Mong Thầy khai thị?

Thưa Thầy!
Khi tập KCDS và trong cuộc sống Thầy dặn chúng con phải luôn Nhận biết tỉnh giác, cụ thể hai đối tượng đầu tiên là Thân và Tâm của mình. Thưa Thầy, trong khi Nhận biết như vậy thì cái Tịnh và An Lạc xuất hiện và giúp cho Thân và Tâm ngày càng tiến dần về Định.
Nhưng con có thắc mắc là cái Tịnh và An Lạc nói trên là chỉ cho Thân và Tâm của mình, tức là đối tượng được Nhận biết, có phải đó cũng là Phương tiện hoặc con đường duy nhất để mình tiến dần về Bản Thể, Phật Tánh hay Người Yêu tối thượng... không? Hơn nữa trong kinh sách có nói khi đạt trạng thái Niết Bàn thì có 4 đặc tính: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh... vậy 4 đặc tính này có phải chỉ cho Phật Tánh hay là Thân và Tâm bình thường nói trên ạ? Hay lúc đó Thân và Tâm của mình đã hợp nhất với cái gọi là Phật Tánh...?

Kính xin Thầy phát Tâm từ bi khai thị cho chúng con.
Nam Mô A Di Đà Phật!
Parents
  • ngoclam said:
    Khái niệm Bổ và Tả trong Khí công

    - Cũng như trong Đông Y. Khi Bấm và Day huyệt, thì day thuận chiều kim đồng hồ (Đ/v huyệt ấy) là Bổ và day nghịch chiều kim đồng hồ (Đ/v huyệt ấy) là Tả.
    Nhưng trong KCDS khi huyệt đạo ấy bị trệ khí, loạn khí, mất quân bình âm dương, thì nó sẽ phát sinh lực hút kéo ngón tay của người đang "đắc khí" bấm vào Khí làm các động tác ấy tự xuất hiện, chứ không phải làm bằng thể dục như Thầy thuốc.
    Nếu khí làm đầu ngón tay đang bấm huyệt tự day thuận theo chiều kim đồng hồ gọi là Bổ (Thường dùng để bồi dưỡng nguyên khí)
    Nếu Khí làm đầu ngón tay đang bấm huyệt tự day nghịch chiều kim đồng hồ gọi là Tả (Thường dùng để điều trị bệnh).

    ngoclam said:
    cách áp dụng để day bấm huyệt và luyện khí công như thế nào cho hiệu quả.

    - Người thực hành sau khi đắc khí,  làm chủ khí và trụ chắc tâm vào mã khóa xin tự điều trị bệnh mình(hay người khác) bằng kỹ thuật day bấm huyệt. Thì chỉ cần nhận biết tỉnh giác lỏng cơ nương theo sức điều khiển của năng lượng khắc sẽ tự làm  được.
    Khi thao tác xong, đã quân bình âm dương ở huyệt bị bệnh, thì huyệt ấy sẽ mất sức hút. Nhưng các huyệt kế ở đường kinh liên hệ sẽ tự hút ngón tay ta và cứ như thế bàn tay ta sẽ tự di chuyển trên đường kinh đang bị bệnh để tự bấm và day huyệt theo sức điều khiển của khí.
    Khi thao tác xong . Động tác đảnh lễ hư không sẽ tự xuất hiện để báo hiệu và cơ thể bệnh nhân hay vùng bị bệnh của chinh ta sẽ không hút bàn tay và các ngón tay của ta nữa.
Reply
  • ngoclam said:
    Khái niệm Bổ và Tả trong Khí công

    - Cũng như trong Đông Y. Khi Bấm và Day huyệt, thì day thuận chiều kim đồng hồ (Đ/v huyệt ấy) là Bổ và day nghịch chiều kim đồng hồ (Đ/v huyệt ấy) là Tả.
    Nhưng trong KCDS khi huyệt đạo ấy bị trệ khí, loạn khí, mất quân bình âm dương, thì nó sẽ phát sinh lực hút kéo ngón tay của người đang "đắc khí" bấm vào Khí làm các động tác ấy tự xuất hiện, chứ không phải làm bằng thể dục như Thầy thuốc.
    Nếu khí làm đầu ngón tay đang bấm huyệt tự day thuận theo chiều kim đồng hồ gọi là Bổ (Thường dùng để bồi dưỡng nguyên khí)
    Nếu Khí làm đầu ngón tay đang bấm huyệt tự day nghịch chiều kim đồng hồ gọi là Tả (Thường dùng để điều trị bệnh).

    ngoclam said:
    cách áp dụng để day bấm huyệt và luyện khí công như thế nào cho hiệu quả.

    - Người thực hành sau khi đắc khí,  làm chủ khí và trụ chắc tâm vào mã khóa xin tự điều trị bệnh mình(hay người khác) bằng kỹ thuật day bấm huyệt. Thì chỉ cần nhận biết tỉnh giác lỏng cơ nương theo sức điều khiển của năng lượng khắc sẽ tự làm  được.
    Khi thao tác xong, đã quân bình âm dương ở huyệt bị bệnh, thì huyệt ấy sẽ mất sức hút. Nhưng các huyệt kế ở đường kinh liên hệ sẽ tự hút ngón tay ta và cứ như thế bàn tay ta sẽ tự di chuyển trên đường kinh đang bị bệnh để tự bấm và day huyệt theo sức điều khiển của khí.
    Khi thao tác xong . Động tác đảnh lễ hư không sẽ tự xuất hiện để báo hiệu và cơ thể bệnh nhân hay vùng bị bệnh của chinh ta sẽ không hút bàn tay và các ngón tay của ta nữa.
Children
No Data