Con xin Kính gửi Thầy,
Thưa thầy con đã có duyên được biết và tập KCDS trong câu lạc bộ ở TP HCM(Liệu Trình A)
Sau gần 1 năm thì sức khỏe của con đã được cải thiện rất nhiều...con vô cùng vui mừng.
Trong quá trình luyện tập KCDS thì có xuất hiện ngày càng nhiều các động tác như bắt ấn, vẽ linh phù..v...v
Tâm con thì nhận biết rõ, không bị hôn trầm, vô thức.
Trong thời gian tập con có vào trang web của thầy thì thấy những đông tác lúc tập giống như bài Liên Hoa Thủ, Khai mở luân xa bằng kĩ thuật Bakti
Con xon hỏi thầy là liệu con có thể tiếp tục tập các động tác đó được không ah?
Con mong thầy chỉ bảo giúp cho con được rõ ạh..!
Con xin cảm ơn thầy ah.! Kính chúc thầy khỏe...!
Nam mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật..!
A Di Đà Phật..!
Luân xa là gì?
Chakra được đề cập sớm nhất trong Upanishad, đặc biệt là trong Brahma Upanishad và Yogatattva Upanishad. Những mô hình từ kinhVeda này được theo trong Phật giáo Tây Tạng như là lý thuyết Vajrayana (Kim cương thừa), và trong lý thuyết về chakra của Tantra Shakta
Các chakra được miêu tả như là xếp thành một cột thẳng từ gốc của cột sống lên đến đỉnh đầu. Mỗi chakra liên quan tới một số chức năng tâm sinh lý, một khía cạnh của nhận thức, một phần tử cổ điển (nước, lửa, khí, đất), một màu sắc nào đó và nhiều đặc điểm khác. Chúng thường được hình tượng hóa bằng các hoa sen với số cánh khác nhau cho mỗi chakra.
Các chakra được cho là đem lại năng lượng cho cơ thể và có liên quan đến các phản ứng của cơ thể, tình cảm hay tâm lý của một người. Chúng được xem là các điểm chứa năng lượng sống, hay là prana, (cũng còn được gọi là shakti, hay khí), được cho là lưu chuyển giữa các điểm đó dọc theo các đường chảy gọi là nadis. Chức năng của các chakra là xoay tròn để thu hút vào Năng lượng sống từ vũ trụ để giữ cân bằng cho sức khỏe về tâm linh, tâm lý, tình cảm và sinh lý của cơ thể.
Các chakra được đặt ở các tầng lớp khác nhau của các mức độ tinh vi của tâm linh, với Sahasrara tại đỉnh đầu liên quan đến nhận thức thuần túy, và Muladhara tại điểm đáy liên quan đến vật chất, được xem đơn giản như là nhận thức đã được làm thô hóa.
Bảy chakras cơ bản:
1/Sahasrara:Sahasrara hay là chakra vương miện được cho là chakra của nhận thức, chakra chủ lực điều khiển tất cả các chakra khác. Vai trò của nó giống như vai trò của tuyến yên (pituitary gland), tiết ra các hormone để điều khiển phần còn lại của hệ thống các tuyến nội tiết, và cũng nối với hệ thần kinh trung ương thông qua vùng não điều khiển thân nhiệt, đói, khát, ...(hypothalamus). Vùng não này (thalamus) được cho là có một vai trò quan trọng trong cơ sở vật lý của nhận thức. Hình tượng hóa bằng hoa sen với ngàn cánh. Màu sắc: Tím hoặc Trắng bạc.
2/Ajna:Ajna hay là con mắt thứ ba được nối với tuyến tùng (pineal gland). Ajna là chakra của thời gian và nhận thức về ánh sáng. Tuyến tùng là một tuyến rất nhạy với ánh sáng, sản sinh ra hormone melatonin, điều khiển các bản năng ngủ là thức tỉnh. Nó cũng được phỏng đoán là cũng sản xuất một lượng nhỏ hóa chất tạo cảm giác lâng lâng là dimethyltryptamine. Hình tượng hóa bởi một hoa sen hai cánh. Màu sắc: chàm (xanh đậm).
3/Vishuddha:Vishuddha hay là chakra cuống họng được nói là liên quan đến sự truyền đạt thông tin và sự phát triển, và của việc diễn đạt ý tưởng. Chakra này song song với tuyến giáp (thyroid), một tuyến cũng nằm trong cuống họng, sản xuất hormone điều khiển sự lớn lên và trưởng thành của cơ thể (thyroid hormone). Hình tượng hóa bằng một hoa sen có mười sáu cánh. Màu- xanh da trời.
4/Anahata:Anahata hay là chakra tim liên quan đến những tình cảm cao hơn, lòng từ bi, tình yêu, sự cân bằng, và tình trạng hạnh phúc. Nó liên quan đến thymus, nằm trong ngực. Cơ quan này là một phần của hệ miễn dịch, cũng như là một phần của hệ nội tiết. Nó sản xuất ra những tế bào T chịu trách nhiệm đánh trả bệnh tật, và bị ảnh hưởng xấu bởi tâm trạng căng thẳng. Được hình tượng hóa bởi một hoa sen với 12 cánh. Màu- Xanh lá cây
5/Manipura:Manipura hay là chakra búi mặt trời có liên quan đến sự chuyển đổi từ nền đến các tình cảm cao hơn, năng lượng, sự tiêu hóa và đồng hóa, và được cho là liên quan đến vai trò của tuyến tụy (pancreas) và các tuyến thượng thận nằm phía bên ngoài (adrenal glands), và vỏ thận. Những tuyến này đóng những vai trò quan trọng trong sự tiêu hóa, sự chuyển đổi từ thức ăn thành năng lượng cho cơ thể. Được hình tượng hóa bởi một hoa sen với 10 cánh. Màu- vàng
6/Swadhisthana:Swadhisthana hay là chakra xương cùng được xem là ở vùng háng, và liên qua đến các tình cảm cơ bản, tình dục và sự sáng tạo. Chakra này được nói là tương ứng với tinh hoàn hay buồng trứng, sản xuất ra nhiều loại hormone tình dục khác nhau có trong chu kì sinh sản, có thể tạo ra những đảo lộn tâm trạng đáng kể. Hình tượng hóa bởi một hoa sen với 6 cánh. Màu- Da cam
7/Muladhara:Muladhara hay là chakra gốc liên quan đến bản năng, sự an toàn, sự sống còn và các tiềm năng cơ sở của con người. Trung tâm này nằm ở vùng giữa cơ quan sinh dục và hậu môn. Mặc dù không có cơ quan nội tiết nào nằm ở nơi đây, nó được nói là liên quan đến tuyến thượng thận ở bên trong (inner adrenal glands), gọi là adrenal medulla, chịu trách nhiệm chống trả khi sự sinh tồn bị đe dọa. Trong khu vực này có một cơ điều khiển việc xuất tinh. Một sự song song được đưa ra giữa các tế bào tinh trùng và tế bào trứng, nơi mã di truyền nằm cuộn xoắn lại, và là nơi chứa kundalini. Ký hiệu bằng hoa sen với 4 cánh. Màu - đỏ
Cách dùng KCDS trong thiền năng lượng (khai mở luân xa):
- Tập theo giáo án qui định và do Thầy hoặc chư huynh truyền dạy trực tiếp. Không nên tự tập.
- Băng tập không được phép phổ biến công khai vì sự an toàn và hiệu quả của người tập.
- Khi học hết các liệu trình cơ bản. Bạn sẽ được tập nếu có nhu cầu.
- Hiện tại các biểu hiện của bạn không có gì sai. Nhưng có thể chỉ là kích hoạt các chakaras. Bạn nên biết, kỹ thuật năng lượng chỉ là dùng để kích hoạt luân xa ấy thức dậy. Còn Thiền mới giúp bạn thật sự thực chứng việc luân xa khai mở. Có sự khác biệt rất lớn về tâm linh giữa có năng lượng và thậm chí có thể sử dụng năng lượng qua luân xa ấy với việc luân xa ấy đã khai mở thật sự.
- Một Chakaras gọi là được khai mở khi người ấy thực chứng hai mặt: năng lượng và trạng thái tâm thức. Thí dụ đối với luân xa 2 Swadhisthana. Nếu hành giả chỉ dùng Đại Thủ Ấn (mahamudra) để tác động thì gọi là luân xa ấy được kích hoạt về năng lượng. Còn nếu khi luân xa ấy đã khai mở, thì tâm từ bi phải tự xuất hiện để thay thế cho tánh sân giận bản năng mà luân xa ấy chủ quản. Sân giận vốn là trạng thái tâm thức cần thiết, nhờ vậy bạn mới tự bảo vệ mình được. Nó là bản năng, là tự nhiên, vì sự sống còn của con người. Nhưng nếu tâm thức qua tu tập đã thăng hoa chuyển hoá, thì sân giận sẽ tự chuyển hoá thành từ bi. Cho nên nếu hành giả chưa có tính từ bi hay từ bi chưa biểu thị thì chưa thể gọi là khai luân xa 2 được.
Xin chân thành cảm ơn "laichau" đã cho lời giải đáp ah..!!
Chúc mọi người một ngày an lạc, hạnh phúc..!
Nam mô A Di Đà Phật..!
Kính thưa Thày,
Nhiều khi tập xong bài Dịch cân kinh đội nước,rồi ngay sau đó một khoảng thời gian,kể cả lúc ngủ chợt tỉnh dạy,con thấy đỉnh đầu của mình như có một "lỗ thủng" ,thông suốt từ bên trong ra ngoài,cảm giác rất nhẹ,mát mẻ nhưng cũng hơi ...sờ sợ vì tưởng như não mình không có xương che chở.Cảm giác này con có ngay từ khi mới tập KC và ngày càng rõ rệt
Vậy,điều nói trên xảy ra có dấu hiệu bệnh lý gì không ạ?
Con xin cám ơn Thày.
Cái bạn thấy và những cảm nhận qua hành công, gọi là khí cảm. Không tốt cũng không xấu. Đơn giản nó không phải là vấn đề của bạn. Nó chỉ là các cảm giác khi năng lượng chuyển hoá thăng hoa tâm thức về hướng giác ngộ. Hành giả không nên quan tâm hay để ý đến, mà phải luôn trụ chắc tâm vào đề mục của Thiền hay mã khoá khi luyện Khí, tránh bị phan duyên lạc tâm hay thất niệm. Vì chỉ là cảm giác, không phải Tánh Thấy nên không phải là yếu tố để làm căn cứ cho việc tu học .
Vâng,con không hoàn toàn tránh khỏi những mặc cảm về bệnh và sức khỏe của mình nên có khi bị lạc tâm.Con xin ghi nhớ lời Thày dạy.
Kính chúc Thày thân tâm an lạc