1. Khi mới đắc khí, luyện công chưa tự xuất hiện khế ấn (mudra). Chay mặn tùy duyên, có gì ăn nấy, chủ yếu tịnh tâm lúc ăn là được.
2. Khi đã hiệp khí toàn thân. Cần sống hòa hợp với mọi người. Nhân văn, nhân ái, phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục và luật pháp nơi đang sinh sống. Có thể dùng năng lượng để giúp người đời khỏe vui hạnh phúc.
3. Khi đã hiệp khí mà khế ấn (mudra) chưa tự xuất hiện. Thì thầy là Huấn Luyện Viên thế gian dạy đúng các nguyên tắc của thể dục thể thao, dưỡng sinh và thư giãn. Các kỹ thuật của tâm linh tôn giáo là không cần thiết.
. . . .
4. Khi luyện công mà khế ấn tự xuất hiện. Đó là dấu hiệu có “người bên trong”. Cần phải ăn chay. Có cách sống trong sạch thanh tịnh. Chẳng những tịnh tâm lúc ăn mà thức ăn cũng cần chay tịnh để năng lượng gia trì không rối loạn.
5. Khi đã có người bên trong thì chẳng những sống hòa hợp với mọi người và giúp đỡ họ mà còn phải sống hòa hợp với Ma Quỉ, Thần Linh và chư vị thiêng liêng. Thể Bodhisattva (bồ đề tát đỏa) của hành giả có thể dùng tam mật tương ưng (khế ấn, thần chú và linh phù) để giúp đỡ chúng sanh trong thế giới tâm linh an vui, thăng hoa tiến hóa về cõi giác.
6. Đầu tiên chỉ có năng lượng mà không có khế ấn. Luyện công tiến bộ khế ấn sẽ tự xuất hiện, sau đó tùy nghi biến hóa liên miên. Khi Mật Tông thành đạt khế ấn thần chú linh phù sẽ tự biến mất, người bên trong cũng biến mất chỉ còn là chính mình với lời nói động tác như bình thường nhưng hiệu quả thì thâm sâu khó lường. Người ấy sẽ giả ngu và giả vô dụng, ngao du rong chơi khắp nơi mà chẳng cố chẳng cầu.

7. 
Mây bay hoa nở gió cười
Ta đi ta đứng ta là người ta
Uống trà cùng Ma Quỉ
Đi chơi cùng thị phi
Ngu gì chẳng giả ngu si
Lấy vô tri để vô vi biến hình
>>>