Vừa qua ngày 10/5/2010 được sự nhất trí và ủng hộ của Đảng Ủy và UBND xã Mỹ Hà huyện Mỹ Phúc tỉnh Nam Định. Hội Người Cao Tuổi của xã đã phối hợp với Câu Lạc Bộ KCDS tỉnh Nam Định mở lớp KCDS từ thiện tại xã để bà con ở đây tập luyện tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị một số loại bệnh.
Lớp KCDS đã khai mạc ngày 10/5 /2010 và kéo dài đến ngày 25/5/2010. Gần 200 người đã tham gia dự tập. Gồm đủ các lứa tuổi từ các cháu học sinh đến cụ già trên 80. Nam có, nữ có, đang tại chức cũng như đã về hưu, đều hăng say tập luyện với sự hướng dẫn của các Huấn Luyện Viên Câu Lạc Bộ KCDS tỉnh Nam Định.
Theo thống kê của Xã qua tổng hợp phiếu trắc nghiệm đã phát cho bà con lúc bắt đầu tập cũng như khi kết thúc. Đại bộ phận những người tham gia đều nhận thấy lợi ích của việc tập luyện KCDS. Lớp học đắc khí trên 90%, trong số này trên 70% có chuyển biến tốt về sức  khỏe, như ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, đau nhức gân cơ xương khớp cũng như hầu hết các bệnh rối loạn chức năng đều có biểu hiện thuyên giảm. Cá biệt, tuy chỉ có 14 ngày tập, nhưng một số bà con đã lành hẳn bệnh. . . . .
Nhận thấy lợi ích thiết thực của việc l;uyện tập KCDS cũng như đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng tha thiết của đông đảo bà con tại địa phương. UBND xã Mỹ Hà đã ra quyết định thành lập Câu Lạc Bộ KCDS của Xã, ra quyết định nhìn nhận Ban Chủ Nhiệm Câu Lạc Bộ KCDS Mỹ Hà, cũng như nhất trí với qui chế hoạt động của CLB.

Điều đặc biệt là lớp KCDS của Mỹ Hà không có Thầy về phát công. Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định đã thực hiện ý nguyện của Thầy là: Phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không lệ thuộc Thầy Thành.

Trong phương hướng này, vì không muốn đồng bào lệ thuộc vào mình và thực hiện giới hạnh "y pháp bất y nhân " của nhà Phật. Thầy đã làm các băng phát công để bà con sử dụng tập luyện mà không cần có thầy ngồi phát công. Các băng này có Phật lực rất mạnh, nên trên 20 năm qua đã được đồng bào lưu truyền làm phương tiện tự mình tập luyện KCDS.
Vì Thầy không giữ bản quyền phương pháp nên các băng tập này cũng như toàn bộ tài liệu sách vỡ do Thầy viết về KCDS Thầy đều cho mọi người tự do sao chép không mất tiền. Bà con đến lớp tập KCDS cũng không mất tiền.
Thầy không tổ chức quần chúng mà để việc này cho chính quyền làm nếu thấy cần thiết.
Thầy và chư huynh không dính dáng gì đến việc điều hành các Câu Lạc Bộ KCDS trên toàn quốc. Chỉ khi nào chính quyền cho phép và Câu Lạc Bộ mời thì Thầy và chư huynh mới về địa phương để hướng dẫn về chuyên môn KCDS.

Mới đây Thầy lại trực tiếp hướng dẫn và cho phép một số vị huynh tu KCDS lâu năm được quyền ngồi phát công thay Thầy.
Thầy bảo ai cũng có quyền phát công giúp người khác tập KCDS tự trị bệnh cho mình và cho mọi người. Tuy nhiên phải được Thầy và chư huynh đào tạo kỹ trước khi làm, để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Nhằm hưởng ứng mục tiêu: Phương pháp KCDS Bùi Long Thành mà không lệ thuộc Thầy Thành. Các Huấn Luyện Viên của câu lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định đã dùng băng phát công của Thầy, kết hợp sự thị phạm minh họa của HLV trước buổi tập để giúp bà con lớp tập KCDS của Mỹ Hà.
Cách làm này đã chứng tỏ hiệu quả của nó qua kết quả của lớp tập và được bà con nhiệt liệt hoan nghênh, được chính quyền ủng hộ nên đã quyết định thành lập Câu Lạc Bộ.

Đây là một kinh nghiệm hay, một cách làm KCDS thích hợp với tình hình thực tế hiện tại, đem lai lợi ích cho cộng đồng. Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng giới thiệu, để Các Câu lạc Bộ KCDS khác trên toàn quốc tham khảo áp dụng tại địa phương mình.

Sau đây là một số hình ảnh Lễ khai mạc và lễ bế mạc của lớp tập KCDS tại Mỹ Hà/Nam Định:
. . . . . .

Mới các bạn xem phim:


1/ Văn nghệ chào mừng trong lễ khai mạc lớp KCDS và ra mắt Câu Lạc Bộ KCDS Mỹ Hà/Nam Định/10/5/2010:




2/ Lễ khai mạc lớp KCDS và ra mắt Câu lạc Bộ KCDS Mỹ Hà/Nam Định/10/5/2010 (Tiếp theo):





3/ Văn nghệ mừng kết quả lớp KCDS Mỹ Hà/Lễ bế mạc lớp Mỹ Hà/24/5/2010:




4/ Lễ bế mạc lớp KCDS Mỹ Hà/Nam Định/24/5/2010 (tiếp theo)




5/ Thành lập Câu Lạc Bộ KCDS Mỹ Hà/Nam Định/25/5/2010




6/ Chính quyền địa phương phát biểu ủng hộ và cảm ơn KCDS /Lễ bế mạc lớp KCDS Mỹ Hà/Nam Định/25/5/2010



. . . . . .

Một trong các lớp KCDS thường xuyên tại Câu Lạc Bộ KCDS Hải Minh/Nam Định/6/2010

Trung tuần tháng 4/2010 vừa qua, Câu Lạc Bộ KCDS của xã Hải Minh/Hải Hậu/Nam Định đã được thành lập. Một lớp tập lớn trên 500 người tham gia dự tập do Thầy phát công trực tiếp, đã được mở ra tại Xã trong đợt này để giúp bà con xã nhà tập luyện tăng cường sức khỏe, phòng và tự điều trị một số loại bệnh.
Sau khi lớp học này kết thúc. Thầy và chư huynh đã lên đường đi hành thiện nơi khác.
Sau đó việc tiếp tục duy trì và phát triển lớp đã được Câu Lạc Bộ KCDS Tỉnh Nam Định phụ trách .
Do hiệu quả của phương pháp, nên đồng bào đến xin tập ngày càng đông hơn. Do vậy Câu Lạc Bộ đã phân học viên về tại các Thôn và Xóm để bà con tập gần nhà.
Chư huynh của nhà Tổ Nam Định đã đến địa phương để làm công tác huấn luyện và đào tạo đội ngủ HLV cho Xã. Gồm các huynh: Trần Công Nhã, huynh Liễu và huynh Hùng. . .
Hiện tại Câu Lạc Bộ Hải Minh bước đầu đã có thể tự đảm trách việc duy trì các lớp tập KCDS của địa phương mìn,h bằng băng phát công của Thầy và tự thị phạm các bài dưỡng sinh. . . .
Sau đây xin giới thiệu với các bạn một lớp tập như vậy tại Nhà Văn Hóa Xã Hải Minh: