1/ Như cột thuyền vào cọc để khỏi trôi. Chứ đừng nghĩ dòng sông sẽ không chảy. An là nghệ thuật cột chặt vào sự trầm tĩnh trước mọi tình huống, chứ đừng cầu thần thánh gia hộ để mọi sự đều tốt đẹp.

2/ Làm mà không biết mình làm gì, cũng nguy chẳng kém làm mà đinh ninh rằng mình sẽ thành công. Đối với tâm linh tin vào kinh sách mà không tự thân trải nghiệm thì thà đừng tu còn hơn.

3/ Việc hành thiện có Bi thì mới được mọi người ủng hộ, có Trí thì mới khả thi, nhưng nếu không có Dũng để làm thật, thì chỉ là chuyện để câu view câu like trên mạng mà thôi không hiệu quả trong thực tiễn.

4/ Thể hiện cảm xúc là mạo hiểm để người khác thấy "con người thật của mình". Bởi vậy chả ai muốn như thế. Cho nên người khôn ngoan, cảm xúc của họ là giả vờ. Người ngu mà tốt bụng cảm xúc của họ là thật. Người sống có thiền vị thì mọi cảm thọ đều biến thành "an lạc thiền" nên không có cảm xúc biểu thị, chỉ có tịnh biểu thị qua "im lặng mỉm cười".

5/ Khi chỉ có một ý tưởng sáng tạo bạn đừng đưa ra đám đông, nếu không muốn mạo hiểm đánh mất nó.

6/ Khi ý tưởng sáng tạo của bạn chín mùi và đã biến thành một chuỗi ý tưởng có hệ thống. Bạn mới nên đưa phần đầu tiên ra đám đông.

7/ Nếu có người khác ăn cắp và khai thác nó. Bạn hãy áp dụng vào thực tế phần tiếp theo của hệ thống. Làm như vậy bạn đỡ tốn quảng cáo và tiếp thị, đỡ tốn chi phi đầu tiên. . .v.v. . .Nên bạn có thể hạ giá bán với chất lượng sản phẩm cao hơn.

8/ Nghệ thuật đòi hỏi bạn nên để người ăn cắp có thể kiếm lợi. Và bạn chỉ việc đứng trên vai người ấy, ở vị trí cao hơn người ấy, bằng liên tục sáng tạo và hạ giá bán.. . .hề hề. . .

9/ Mạo hiểm nghĩa là tính toán kỹ rồi hành động. Bởi vì ai biết được điều gì sẽ bất ngờ xảy ra. Còn chưa am hiểu chuyên môn, chưa tính toán và lập phương án mà hành động thì là ngu chứ hổng phải mạo hiểm.

10/ Bất cứ cái gì bạn lắp cho nó đôi cánh, xịt cho nó chút nước hoa, và đốt đèn bên trong để tạo hào quang cho nó. . .Nó đều biến thành thiêng liêng. 
Hề hề. . .Nếu nó bay lên trời được, nó liền có thể chở ước mơ của bạn lên thiên đàng. 
Thế thì sao bạn không làm vậy với người mình yêu; với gia đình; bạn bè; người thân; và với cuộc đời nầy.