- Mô Phật!... Kỳ nhưng không diệu!
- Thưa cụ tại sao thế?
- Pháp cũng cần phải bỏ như phi pháp.
- Nghĩa là. . . .?
- Chứng kiến trong tỉnh giác hiện tượng ấy cũng như các phương tiện khác trong khi tu tập. Sử dụng nhưng không phan duyên. Không nhầm lẫn giữa định hướng giác ngộ và các biểu hiện năng lượng thì hành giả mới vượt qua "kỳ" để thể nhập "diệu". Mô Phật!. . .Nếu phan duyên theo "kỳ" thì "diệu" đội nón ra đi!. . .
- Thưa cụ!. . .Tại sao có hiện tượng quay luân xa?
- Khi hành giả đồng nhất mình với thể năng lượng. Thì đó là hiện tượng tự nhiên của thể "Khí".
- Thưa cụ như thế là "vô ngã" vì đã vượt qua thể xác vật lý và tâm trí ?
- Mô Phật!. . .Vô cái "ngã vật lý" nhưng chấp cái "ngã năng lượng"!
- Thưa cụ thế thì pháp ấy không đúng và không nên hành trì?
- Không phải vậy! Nhưng không nên phan duyên theo "kỳ" để lạc vào "thần ngã" mà phải thăng hoa chuyển hoá tâm thức trong chánh niệm và tỉnh giác tiến tới "Đại hoàn thiện" của Bát Nhã Ba La Mật Đa để có cái thấy "như thị" của "diệu"!
- Mô Phật!
Yên Tử/5/6/2005