ...

  • ...Hoa tri ân đó muôn đời ngát hương...

                                ...Là Hoa hoa cứ tỏa hương

                               Là Tri ân đó...muôn đời tri ân...