. . . .
Ai đã đôi lần thưởng thức môn nghệ thuật dân gian này đều biết, người nghệ sỹ ẩn mình sau sân khấu nhà trò. Tài năng nghệ thuật của người nghệ sỹ được truyền tải qua chú rối trò.
A- Múa rối là không múa gì cả, mà là trôi theo kịch bản bàn tay nhà trò. Múa rối đúng về hai nghĩa: Múa mà không múa lại là múa.
B- ?! . . .
A- Khi tập Khí Công Dưỡng Sinh, nếu không tỉnh giác thì chẳng bằng múa rối.
B- Còn ta là người xem, dõi theo chú rối sattva đang thể hiện bàn tay nghệ sĩ nhà trò.
Vũ Hoàn/18/12/2005
Ngày nghỉ cuối tuần nên chư huynh tới quán khá đông. . . .
Hai Lúa đang pha trà của bạn Vũ Hoàn tặng, chuẩn bị mang ra thì cụ Tưởng Vậy đến. Cụ bảo:
- Già có ít hương sen. Nếu vị nào thích mùi sen thì bỏ vào ly trà của mình. . . . hềhề!. . . rất thơm lại an thần nữa. . . .
Cụ già đưa cho Hai Lúa một gói nhỏ đựng đầy "hạt gạo" màu vàng sẫm, có mùi thơm ngát!. . .. Nó là phấn của nhị đực hoa sen.
Mọi người ai cũng thích, nên Hai Lúa bèn bỏ hương sen vào ấm trà đang pha.
Mời chư huynh dùng thử!.
- Không có người nghệ sĩ nào ẩn mình sau sân khấu nhà trò nhưng trò vẫn cứ diễn.
- Không có người nào xem và theo dõi chú rối sattva, nhưng cái biết cứ tự biết.
- Nhà trò không chuẩn bị kịch bản, vì bao giờ cũng là kịch bản "Duy nhất Một".
- Chẳng cứ gì Khí Công mà cả pháp giới này, đều là màn múa rối do "Tánh" biểu thị.
. . .
Cảm ơn bạn Vũ Hoàn
Cảm ơn cụ Tưởng Vậy
Và xin kính mời chư huynh.
Hai Lúa pha trà tại Quán trà Dưỡng Sinh ngày/18/12/2005