Ông Địa được cúng ly cà phê và điếu thuốc lá, ông Địa cười. Học ở Ông Địa ta cũng thường chọc phá để mọi người cười chơi cho vui.
Trời mưa làm đám rau nhà ai xanh tốt. Học ở trời mưa, ta cũng thường giúp mọi người nhận năng lượng để họ hồng hào khỏe mạnh vui tươi.
Trời nắng làm hoa hướng dương hướng về ánh sáng. Học ở ông mặt trời, ta cũng thường ngẫu nhiên nói lại lời Phật dạy khiến Thần và Người đều vui mừng hướng tới yêu thương.
Ánh trăng vẫn soi sáng cho vạn vật ngủ yên. Học ở Chị Hằng, ta cũng thường yên lặng khi đi vào nhân thế, vì sợ làm tan giấc mộng thú vị của trần gian.
Con kiến nhặt được hạt đường, kiến vểnh râu mừng vui. Ta cũng vui mừng khi thấy bệnh nhân của mình lành bệnh. . . Hề hề. . .Ta cũng là con kiến nhặt được hạt đường của mình nơi cuộc bể dâu.
Con bướm hút được mật hoa, bướm chập chờn hoan ca. Ta chăm chỉ làm việc mà không biết chán, ta hưởng được sự thú vị và hạnh phúc từ những giọt mồ hôi, từ những nụ cười, từ những giọt nước mắt. Ha ha. . .ha. . .Đi khắp nhân gian, ta cũng là con bướm la cà rong chơi xem đời xem đạo.
Hàng cây xanh uống ánh bình minh. Cây múa hát. Lòng ta cũng thường hát ca mở hội. Ha ha. . .ha. . .Ta là cái cây đứng bên vệ đường ngắm nhìn thế gian xuôi ngược ngược xuôi.
Chú bé cười với con chó con chạy lon ton bên cạnh. Ta cũng cười với cái lon ton và vui chơi với thượng đế bé con thơ dại của mình. 
Bà già bán vé số năn nỉ khách mua vé số. Ta mua một tấm tặng cho chú bé đánh giày. Chú bé cười, bà già cười, ta cũng cười. Ngoài kia trời đất cũng thường cười như vậy vì những cái chẳng vì đâu.
Đường phố đông đúc khói bụi và tiếng ồn. Ta chẳng thấy khó chịu mà thú vị nhìn ngắm những cái ngộ nghĩnh ngây ngô biến hóa liên miên. . .liên miên. . Ha ha. . . ha. . .Ta chắc thiên đàng đang ẩn tàng trọng địa nguc. Nếu không thì làm sao có thiên đàng được chứ? Tìm thiên đàng ngoài địa ngục, lục đục lăng xăng vô lượng kiếp rồi có ai đến được đâu?
Con chim kêu trên cành. Con cá quẫy dưới sông. Con trùn con sâu an vui trong lòng đất. Ta cũng làm việc ngủ nghỉ ăn chơi khắp nơi mà chẳng thể nào xa rời đất Phật.
Ha ha. . . ha. . . 
Cần gì to tát. Những niềm vui nho nhỏ đối với ta đã là vĩ đại.
>>>
(Ta cũng cười với cái lon ton và vui chơi với thượng đế bé con thơ dại của mình.)