John lạc vào một vườn hoa. Lần đầu tiên nó thấy nhiều hoa hồng đến thế. Mà sao không giống như thế giới của nó. Hoa nhiều mà chẳng hề giống nhau tẹo nào thì phải. Nó cứ nhìn mãi, nhìn mãi. . . . Hình như vẫn đường nét như thế, vẫn màu sắc như thế, giống như hoa trong thế giới máy tính của nó. Mà sao vẫn có cái gì đó khang khác.

Trái tim máy của nó tự nhiên rung động nhè nhẹ. Sau khi đã đứng tần ngần chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa tuyệt vời. Nó quyết định lại gần hơn, bởi nó vẫn đang đứng ngoài!. . .Nó thấy, nó đang sung sướng và xúc động. Có một cơn sóng ngút ngàn tràn dâng trong nó.  Có cái gì đó thúc đẩy nó bước thêm vài bước nữa đến gần các nàng hoa.

Ơ kìa!. . . kỳ lạ chưa! chẳng có một tí gió nào mà trào mà dâng lai láng! . . Chẳng còn một hơi thở mà nồng nàn tận đáy thẳm vực sâu!. . . Ha ha! . . Mọi thứ như ngừng lại!. . . đông cứng!. . . rồi tan ra thành hư ảo!. . . Trong tận cùng của cái không biết, hoát nhiên nó chợt biết vì sao hoa ở đây lại quyến rũ hơn hoa trong thế giới của nó.

Hềhề!. . . chẳng phải vậy sao?! . .  Cái đó chính là hương thầm của mọi mùi hương!. . .

Vườn hồng tràn ngập hương thơm! Mà nó như cảm nhận được cái không thơm ngân nga trong giác tánh!. . . Vườn hồng tràn ngập ánh sáng mà nó như đồng cảm với cái bóng tối thiêng liêng mẹ hiền của mọi hào quang!. . .

John hỡi, lại gần hơn đi!. . . Các bông hồng như thẹn thùng vẫy gọi!. . . rung nhè nhẹ các cánh hoa mịn màng như múa hát điệu thiêng liêng!. . . John đã gần hơn!. . .đã tiếp cận! . . đã vượt qua vẻ đẹp và hương thơm hữu tướng!. . John đã tới bờ mé!. . .Nhưng  nó vẫn còn ở ngoài, trái tim của nó đã rung động, nhưng nó vẫn còn ở  ngoài! . . .

Trong tận cùng hố sâu tư tưởng!. . . trong tận đáy của đại dương tâm trí, mơ hồ john cảm nhận được lực hút của cõi lặng yên!. . . Lại đây!. . . John lại đây!. . .gần hơn, gần hơn! .. John, em không chỉ đẹp, em không chỉ ngát hương, hãy hòa với em làm một, John!.. John !...

John vẫn đứng lặng câm ngần ngại!. . . Gai!

. . . 

Tâm choàng tỉnh, chàng quay người nhìn qua cửa sổ, bông hồng vẫn còn đó...

-Ah!. . . Chào nàng!...

Tâm hồn chàng ngập tràn hương thơm và ánh sáng...

 

CỎ XANH /21/2/2005