Hoa sen đẹp vì nó là hoa sen. Nếu nó đẹp vì có Phật ngồi bên trên thì người không theo đạo Phật không thấy như vậy. 
Ngày valentine tặng hoa cho bạn gái thì tặng hoa hồng không ai tặng hoa sen. Không vì thế mà người thích hoa hồng thì có tình yêu còn người thích hoa sen thì không biết đến tình yêu.
Hoa sen nở không cần có ai quì lạy nó vẫn nở. Hoa hồng nở không cần có đôi lứa yêu nhau nó vẫn nở.
Than ôi!
Tu giải thoát, thì trước tiên phải giải thoát khỏi mọi khái niệm. Sử dụng khái niệm nhưng đừng chấp đừng trụ. Chấp vào các khái niệm rồi chia phe tranh đấu với nhau tui đúng ông sai là làm trò cười cho ma quỉ.
Này Cỏ May
Pháp môn của ta cũng vậy. Không có ta không có ông. . . .không có một ai Khí vẫn có đấy. Nó không cần người phát mới có. Ông như bà mụ chỉ giúp đỡ, không có ông sản phụ vẫn cứ sinh.
Hề hề. . . .Phát công như cắm hoa vào bình cúng Phật. Hoa Động cũng được, hoa Tịnh cũng được, hoa sen cũng được, hoa hồng cũng được, hoa cỏ may hay hoa dại cũng được. . . .
Nếu ông là người sảng khoái thì tâm hoa cũng được. . . .lại càng quá hay. . .quá khoái. . .
Ông nghĩ sao? Ai có đấy mà cúng? Ai có đấy mà nhận cúng?
Ông nghĩ sao? Ai có đấy mà phát công? Ai có đấy mà nhận Khí chứ?
Chỉ có việc làm đâu có người làm? 
Chỉ có Khí đâu có người phát Khí?
Này Cỏ may
Thích thì làm, không thích thì thôi. Ông hoàn toàn tự do trước Phật. Ông hoàn toàn tự do với năng lượng giác ngộ. Phát công hay không phát công đều là cái bóng làm trong gương thôi mà.
Vấn đề của ông không phải cố phát công hay cố ngồi im như cái bóng trong gương. Hãy là con người thật đang đứng trước gương thì mới thực ăn, thực uống, thực vui chơi . . .và thực sống được.
Này Cỏ may
“Có Không” không có “Có Không”
“Có Không” không có so đo làm gì
Hề hề. . . Bỏ quách hết đi. . . .đi chơi đi. Thiên đàng điạ ngục hay trần gian có ích chi, khi ông không đến đó chơi đùa cho thỏa thích?