Gánh tang bồng
. . . . . Tất cả mọi giáo lý này được tìm thấy trong Tantra Dzogchen được xem là phát lộ bởi : Phật Bổn Nguyên Samantabhadra. Phương diện Pháp thân của Phật quả vốn siêu vượt ý niệm trí thức hữu hạn. Những Tantra Dzogchen không gán cho đức Phật lịch sử Thích Ca Mâu Ni trực tiếp giảng dạy. Vì đã xuất hiện và được dạy ở bắc Ấn độ vào khoảng hai ngàn rưỡi năm trước Tuy nhiên, Phật quả - Nguyên lý giác ngộ . Không hề bị giới hạn vào một điểm cá biệt theo quy ước thời gian và lịch sử . Cũng không phải Phật quả chỉ được đạt đến một lần duy nhất được định sẵn ở một nơi hay một thời điểm đặc biệt nào . Như thế , có nghĩa tất cả chúng ta có thể thể hiện là : Gìn giữ những truyền thống của những gì đã xuất hiện từ xa xưa và ngay ngay từ bây giờ . Canh/

. . . . .

 

Pha trà mời bạn:

 

Tất cả mọi giáo lý này được tìm thấy trong Tantra Dzogchen

Chưa chắc đã như vậy!
Vì Cái gọi là Tantra Dzogchen cũng là từ Phật tánh biểu thị ra. Thì sao dám cho nó cái quyền chứa các cái khác cũng từ Phật tánh biểu thị theo chiều hướng khác?!

được xem là phát lộ bởi : Phật Bổn Nguyên Samantabhadra

Đấy chỉ là ý muốn chủ quan và duy danh của một người hay một nhóm người. Bởi vì mọi hiện tượng đều từ Tánh biểu thị ra phi nhân cách. Nếu thực là Thiền thì không có một thượng đế hữu nhân cách!

Phật quả - Nguyên lý giác ngộ . Không hề bị giới hạn vào một điểm cá biệt theo quy ước thời gian và lịch sử

Làm gì có cái gọi là Phật quả! Nếu có một cái gọi là Phật quả thì chỉ là hiện tượng không thuộc bản tánh. Và như vậy nó thuộc sinh diệt pháp.

Cũng không phải Phật quả chỉ được đạt đến một lần duy nhất được định sẵn ở một nơi hay một thời điểm đặc biệt nào

Còn có cái gọi là Phật quả để đạt sao! Than ôi! Còn thấy có tu, còn thấy có cái để đạt mà gọi là Phật đạo sao?!

Như thế , có nghĩa tất cả chúng ta có thể thể hiện là : Gìn giữ những truyền thống của những gì đã xuất hiện từ xa xưa và ngay ngay từ bây giờ .


Bạn quá lo kiểu lo bò trắng răng chăng?
Những cái gì thuộc về bản chất thì nó cứ tồn tại và như như miên viễn chẳng bao giờ có thể mất đi hay thêm bớt gì được vào cả và tánh như thị của nó là phi nhân cách, không lệ thuộc ý muốn chủ quan của cái Tôi!

Chúc bạn thân tâm thường an lac. Riêng tôi rất vui khi gặp bạn ở quán trà.

 

Hòn Tre/5/3/2008