1. Bán được cái đáng lẽ chỉ nên cho, bạn là người kinh doanh giỏi. Nhưng cho được cái đáng lẽ chỉ nên bán bạn mới thực sự là bố thí.

2. Rượu và hoa hồng làm cuộc đời thú vị hơn, miễn là bạn đừng quá say vì rượu và đừng dẫm đạp lên hoa. Đam mê sáng tạo và hướng về cái đẹp làm cho bạn luôn hạnh phúc bất chấp thành bại vinh nhục của kiếp nhân sinh.

3. Người thực giàu chẳng cần xa xỉ. Người thực trí chẳng cần khoe khoang hay cố gắng biểu thị mình.

4. Tôi có 3 cái ghế dành cho 3 ngôi tam bảo: Cái ghế ở giữa dành cho hoa hồng trắng. Cái ghế bên phải dành cho xã hội. Cái ghế bên trái dành cho thượng đế của loài người.

5. Yên lặng thì nghe được âm nhạc. Thực sự là mình thì ngắm được tranh. Tự do thì thoát khỏi mọi xiềng xích, chứ không chờ chấm dứt mọi sự cai trị mới có tự do. Bởi vì khi ấy bạn lại tự làm nô lệ cho các tiêu chí mới.

6. Thiên nhiên tạo ra con vật bản năng. Nhưng xã hội lại tạo ra con người ngu xuẩn, vì con người điên cuồng chống lại bản năng mà lại không có cái gì ra hồn để có thể chiến thắng.

7. Phải học một cái nghề để có cơm ăn áo mặc. Dù vậy, nhưng bạn sẽ không sống được khi không chiến thắng cái xấu cái ác của người khác đối với mình. Muốn thế, biện pháp hiệu quả nhất là bạn phải học cách chiến thắng cái xấu và cái ác của chính mình.

8. Cái khác biệt giữa một người thợ tu và một nghệ sĩ tâm linh là ở chỗ: Đối với người thứ nhất quá trình tu học chỉ hạnh phúc sau khi đã hoàn thành. Còn đối với người thứ hai bản thân quá trình tu học là sáng tạo nên nó chính là hạnh phúc.

9. Thường thì người ăn mặc xấu mới là người thú vị chứ không phải người ăn mặc sang trọng. Miễn là người ấy tự nhiên và biết khai thác điều ấy. Cũng vậy người hồn nhiên và thành thật mới là người thú vị chứ không phải người luôn cố gắng tỏ ra hiểu biết và cao đạo.

10. Hãy mang theo tuổi thơ trong tâm hồn và bạn chẳng bao giờ già. Hãy mang theo tình yêu trong trái tim và bạn chẳng bao giờ mất hạnh phúc. Hãy mang theo sự bao dung trong từng hành động và bạn chẳng bao giờ cô đơn. Hãy mang theo lý tưởng cháy bỏng trong linh hồn và bạn sẽ không bao giờ chết.
>>>

(Hãy mang theo tuổi thơ trong tâm hồn và bạn chẳng bao giờ già)