Thiền định tại nơi Như Lai đã nhập Samadhi

Này chư huynh ta đã đến đây, Kunshinagar, thành Câu Thi Na này. Nơi Như Lai đã nhập Niết bàn. . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .

Nơi ta ngồi đây là nơi xưa kia đức Phật đã ngồi để vào đại định (Samadhi), sau đó thì ngài nhập niết bàn (Nỉrvana).
Ngay phía sau lưng ta là nấm mồ của ngài. Nơi thể xác ngài đã được thiêu đốt và xá lị đã được chúng sanh phụng thỉnh thờ phụng khắp cõi Ta Bà này.
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Mộ của ngài rất lớn hình tròn như cái bát màu nâu đỏ úp ngược trên nền thảm cỏ xanh ngắt.
Chung quanh hoa quý đang khoe hương sắc.
Hoàng hôn đang về,
Trời đất lặng yên.
Hàng cọ và liễu rủ cũng đang gục đầu thương nhớ.
Có một con quạ đậu trên mộ người, cất tiếng kêu buồn bã cô đơn.
Ta cũng vậy,
Ta ngồi đây mà lòng bồi hồi xúc động.
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Vẫn biết chết sống là vô thường. và Như lai vẫn thường hằng, ta vẫn giao tiếp và thông công được bằng điển quang. Thế nhưng trong ta giờ đây lòng thương nhớ Như lai lại đang trào dâng chất ngất.
Ta thông công gục đầu vào mộ người mà như thấy ngọn lửa đỏ đang cháy phừng phực, đang thiêu thể xác người thành tro bụi.
Mô Phật, dù người để lại xá lỵ. Nhưng cũng không phải là bóng dáng của người vẫn hàng ngày đi khất thực và đi thuyết pháp độ sanh.
Ôi, Như Lai, người có linh thiêng thì hãy về đây về với chúng con trong buổi chiều hiu quạnh này.
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
 
Con vô duyên, sinh ra thì ngài đã không còn trên cõi đời này. Theo gót chân ngài, con đã lang thang khắp nẻo ta bà và đã đến đây quỳ dưới chân nấm mồ của đấng Thế Tôn Từ phụ.
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Này chư huynh hiện giờ ta chẳng có gì để chư huynh học cả.
Ta chỉ có tấm lòng thương nhớ Như Lai.
Nơi quê hương xa xôi chư huynh hãy cùng ta thông công giao cảm với người đã nhập niết bàn, đã đi vào cõi vô cùng.
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Này chư huynh ta bắt đầu thông công giao điển quang, đảnh lễ và hợp nhất với Như Lai qua năng lượng.
Chư huynh cũng hãy làm như vậy:
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Nam mô Bổn Sư Thích Ca mâu Ni Phật. . . . . Nam mô Bổn Sư Thích Ca mâu Ni Phật. . . . .
 
Xả ấn trên đỉnh đầu. . . . Kiết ấn tam muội. . . . đi vào thiền định. . . .
 
Này chư huynh hãy xa rời mọi cảm thọ, nhận biết tỉnh giác, vượt qua 5 thể: vật lý, năng lượng, linh hồn, nhận biết và phúc lạc. . . . để lọt vào cái rỗng không đồng pháp tánh. . . .
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Này chư huynh, hãy thu công và xả ấn trên đỉnh đầu. Niệm liên tục:
 
Hum. . . . Hum. . . . Hum. . . . Hum. . . . Hum. . . . Hum. . . . Hum. . .
 
Dùng đại thủ ấn cùng ta đảnh lễ từ biệt Như lai, chư Bồ tát và thánh chúng.
 
. . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . . .diệu âm. . . . . . . .
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật 
Hẹn với chư huynh khi đến vườn Lộc Uyển, nơi Như lai chuyển pháp luân lần thứ nhất với năm anh em Kiều Trần Như, ta sẽ lại có bài phát công gửi về
 
Từ nơi đất Phật, ta chúc chư huynh thân tâm thường an lạc, Phật sự được viên thành.
 
Hết
                 ( Mô Phật, chư huynh nhấn vào nút âm thanh ở cuối bài để nghe)