Thắc mắc khi tập KCDS

Nam Mô A Di Đà Phật
Kính chào thầy và chư huynh
Thời gian gần đây mỗi khi bắt đầu tập, lúc vừa đắc khí là hai bàn tay tôi tự động chắp lại vái ba nơi thượng trung hạ rồi mở ra xếp vô liên tục và đi theo các huyệt chính từ Bách hội xuống Trường cường và cả các huyệt sau lưng, trong khi tôi không có một niệm nào hết. Tôi hình dung giống như Khí công đang tự luyện Liên hoa
thủ. Tôi không hiểu vì sao có hiện tượng này. Kính mong thầy và chư huynh giải thích giúp.
Xin cảm ơn.
  • haogiac said:
    Thời gian gần đây mỗi khi bắt đầu tập, lúc vừa đắc khí là hai bàn tay tôi tự động chắp lại vái ba nơi thượng trung hạ rồi mở ra xếp vô liên tục và đi theo các huyệt chính từ Bách hội xuống Trường cường và cả các huyệt sau lưng, trong khi tôi không có một niệm nào hết. Tôi hình dung giống như Khí công đang tự luyện Liên hoa

    -  Khi đắc khí, khí di chuyển trong kinh lạc làm cơ thể bên ngoài chuyển động theo nếu khi ấy ta không "dụng ý điều khí".
    -  Khí di chuyển thông suốt trong Nhâm Đốc mạch. Nên tại 3 đan điền: Đan điền Tinh tại huyệt Khí Hải (Thể lực), đan điền Khí tại huyệt đản trung (Nội lực) và đan điền Thần tại huyệt Ấn Đường (tâm lý) tự quay bằng nội lực. Việc ấy khiến 2 tay bạn xuất hiện động tác đảnh lễ tại 3 nơi ấy.
    Luyện công một thời gian nữa. Chẳng những 3 nơi ấy mà 4 nơi còn lại trên nhâm đốc mạch là: Bách Hội, Thiên Đột, Thần Khuyết, và Hội Âm cũng sẽ tự quay bằng nội lực. Khiến tay bạn sẽ đảnh lễ tại 7 luân xa (chakaras).
    Khi  tay bạn tự đảnh lễ tại luân xa nào, thì chứng tỏ luân xa ấy đang được kích hoạt bằng nội lực. Khi Đại Thủ Ấn (Mahamudra) tự xuất hiện tại các luân xa ấy thì đó là dấu hiệu đã khai mở được luân xa tương ứng.
    Và chỉ khi luân xa 7 hay đại huyêt Bách Hội đã khai mở thì Đaị Thủ Ấn hay Liên Hoa Thủ (Mahanudra) mới tự xuất hiện trong trạng thái nhận biết tỉnh giác, tịnh và an lạc hoàn toàn.
    Những hiện tượng này yoga gọi là quay luân xa và Khí Công gọi là : Pháp luân thường chuyển. Đây là điều tự nhiên vì bạn đang tập tốt có tiến bộ. Chúc mừng bạn.



  • A Di Đà Phật!
    "Đại thủ ấn chẳng là gì khi lòng đầy chấp ngã
    Đại thủ ấn là tất cả khi Tâm hồn rỗng - không..." Wink

  • Mô Phật

    bo cau trang said:
    Đại thủ ấn chẳng là gì khi lòng đầy chấp ngã

    - Khi "chấp ngã" thì Đại Thủ Ấn không thể hiển thị. Vì các biểu thị ấy không phải làm bằng tâm trí mà bằng thể bodhisattva.

    bo cau trang said:
    Đại thủ ấn là tất cả khi Tâm hồn rỗng - không...

    - Khi Tâm rỗng không thì Đại Thủ Ấn cũng không thể hiển thị mà Mahamudra chỉ hiển thị khi Phật lực biểu thị qua Tam Mật Tương Ưng


    Đối với Đại Thừa thì có gia trì lực và có 4 yếu tố Là: Thường, lạc, ngã, tịnh.
    Bạn cần phải hiểu từ "ngã" trong Phật giáo nguyên thủy khác với  từ "ngã" dùng ở đây nếu không kiến thức sẽ chỉ giới hạn trong Phật giáo nguyên thủy mà không tiếp cận được với các pháp môn của Đại Thừa.

  • Nam Mô Guru Deva Dakini Hum
    Nam Mô A Di Đà Phật
  • Nam Mô A Di Đà Phật
    Tôi rất khâm phục sự hiểu biết sâu sắc của huynh laichau đã phân tích cho tôi tỏ tường. Xin chân thành cảm ơn thật nhiều.
    Trên con đường tập luyện KCDS của tôi có lẽ còn vô số điều cần được chỉ giáo.
    Nhân đây tôi nhờ laichau giải đáp giúp cho mấy điều mà tôi còn chưa rõ:
    1. Khi tập KCDS thì nên ngồi bán già hay kiết già? Có huynh bảo không nên ngồi kiết già, vì sao vậy?
    2. Tại sao ta phải phòng bị cơ thể (châu thân) và phòng bị khu vực (đạo tràng)? Khi phòng bị thì khí công làm động tác như thế nào là đúng?
    3. Khi tập xong ta áp bàn tay phải lên huyệt ấn đường và huyệt khí hải để kiểm tra xem ta tập có đúng chưa, nếu huyệt ấn đường ấm và huyệt khí hải mát tức là tập sai. Tôi bị trường hợp này nhưng không biết cách sửa sai, nhờ chư huynh chỉ giúp.
    Trân trọng