Mong Thầy khai thị?

Thưa Thầy!
Khi tập KCDS và trong cuộc sống Thầy dặn chúng con phải luôn Nhận biết tỉnh giác, cụ thể hai đối tượng đầu tiên là Thân và Tâm của mình. Thưa Thầy, trong khi Nhận biết như vậy thì cái Tịnh và An Lạc xuất hiện và giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến dần về Định.
Nhưng con có thắc mắc là cái Tịnh và An Lạc nói trên là chỉ cho Thân và Tâm của mình, tức là đối tượng được Nhận biết, có phải đó cũng là Phương tiện hoặc con đường duy nhất để mình tiến dần về Bản Thể, Phật Tánh hay Người Yêu tối thượng... không? Hơn nữa trong kinh sách có nói khi đạt trạng thái Niết Bàn thì có 4 đặc tính: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh... vậy 4 đặc tính này có phải chỉ cho Phật Tánh hay là Thân và Tâm bình thường nói trên ạ? Hay lúc đó Thân và Tâm của mình đã hợp nhất với cái gọi là Phật Tánh...?

Kính xin Thầy phát Tâm từ bi khai thị cho chúng con.
Nam Mô A Di Đà Phật!
  • ngoclam said:
    Âm thanh Úm (Ohm) có phải là Diệu Âm hay là Âm thanh Cõi lặng yên

    -  Không phải, chỉ là âm thanh của minh chú (dalani)

    ngoclam said:
    Ta nghe được âm thanh này là khi nào: khi thân và tâm cực tịnh hay vào Đại Định (Samadhi) ạ?

    - Khi ta tụng hoặc có người khác tụng.

    ngoclam said:
    Giác Ngộ là gì, nó khác với Đại Giác Ngộ và Giác Ngộ hoàn toàn như thế nào ạ?

    -  Ngộ: Gặp, Giác: cái biết toàn triệt. Giác ngộ là trạng thái của Phật. Giác ngộ cũng tức là Đại Giác Ngộ hay Giác Ngộ hoàn toàn.

    ngoclam said:
    Vậy bậc Chánh Đẳng Chánh Giác là ai ạ?

    - Là Phật

    ngoclam said:
    Nếu tu tập đạt trạng thái như Samadhi nói trên thì Hành giả phải tiếp tục làm gì ạ?

    - Không làm gì, tự nhiên biết không cố gắng

    ngoclam said:
    "Niềm vui không nguyên nhân" có phải là chỉ riêng cái An Lạc không ạ? Nó thuộc đặc tính nào trong các đặc tính: "Từ Bi Hỷ Xả" của nhà Phật?

    - Là hệ quả của Từ, Bi, Hỷ, Xả

    ngoclam said:
    Trong Pháp Thiền Quán Âm (Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn) Khi quán Diệu âm (Âm thanh vào thẳng Lục Thức mà không qua Tâm trí phán xét) có phải do Tâm trí mình trong suốt nên hình ảnh không để lại vết khi Lục Nhập (tức là đi qua Tâm trí)...

    - Không phải, mà là vì không còn tâm trí.

    ngoclam said:
    Còn thế nào gọi là "tất cả các căn khi ấy hợp nhất là một ạ?

    -  Vì là Tánh Nghe

    ngoclam said:
    - Nếu tu mà chỉ dùng ý thức (Tâm trí) phân biệt là không thể tiến xa được, còn nếu tu mà chỉ dùng con tim(tình cảm) thì sao ạ?

    - Thì lạc vào cảm thọ

    ngoclam said:
    Lòng Từ Bi hay Tình cảm Tối thượng nó khác với của Thế gian như thế nào?

    - Vì không phải là một cảm thọ

    ngoclam said:
    Khi mình đạt được điều gì đó tốt đẹp, mình mong muốn chia sẻ ban phát cho người khác" không ạ?

    - Không biết

    ngoclam said:
    Trực giác Siêu thức là gì?

    -  Cái tự nhiên biết tức thì không thông qua tâm trí

    ngoclam said:
    thế nào là Tỉnh thức để giải thoát khỏi Luân hồi?

    - Tỉnh thức vô ngã






     


  • nhoctaba said:
    - Cho con hỏi Sự tràn đầy Nhận Biết và Sự tràn đầy Năng lượng trong pháp tu tập KCDS khác nhau như thế nào?

    -Tràn đầy nhận biết: Lúc nào cũng nhận biết
    - Tràn đầy năng lượng: Lúc nào cũng đắc khí

    nhoctaba said:
    Còn Sự An Lạc (Niềm vui không nguyên nhân) có phải chỉ là 1 hệ quả tất yếu xuất hiện nơi Thân và Tâm do tu tập mà có được mà không cần phải cố gắng phải không ạ?

    - Không, nó là bản chất của Tịnh

    nhoctaba said:
    ( Có người bảo niệm Danh hiệu vị nào cũng được, có người bảo là vì nó là giả Âm, còn khi nhất Niệm được rồi thì lại khác...) Riêng niệm Nam Mô A Di Đà Phật hay A Di Đà Phật, hay Mô Phật... cũng làm cho mình bối rối...

    - Niệm Nam Mô A Di Đà Phật

  • kính gửi diễn dàn dưỡng sinh, bạn tôi đang băn khoăn tại sao xã hội lại đẻ ra những người đau khổ, xin mong được chia sẻ và giải đáp

  •  A DI ĐÀ PHẬT! A DI ĐÀ PHẬT!
    THIỆN TAI, THIỆN TAI,....