1. Nếu có người mới mà có thể quên được người cũ, thì hóa ra lâu nay chưa phải tình yêu. Còn nếu qua thời gian mà có thể quên được người xưa, thì hóa ra tình yêu của mình lâu nay vẫn còn chưa sâu đậm. Thế cho nên, trong mọi trường hợp hãy là người đem lại tình thương và hạnh phúc. Đừng bao giờ là nguyên nhân của sự xung đột hoặc đổ vỡ. Này Cỏ May, tình yêu đã thế, tình yêu tối thượng cũng vậy có khác chi đâu.

2. Người thừa là người có cũng được, không có cũng chẳng sao. Tình yêu chân thật không có người thừa. Trong tình yêu tối thượng với thượng đế cũng vậy. Dù bạn có lỗi lầm gì đi nữa, bạn vẫn không phải là người thừa của ngài. Cho nên thượng đế chẳng bao giờ trách phạt ai. Bạn chỉ tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình đối với cuộc sống.

3. Quan tâm đến mọi người, sẳn sàng giúp đỡ họ mỗi khi bạn có thể. Dù vị trí của bạn thế nào đi nữa, bạn cũng sẽ thành công hơn trong cuộc sống và được mọi người thương yêu. Đối với mọi người bạn còn như thế, huống hồ là đối với người bạn đời xem bạn là tất cả. Đừng để người ấy phải liên tục thể hiện để làm bạn chú ý. Sự vô tâm sẽ làm bạn mất hạnh phúc và sẽ gây ra hối tiếc khi bạn đã trưởng thành hơn trong cuộc sống.

4. Tình đầu kết thúc bằng con tim tan vỡ. Tình cuối kết thúc bằng hôn nhân. Vì tình cuối thì tình yêu nằm ở tình đầu. Còn tình đầu thì hôn nhân lại nằm ở tình cuối. . .Hề hề. . .đó là trò chơi khăm của thượng đế.

5. Đường mà lâu ngày không đi sẽ mọc đầy cỏ dại. Người thân mà quá lâu không đến có thể hóa ra người dưng. Thế cho nên cân đối giữa xã hội và gia đình là một nghệ thuật sống. Hài hòa giữa lý tưởng và tình yêu chính là áp dụng được tánh thiền trong cuộc đời cát bụi nầy. Than ôi! nếu bạn không đủ khả năng đem lại hạnh phúc cho cái gia đình bé nhỏ của mình, thì nói chi đến cứu nhân độ thế.

6. Nếu thất sự là tình yêu, thì dù cách xa bạn 1000 bước. Bạn chỉ cần đi bước đầu tiên về phía tình yêu, 999 bước còn lại tình yêu sẽ yên lặng mỉm cười tự đến. Tình yêu tối thượng cũng như thế, hãy đi bước đầu tiên về phía thượng đế. Phần còn lại là việc của ngài. Này Cỏ May, chẳng lẽ bước đầu tiên khó đến vậy sao ?!

7. Lý tưởng và công danh lôi bạn đi nhanh về phía trước. Nhiều khi người yêu của bạn tụt lại phía sau. Người nhân hậu là người đứng lại chờ người bạn đời của mình để cùng bước tiếp. Người trí tuệ là người biến bạn đời thành đồng chí của mình, khiến cho lý tưởng và tình yêu không xung đột nhau mà tăng thêm sức mạnh.

8. Đừng đi tìm sự hoàn hảo, mà hãy tìm sự chân thật. Bởi mọi sự ngay từ đầu đều là hoàn hảo như chính nó. Và bởi vậy, cái gì cũng là duy nhất Một, đều tự thân có giá trị riêng không thể so sánh với bất cứ cái gì.

9. Cuộc sống không bán vé khứ hồi. Thời gian đã qua làm sao quay lại được. Đừng mất thì giờ quan tâm đến người nói xấu sau lưng bạn. Vì người ấy luôn ở sau lưng, nên không cản được tầm nhìn của bạn về phía trước.

10. Ai bước qua đau thương đều học được cứng cỏi. Nhưng thật ra tâm hồn họ đã trở nên già đi và chai sạn chớ không còn nhạy cảm như thời con tim yêu thương còn tràn đầy rung động. Vậy hãy học bơi rồi mới nhảy xuống sông. Hãy dùng thiền như một nghệ thuật sống, thì sử dụng đau thương như gia vị cho tô phở đời của mình. Vô thường khi ấy như hòn đá mài dao khiến lưỡi dao trí tuệ của bạn tự nhiên luôn sắc bén.
>>>
Ba Gàn và môn sinh KCDS leo lên Tu Di Sơn (Kailash)/2014